7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

Ở Việt Nam muỗi đang bị "tình nghi" làm lây lan virus Zika. Loài muỗi này bị nghi ngờ gây teo não ở trẻ sơ sinh khi người mẹ nhiễm bệnh lúc mang thai.

Hiện tại, ở Việt Nam muỗi đang bị "tình nghi" làm lây lan virus Zika. Loài muỗi này bị nghi ngờ gây teo não ở trẻ sơ sinh khi người mẹ nhiễm bệnh lúc mang thai.

Dị tật này có thể tàn phá, làm tổn thương não bộ, đôi khi gây tử vong và có thể dẫn đến sảy thai hoặc thai chết lưu.

Thay vì lo lắng và cùng với các biện pháp khác thì các mẹ nên bảo vệ trẻ và những người thân trong gia đình bằng cách trồng những loại cây rất phổ biến và dễ trồng dưới đây để đuổi muỗi, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

1. Cây sả

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

 Cây xả đứng đầu bảng trong các loại cây có khản năng chống muỗi.

Đứng đầu bảng trong các loại cây có khả năng chống muỗi là cây sả, một loại cây cực dễ trồng bởi khả năng chịu nắng và chịu hạn tốt.

Theo các nghiên cứu tinh dầu sả có khả năng xua muỗi tốt hơn gấp nhiều lần so với các loại thuốc chống muỗi thông thường, không những vậy tinh dầu của loại cây này còn có mùi thơm rất dễ chịu.

2. Tía tô

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

Bạn có thể vò một nắm lá tía tô rồi xát lên da để đuổi muỗi nhanh và hiệu quả.

Một lựa chọn tuyệt vời để xua đuổi muỗi đó là tía tô. Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm làm vườn nào.

Cây lớn nhanh, khỏe mạnh, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng tía tô trong chậu, bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi “hoảng sợ”.

3. Cây bạc hà

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

 Mùi hương của cây bạc hà là ác mộng với những loài muỗi, kiến, gián, ong...

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong...

Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

4. Cây húng thơm (húng quế)

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

 Mùi của cây húng quế là nỗi khiếp sợ của loài muỗi.

Mùi thơm hăng hăng, cay cay của rau húng cũng là nỗi khiếp sợ của loài muỗi. Loại cây này ưa ánh sáng, ưa ẩm và chịu được hạn nên khá dễ trồng.

Và cũng giống bạc hà hay sả, cây húng thơm còn là cây gia vị quen mặt với các gia đình Việt bởi thế trồng húng thơm trong nhà, bạn không chỉ chống được muỗi mà còn có thêm rau thơm sạch để thưởng thức.

5. Tỏi

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

 Trồng tỏi sẽ giúp bạn có thêm một loại gia vị nấu ăn, đồng thời xua muỗi tránh xa khỏi ngôi nhà.

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

Trồng tỏi trong vườn nhà sẽ giúp bạn có thêm một loại gia vị nấu ăn ngay trong vườn, đồng thời xua muỗi tránh xa khỏi ngôi nhà. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ trẻ và người thân trong gia đình.

6. Cúc vạn thọ

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

Cúc vạn thọ rất thích hợp cho việc vừa để trang trí và vừa để chống muỗi. 

Cúc vạn thọ có chứa Pyrethrum (kim cúc) – một thành phần có trong các sản phẩm đuổi muỗi. Cây cúc vạn thọ rất phù hợp để trồng trong vườn nhờ vẻ đẹp quyến rũ của chúng.

Ngoài ra, chính mùi hương của hoa cũng khiến cho muỗi phải kinh sợ không dám đến gần. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn loài cây này để trồng quanh nhà, vừa để trang trí và vừa để chống muỗi.

7. Cây ngũ gia bì

Trong những năm gần đây, rất nhiều văn phòng và hộ gia đình chọn trồng cây ngũ gia bì không chỉ để làm cảnh để mang màu xanh vào không gian sinh hoạt mà còn dùng nó như một cách để xua đuổi muỗi.

Ngoài ra loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm, khử khí độc Formaldehyd và cũng là một cây thuốc giúp trị một số căn bệnh mãn tính. Ngũ gia bì là cây thân gỗ, nên vị trí đặt chậu cây thích hợp là tại các bậc cửa ra vào.

7 loại cây phổ biến, dễ trồng giúp đuổi muỗi, phòng virus Zika

Rất nhiều văn phòng và hộ gia đình chọn trồng cây ngũ gia bì để làm cảnh và phòng trống muỗi. 

Những loại cây trên đều có công dụng rất hữu hiệu trong việc phòng trống muỗi, bảo vệ sức khỏe ra đình bạn.

Không những vậy nó còn rất dễ trồng, hợp với việc trang trí cho khuôn viên nhà bạn thêm cây xanh, giúp không khí trong lành. Vì vậy, không có lí do gì để bạn không bắt tay ngay vào trồng những chậu cây này.

Theo phunutoday