99% bà nội trợ không biết cách hút mỡ đơn giản cho nồi canh lúc nào cũng trong veo

Cách hút mỡ cho nồi canh lúc nào cũng trong veo đơn giản, nhanh gọn nhưng không phải ai cũng rõ.

Phần váng mỡ luôn khiến bát canh của chúng ta mất ngon, nhất là khi bạn ghét ăn mỡ. Đừng để chúng làm bạn khó chịu, hãy để mẹo vặt này giúp bạn.

Đôi khi, trong bát canh hay súp có quá nhiều váng mỡ khiến bạn ăn mất ngon, thậm chí là không muốn ăn nữa. Với tình huống này, đa số mọi người sẽ dùng muôi... múc ra, nhưng cách này thực sự không hiệu quả chút nào.

99% bà nội trợ không biết cách hút mỡ đơn giản cho nồi canh lúc nào cũng trong veo

Dùng đá loại bỏ lớp mỡ trong nồi canh. Ảnh: Internet

Đây mới là cách hiệu quả dành cho bạn. Bạn cần dụng cụ: một chiếc muôi và thật nhiều đá lạnh. Bạn thực hiện bằng cạch xúc một muôi đá thật đầy, càng nhiều đá càng tốt. Bạn dùng muôi đá đó đưa lướt nhẹ trên bề mặt bát canh/súp - chính là phần váng mỡ nổi lên. Mỡ sẽ đông lại và bám vào muôi.

Bên cạnh đó, có các cách khác cho bạn lựa chọn như: Cho một vài lá rau diếp xoăn lên trên mặt của nồi canh, súp đang nấu. Rau diếp sẽ hút hết lượng chất béo dư thừa.

99% bà nội trợ không biết cách hút mỡ đơn giản cho nồi canh lúc nào cũng trong veo

Nồi canh sẽ kém ngon nếu lớp mỡ nổi váng lên. Ảnh: Internet

Thả một vài cục đá nhỏ vào món ăn, khuấy đều để chất béo bị hút vào đá và nhanh tay vớt đá ra ngay trước khi chúng tan hết thành nước.

Cắt vài miếng màng bọc thực phẩm, vò chúng lại và dùng miếng bọc nhựa này khuấy nhẹ trên bề mặt của món ăn có nhiều dầu, mỡ. Chất béo thừa sẽ bị hút vào lớp bọc nhựa.

Đợi món ăn nguội hẳn thì cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Sau vài tiếng, phần dầu, mỡ thừa trên mặt sẽ bị đông đặc lại và bạn có thể dễ dàng vớt bỏ chúng.

Theo ĐSVN