7 cách kết hợp thực phẩm có hiệu quả phòng bệnh tăng gấp bội

Thay vì ăn một món siêu bổ, hãy ăn chúng kết hợp với các món khác để sức khỏe được cải thiện, đồng thời lượng vitamin mà cơ thể nạp vào được đa dạng hơn.

Nếu bạn luôn quan tâm đến các vấn đề dinh dưỡng của gia đình mình, hẳn bạn sẽ hiểu rõ một vấn đề rằng: Không chỉ cách chế biến đồ ăn mới quan trọng, ngay cả việc bạn kết hợp chúng với những món nào cũng quyết định giá trị dinh dưỡng và hương vị của chúng.

Một số loại thực phẩm có thể tăng cường khả năng chữa bệnh của các loại thực phẩm khác bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng. Thay vì ăn một món siêu bổ, hãy ăn chúng kết hợp với các món khác để sức khỏe được cải thiện, đồng thời lượng vitamin mà cơ thể nạp vào được đa dạng hơn. 

7-cach-ket-hop-thuc-pham-co-hieu-qua-phong-benh-tang-gap-boi

7 cách kết hợp thực phẩm tốt nhất giúp hiệu quả chữa bệnh tăng lên gấp bội

1. Tiêu đen và trà xanh 

Theo Tiến sĩ Limbach, làm việc tại thành phố Heidelberg, Đức: Nếu thêm một ít hạt tiêu đen vào trà xanh sẽ giúp tăng khả năng giảm cân và chống ung thư. 

Hạt tiêu đen có chứa một hợp chất gọi là piperine, chịu trách nhiệm cho hương vị và mùi độc đáo của nó. Sự hiện diện của chất này giúp tăng cường hấp thụ các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, chẳng hạn như epigallocatechin-3-gallate (EGCG). EGGG chính là thứ có khả năng hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân và phòng ngừa nhiều loại bệnh ung thư. 

7-cach-ket-hop-thuc-pham-co-hieu-qua-phong-benh-tang-gap-boi

2. Bông cải xanh với cà chua

Ngoài lycopene, cà chua còn chứa vitamin C, A, E và B, cũng như lutein và zeaxanthin. Còn bông cải xanh thì rất giàu vitamin K, folate và các hợp chất chống ung thư. Các nhà khoa học người Mỹ thấy rằng nếu bạn kết hợp hai loại rau này thì gần 50% khả năng chống ung thư của chúng sẽ tăng lên.

3. Chocolate đen với táo 

Táo và sô cô la đen là sự kết hợp thực phẩm rất phổ biến - chocolate của chúng.  Chocolate  đen chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là catechin, có lợi cho tim của bạn. Khi ăn cùng táo, 2 món này sẽ tăng cường các đặc tính tốt cho tim của chúng ta, có thể giảm nguy cơ tử vong do đau tim.

4. Cải xoăn với hạnh nhân 

Mangan, đồng, chất xơ, canxi, kali, vitamin B cũng như vitamin C, E, A và K đều có nhiều trong cải xoăn. Khi hạnh nhân được tiêu thụ cùng với cải xoăn, chất chống oxy hóa trong hạnh nhân sẽ hỗ trợ hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng có trong cải xoăn. Kết hợp lại, những thực phẩm này được coi là rất có lợi cho sức khỏe tổng thể. Đặc biệt là trong việc làm đẹp da, giúp giảm cân.

7-cach-ket-hop-thuc-pham-co-hieu-qua-phong-benh-tang-gap-boi

5. Cà chua với dầu ô liu 

Lycopene chống oxy hóa có trong cà chua hòa tan trong chất béo và có thể hỗ trợ quá trình hấp thụ chất béo thích hợp. Do đó, các axit béo thiết yếu có trong dầu ô liu, chẳng hạn như omega-3 và omega-6, có thể được cơ thể bạn hấp thụ dễ dàng hơn nếu bạn ăn cà chua cùng với loại dầu này.

6. Đậu đen và ớt chuông đỏ 

Cơ thể chúng ta thường khó hấp thụ chất sắt trong đậu đen. Tuy nhiên, vitamin C trong ớt chuông được cho là sẽ làm tăng khả năng hấp thụ sắt lên gần sáu lần khi ăn cùng với đậu đen - theo nghiên cứu bởi Đại học Nông nghiệp Faisalabad (Pakistan) và Đại học Gambia (một quốc gia tại Tây Phi).

7-cach-ket-hop-thuc-pham-co-hieu-qua-phong-benh-tang-gap-boi

7. Tỏi với cá hồi 

7-cach-ket-hop-thuc-pham-co-hieu-qua-phong-benh-tang-gap-boi

Người ta đã chứng minh rằng đặc tính giảm cholesterol của tỏi được tăng cường khi tiêu thụ kết hợp với cá hồi. Khi 2 món này được ăn cùng nhau sẽ giúp cơ thể giảm được lượng cholesteol thích hợp, đồng thời giảm mỡ, giảm cân tốt hơn.

Theo GiaDinh