9 món ăn chứa đầy phụ gia độc hại mẹ nên hạn chế cho con ăn

Những món ăn dưới đây thường chứa nhiều phụ gia có hại, không chỉ nghèo giá trị dinh dưỡng mà còn là nguyên nhân gây bệnh cho trẻ.

Mì ăn liền, mì tôm

9 món ăn chứa đầy phụ gia độc hại mẹ nên hạn chế cho con ăn
Ảnh minh họa

Mì ăn liền là món ăn rất tiện dụng và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn mẹ nên hạn chế trong thực đơn của trẻ vì chứa nhiều phụ gia có hại.

Theo nghiên cứu, trong mỗi gói mì ăn liền có chứa tới 25 loại chất phụ gia thực phẩm. Nếu mẹ cho trẻ em ăn mì ăn liền nhiều sẽ có thể gây giảm lượng canxi máu, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. 

Thạch

Thạch là một trong số những món ăn được hầu hết trẻ nhỏ yêu thích. Hiện nay có rất nhiều loại thạch trên thị trường với đủ các màu sắc, hình dạng, mùi vị khác nhau dành cho trẻ.

Tuy nhiên, mẹ cũng đừng vì thế mà cho trẻ ăn thạch vô tội vạ. Các chuyên gia đã phát hiện ra thạch có chứa chất kali sorbat, có thể gây ra phản ứng dị ứng quá mức, dẫn đến nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan khác. 

Giăm bông, thịt nguội, xúc xích

Giăm bông, thịt nguội, xúc xích là những món ăn khoái khẩu của hầu hết các bé. Tuy vậy, chúng lại được chế biến từ những loại thịt chứa chất nitrit natri vô cùng có hại cho sức khỏe của trẻ.

Chất này khi vào trong cơ thể con người sẽ tạo ra chất mới có tên là nitrosamine gây ung thư.

Kẹo, trái cây tẩm sấy

Trong các loại kẹo và trái cây sấy có chứa chất natri benzoat - một chất phá hủy vitamin B1, ảnh hưởng đến sự hấp thụ của chất canxi đối với cơ thể trẻ em. Do đó, mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn những món ăn này. 

Kem

9 món ăn chứa đầy phụ gia độc hại mẹ nên hạn chế cho con ăn
Ảnh minh họa

Kem là sự lựa chọn số một của trẻ trong những ngày nóng nực. Dù vậy, đây lại là món ăn vặt chứa màu nhân tạo, vốn là chất hóa học được khuyến cáo không được sử dụng tùy tiện trong thực phẩm vì sẽ gây hại sức khỏe người dùng. 

Không chỉ vậy, trẻ ăn kem nhiều còn có thể bị viêm họng, do đó mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn kem.

Khoai tây chiên

Khoai tây có chứa chất phụ gia natri glutamate, đây là chất hoàn toàn cấm xuất hiện trong thức ăn dành cho trẻ sơ sinh và hoàn toàn không tốt cho trẻ nhỏ.

Bánh quy

9 món ăn chứa đầy phụ gia độc hại mẹ nên hạn chế cho con ăn
Ảnh minh họa

Bánh quy, bánh được làm từ bột mì thường có hạn sử dụng dài ngày nên mẹ thường mua với số lượng lớn và cho con ăn dần.

Nhưng mẹ cũng nên biết rằng, bánh mỳ chứa chất sodium metabisulfite - là một độc tính sinh học không hề có lợi cho sức khỏe của trẻ nếu ăn nhiều. 

Tốt nhất mẹ hãy hạn chế cho trẻ ăn bánh quy, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ để bảo đảm sức khỏe cho con, vừa tránh nguy cơ béo phì, vừa tránh bệnh sâu răng. 

Trà sữa

Trà sữa là đồ uống có chứa chất Hexametaphosphate. Sử dụng chất này quá nhiều (ăn nhiều trà sữa hoặc pha với nồng độ cao) sẽ gây ra các rối loạn chuyển hóa và gây bệnh cho trẻ. 

Kẹo cao su

Kẹo cao su cũng được liệt kê vào danh sách món ăn mẹ cần hạn chế cho trẻ ăn. Nguyên nhân là do trong loại kẹo này có chứa chất Sorbitol, nhai kẹo cao su quá nhiều sẽ gây ra tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Theo suckhoe