8 cách để nhận biết ung thư mà không cần xét nghiệm

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Làm thế nào để biết mình có mắc phải căn bệnh quái ác này hay không? Dưới đây là một số cách giúp bạn sớm nhận biết căn bệnh này mà không cần tới các xét nghiệm.

8 cách để nhận biết ung thư mà không cần xét nghiệm

Ảnh minh hoạ: Internet

Xuất hiện một hoặc nhiều cục nhỏ trong ngực, tinh hoàn hoặc các hạch bạch huyết

Nhiều bệnh ung thư có thể được cảm nhận ngay qua da. Đặc biệt là ở vú, tinh hoàn và các hạch bạch huyết. Một hoặc nhiều lần xuất hiện các cục nhỏ là một dấu hiệu cảnh báo và có thể dễ dàng cảm nhận được thông qua việc tự kiểm tra. Một số trường hợp ung thư vú có biểu hiện như da đỏ hoặc dày lên chứ không phải là một khối u.

Thay đổi da

Không chỉ là biểu hiện của bệnh ung thư da, những thay đổi khác nhau trên da có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư khác. Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư phản ánh trên da bao gồm: Da bị tối màu, da vàng, đỏ hoặc viêm da, da có vảy khô, những thay đổi về mụn, nốt ruồi, tàn nhang hoặc thay đổi màu sắc, kích thước hoặc hình dạng hoặc mất đường nét của chúng, vết thương hở mãi không lành.

Vấn đề về cổ họng và miệng

Đau họng dai dẳng, ho, khàn tiếng, khối u trong cổ họng, khó nuốt có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư hầu họng, thanh quản hoặc thực quản. Ho ra máu, nhiệt miệng và trên lưỡi có thể là bạch sản. Đây là một khu vực tiền ung thư là do sự kích thích thường xuyên và thường gây ra do hút thuốc hoặc sử dụng thuốc lá.

Thay đổi thói quen bài tiết, chức năng bàng quang và tiêu hóa

Khó khăn trong việc đi tiểu, táo bón, tiêu chảy mãn tính, đau bụng, chảy máu trực tràng hoặc tiết niệu hoặc phân sẫm màu có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt và một số bệnh ung thư khác. Vấn đề định kỳ về tiêu hóa như khó tiêu, buồn nôn, ợ nóng, đầy hơi, mất cảm giác ngon miệng và khó chịu ở bụng tất cả có thể là dấu hiệu của ung thư.

Đau

Đau thường xuyên là dấu hiệu của viêm dai dẳng và các vấn đề về hệ thống miễn dịch. Cả hai đều có thể có tố tiền ung thư nếu không khắc phục thích hợp.

Đau đầu mãi không hết có thể là dấu hiệu của một khối u não, đau lưng dai dẳng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư ở đại tràng, trực tràng, buồng trứng. Đừng chủ quan về những vấn đề này, đau do ung thư có thể có nghĩa là nó đã lây lan từ nơi nó bắt đầu.

Mệt mỏi mãn tính

Mệt mỏi mãn tính là một sự mệt mỏi cùng cực mãi không hết và ngủ nhiều. Khi ung thư nặng hơn, tình trạng này có thể trở nên phổ biến hơn và thường là dấu hiệu của một hệ thống miễn dịch quá tải.

Sốt định kỳ

Sốt là dấu hiệu khá phổ biến với bệnh ung thư, nhưng nó thường xảy ra sau khi nó đã bắt đầu di căn. Gần như tất cả những người bị ung thư sẽ bị sốt tái phát tại một số điểm, đặc biệt là khi bệnh ung thư bắt đầu có ảnh hưởng đáng kể đối với hệ miễn dịch. Sốt là một dấu hiệu sớm của một số bệnh ung thư như bệnh bạch cầu và ung thư hạch.

Giảm cân

Hầu hết mọi người bị ung thư sẽ bị giảm cân bất ngờ. Mất 5kg hoặc nhiều hơn mà không có lý do có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư. Điều này xảy ra thường xuyên nhất với ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hoặc phổi.

Theo Vân Anh (SKGĐ)

Theo Naturalnews