8 dấu hiệu cho thấy bạn có sức khỏe sinh sản rất tốt, không lo vô sinh

Không nhất thiết phải đợi tới lúc que thử thai báo 2 vạch thì bạn mới biết khả năng sinh sản của mình tốt tới đâu. Chú ý tới chu kì kinh và các biểu hiện khác, bạn có thể dự đoán được tương lai của mình.

1. Chu kì của bạn đều như vòng quay đồng hồ

Nếu khả năng sinh sản của bạn tốt, chu kì kinh nguyệt của bạn sẽ rất dễ đoán. Nó sẽ nhất quán từ 25-35 ngày trong trường hợp bạn không dùng phương pháp tránh thai nào.

Chu kì càng gần 35 ngày đồng nghĩa buồng trứng của bạn có nhiều trứng dự trữ. Những triệu chứng khó chịu trong chu kì kinh nguyệt thật ra là dấu hiệu tốt. Nếu bị vọp bẻ nhẹ hoặc ngực căng tức thì chứng tỏ khả năng sinh sản của bạn càng cao.

2. Dịch âm đạo tiết nhiều và sạch, trong

Vào giai đoạn nửa chu kì, nếu bạn ra nhiều dịch âm đ.ạo sạch, không mùi thì thời điểm này bạn dễ thụ thai nhất. Điều này cũng cho thấy tuyến cổ tử cung khỏe mạnh và việc sản xuất estrogen diễn ra hợp lí.

8 dấu hiệu cho thấy bạn có sức khỏe sinh sản rất tốt, không lo vô sinh

Dịch âm đ.ạo sạch chứng tỏ bạn dễ thụ thai.

3. Kinh nguyệt của bạn không quá nặng nề

Mỗi phụ nữ có kinh nguyệt khác nhau, cả về số lượng lẫn thời gian. Nhiều người ra máu rất nhiều nhưng lại nhanh hết kinh, những người khác thì ra máu ít và kéo dài cả tuần.

Để dễ thụ thai, niêm mạc tử cung phải dày và tươi tốt. Nếu bạn xuất hiện cục máu đông hay chảy máu nhiều, nó sẽ khiến cơ thể bạn, cụ thể là tử cung bị cạn kiệt, ức chế khả năng thụ thai. Phụ nữ có khả năng sinh sản tốt thì thường ra máu có chừng mực và không quá nặng nề.

4. Chu kì kinh của bạn ảnh hưởng đến người khác

Bạn có nghe đến hiện tượng thú vị là những phụ nữ ở gần nhau thì sẽ có kinh nguyệt xuất hiện gần như cùng lúc chưa? Hiện tượng này gọi là đồng bộ kinh nguyệt.

Những phụ nữ có khả năng sinh sản mạnh mẽ có hàm lượng chất dẫn dụ đủ mạnh để ảnh hưởng tới những cô bạn thân hay bạn gái sống cùng nhà. 

8 dấu hiệu cho thấy bạn có sức khỏe sinh sản rất tốt, không lo vô sinh

Chu kì kinh của bạn ảnh hưởng tới những cô gái khác chứng tỏ năng lực sinh sản của bạn rất mạnh mẽ.

5. Ngực của bạn nở nang

Kích cỡ và hình dáng ngực chịu ảnh hưởng nhiều của các hóc-môn. Do đó, nếu có một bộ ngực đầy đặn nghĩa là hóc-môn của bạn làm việc tốt, chứng tỏ khả năng sinh sản tốt. Tuy nhiên, sở hữu vòng một nhỏ không có nghĩa là bạn khó mang thai.

6. Không bị đau xương chậu

Bị đau xương chậu dữ dội trong kì kinh không phải là dấu hiệu tốt. Đó có thể là dấu hiệu của u nang buồng trứng hoặc lạc nội mạc tử cung.

7. Bạn thụ thai dễ dàng mà không cần cố gắng

Có thai ngay cả khi bạn uống thuốc tránh thai hay đặt vòng, chứng tỏ cơ thể bạn cực kì dễ thụ thai. Bởi vì, thuốc tránh thai hiệu quả tới 91%, nghĩa là cũng có trường hợp phụ nữ mang thai ngay cả khi dùng thuốc. Và người phụ nữ đặc biệt nổi trội đó là bạn.

8 dấu hiệu cho thấy bạn có sức khỏe sinh sản rất tốt, không lo vô sinh

Có thai ngay cả khi đã đặt vòng chứng tỏ bộ máy sinh sản của bạn rất nhạy.

8. Sức khỏe của bạn rất tốt

Nếu từng chiến thắng bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu hay bệnh lây nhiễm qua đường tình d.ục, chứng tỏ khả năng mang thai của bạn là rất cao.

Nếu bạn thường xuyên thăm khám bác sĩ phụ khoa kể từ lần quan hệ đầu tiên, nghĩa là cổ tử cung và ống dẫn trứng của bạn rất ổn định và không gặp vấn đề gì. 

Bạn cũng nên chú ý tới lối sống hiện tại, đặc biệt là chế độ ăn uống và lịch làm việc, vì chúng có tác động rất lớn tới khả năng thụ thai của bạn.

 Theo Minh/Thethaovanhoa

---

* Xem thêm:

+ Video: 7 món quà kiêng tặng khi yêu vì dễ tan vỡ theo phong thủy