7 điều tối kị nhiều người mắc phải khi sử dụng nhà tắm

Mỗi ngày bạn sử dụng nhà vệ sinh, phòng tắm cũng vài lần. Những cấm kị dưới đây bạn cũng đã phạm phải rất nhiều lần, chi bằng hãy bắt đầu sửa đi.

Những nơi ẩm ướt như phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa của hàng tỉ vi trùng, vi khuẩn. Nếu còn làm 7 điều sau là bạn đang tiếp tay hủy hoại sức khỏe của mình đấy:

1. Không khử trùng bàn chải định kì

Trung bình 1 bài chải đánh răng chứa khoảng 1 triệu vi trùng. Cá biệt những người sử dụng bàn chải đến mòn mà vẫn không thay cái mới thì hiệu quả đánh răng chẳng còn mà lượng vi trùng còn tăng gấp bội. Vì thế, bạn hãy thay bàn chải cứ mỗi 3 tháng. Đồng thời mỗi tuần, hãy ít nhất 1 lần ngâm bàn chải trong nước muối loãng qua đêm để khử trùng. Bạn cũng có thể cho bàn chải vào lò vi sóng và quay trong 10 giây để khử trùng.

2. Dội nước bồn vệ sinh mà không đóng nắp

7 điều tối kị nhiều người mắc phải khi sử dụng nhà tắm

Làm theo hình bên phải mới là đúng nhé.

Chẳng dưng mà bồn cầu được thiết kế với nắp đậy. Mỗi lần giật nước toilet, trước đó bạn nên đóng nắp lại vì vi khuẩn trong bồn cầu có thể nhảy cao tới 25cm, bám vào bạn và môi trường xung quanh. Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh nắp toilet sạch sẽ nhé.

3. Lau người quá mạnh

Sau khi tắm, nhiều người có thói quen dùng khăn khô ráp lau người quá mạnh, điều này có thể làm khô da và gây mất nước. Đối với những làn da nhạy cảm thì có thể dẫn tới viêm hoặc một số bệnh lí khác. Do đó bạn chỉ nên chậm nước cho ráo, để người khô thoáng tự nhiên rồi thoa kem dưỡng ẩm và mặc quần áo.

4. Không khử trùng bông tắm

7 điều tối kị nhiều người mắc phải khi sử dụng nhà tắm

Nên treo bông tắm ở nơi thoáng mát và định kì khử trùng sạch sẽ.

Khi bạn tắm, cả triệu tế bào da chết trên cơ thể bám vào bông tắm, dùng nước thì không thể làm sạch được. Do đó định kì hàng tuần, bạn hãy ngâm khăn tắm vào dung dịch tẩy rửa thích hợp rồi giặt sạch.

5. Vẫn dùng xà phòng diệt khuẩn

Xà phòng diệt khuẩn hiện đã bị cấm ở một số quốc gia, vì bản thân nó làm sản sinh ra những con "siêu vi khuẩn" kháng kháng sinh. Do đó, bạn chỉ cần dùng các loại xà phòng bình thường là được, bởi vì việc loại bỏ vi khuẩn phụ thuộc vào cách chà rửa tay, chứ không phụ thuộc vào tính chất của xà phòng. 

6. Không rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn

7 điều tối kị nhiều người mắc phải khi sử dụng nhà tắm

Chẳng phải vô tình mà ngay từ nhỏ, các em nhỏ đã được cô giáo dạy cách rửa tay.

Nhiều nghiên cứu kết luận rằng nếu tất cả mọi người thường xuyên rửa tay, nhất là sau khi đi vệ sinh thì có thể ngăn chặn một triệu ca tử vong mỗi năm. Nó cũng làm giảm nguy cơ tiêu chảy tới 47%. 

7. Không lau gương phòng tắm

Vết bẩn trên gương trong phòng tắm thường bám rất chắc và khó loại bỏ, nơi đó tích đầy vi khuẩn. Vì vậy bạn nên thường xuyên dùng khăn khô để lau hoặc dùng máy sấy để làm nóng trước khi lau.

Theo bestie