7 thiết bị cực "đỉnh" nhưng lại ít người biết đến

Tuy có vẻ lạ nhưng những thiết bị này nên được phổ biến nhiều hơn nhờ tính hữu dụng của nó.

Công nghệ đang ngày càng phát triển và cải tiến với tốc độ chóng mặt. Tất cả những thiết bị được tạo ra trong cuộc cách mạng công nghệ đều nhằm mục đích phục vụ đời sống chúng ta tốt hơn. Tuy nhiên trong hàng triệu thứ được phát minh, vẫn còn đâu đó những thiết bị vô cùng đỉnh cao nhưng lại chẳng mấy ai biết đến. Đây là những minh chứng điển hình:

1. Máy chưng cất nước hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời

7 thiết bị cực

Với những khu vực có dân số nghèo và điều kiện môi trường khắc nghiệt, việc có nước sạch được xem là thứ xa xỉ. Chính vì thế, thiết bị này đã được ra đời, lọc sạch nước bẩn, biến nước mặn thành nước ngọt mà không cần đến điện năng hoặc bất cứ loại năng lượng nào khác. Được biết sản phẩm này hoạt động dựa theo nguồn năng lượng Mặt Trời, mỗi sáng người dùng sẽ cho nước chưa được lọc và đến chiều là họ đã có nước để dùng.

2. Ổ cắm điện 360 độ

7 thiết bị cực

Đây là kiểu thiết kế đánh bật tất cả các ổ điện truyền thống hiện nay. Theo đó người dùng có thể cắm vào bất kì vị trí nào và không cần phải lo đến chuyện chia ổ điện như trước kia nữa.

3. Kéo gắn đèn laser

7 thiết bị cực

Cắt giấy mãi nhưng vẫn cứ bị lệch? Không cần đến bút và thước kẻ để vạch sẵn đường cắt đâu, sản phẩm kéo kèm đèn laser này là phát minh vĩ đại giúp cho bạn đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều đấy.

4. Công tắc đèn kiêm móc chìa khóa

7 thiết bị cực

Nếu là người hay quên chìa khóa xe mỗi khi ra khỏi nhà thì đây là giải pháp dành cho bạn. Được biết, công tắc đèn này có nam châm có thể hút được xâu chìa khóa trên đây, vì thế trước khi tắt đèn ra khỏi nhà bạn sẽ nhìn thấy xâu chìa khóa và sẽ không bao giờ tốn công chạy ngược vào nhà để kiếm nữa.

5. Máy quét thực phẩm thông minh

7 thiết bị cực

Bạn lo ngại thực phẩm không sạch? Không biết chính xác lượng đường trong trái cây đó, lượng protein trong miếng thịt bò và thậm chí cả lượng tồn dư thuốc trừ sâu có trong rau xanh? Máy quét SCiO cầm tay này sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về sức khỏe.

6. Balo sạc pin

7 thiết bị cực

Thời buổi ngày nay cần gì pin sạc dự phòng nữa, đến cả chiếc balo Samsonite này cũng có tấm panel thu năng lượng Mặt Trời để biến thành điện năng sạc pin cho điện thoại, laptop rồi.

7. Cốc đa năng

7 thiết bị cực

Loại cốc đặc biệt này có thể đo chính xác lượng cân nặng trái cây theo gram cũng như đo lường số lít nước trong cốc, thậm chí là còn có nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước nữa.

Theo Trithuctre