99% phụ nữ "điên cuồng" đi mua oxy già về trị mụn, dưỡng da, làm trắng răng sau khi phát hiện công dụng làm đẹp "thần thánh" này

Chỉ nhờ 1 lọ oxy già bán đầy tại các hiệu thuốc, phái đẹp có thể vừa trị mụn, dưỡng da, vừa triệt sạch lông lại làm trắng răng hiệu quả.

Chẳng những có công dụng làm sạch vết thương ngoài da hay sát trùng, oxy già còn có khả năng làm đẹp chẳng thua kém bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Chỉ nhờ tận dụng oxy già, các cô gái vừa có thể trị mụn, dưỡng da, vừa có thể làm trắng răng và triệt lông hiệu quả. Nếu chưa biết cách dùng oxy già để làm đẹp, các nàng hãy tham khảo ngay những công thức dưới đây nhé!

1. Dưỡng trắng da

Chuẩn bị:

- 1 lọ oxy già nồng độ 3% (có thể mua tại hiệu thuốc).

- 1 miếng vải mềm hoặc bông tẩy trang.

- 1 lọ nước hoa hồng.

99% phụ nữ

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Xong, dùng khăn mềm thấm nhẹ để hút bớt nước đến khi da còn hơi ẩm.

Bước 2: Bạn hòa tan nước hoa hồng và oxy già theo tỉ lệ 1:1, cứ 1 thìa oxy già thì cho 1 thìa nước hoa hồng. Khi dung dịch hòa đều, lấy miếng bông tẩy trang hoặc vải mỏng nhúng vào hỗn hợp cho ướt.

99% phụ nữ

Bước 3: Dùng miếng bông hoặc vải đã tẩm ướt dung dịch chà nhẹ lên da, chú ý chà kỹ vùng tập trung nhiều mụn như mũi và 2 bên cánh mũi để làm sạch mụn đầu đen. Sau đó, bạn để hỗn hợp tự khô trên da.

Bước 4: Khoảng 20 – 30 phút sau, rửa lại mặt bằng nước mát. Có thể tận dụng viên đá lạnh láng đều da mặt để làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình hình thành nhân mụn.

99% phụ nữ

Mỗi tuần, bạn áp dụng cách này tối đa 3 lần, thực hiện cách ngày và ưu tiên làm vào buổi tối trước khi ngủ.

2. Trị sạch mụn

Mụn luôn là nguyên nhân khiến các cô gái mất tự tin và gặp nhiều khó khăn khi trang điểm., đặc biệt là mụn đầu đen, mụn trứng cá hay thậm chí là vết thâm trên da. Để xóa bỏ những “nỗi ám ảnh” này, nàng cần chuẩn bị 1 lọ oxy già và nước lọc.

99% phụ nữ

 

Đem hòa tan 1l nước cùng 2 thìa oxy già để được dung dịch loãng. Mỗi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước lúc ngủ, bạn dùng hỗn hợp này rửa mặt.

Trong quá trình rửa, hãy dùng đầu ngón tay massage bề mặt da nhẹ nhàng để làm trôi đi bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn và tế bào chết dưới da.

99% phụ nữ

Sau 1 – 2 tuần áp dụng cách này, các cô gái sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất lúc nào không hay. Chẳng những vậy, da còn láng mịn, căng mướt và sáng màu hơn trước.

3. Triệt lông

Chuẩn bị:

- 1 lọ oxy già.

- 1 bát nước muối pha loãng.

- Bông tẩy trang.

- Bát nhỏ.

99% phụ nữ

Cách thực hiện:

Bước 1: Đổ ¼ lọ oxy già ra bát. Tiếp đến đem bông tẩy trang ngâm trong đó hoặc có thể sử dụng miếng vải mỏng sạch.

Bước 2: Dùng nước ấm vệ sinh bề mặt vùng da cần tẩy lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch hơn.

Bước 3: Lấy miếng bông tẩy trang đã ngâm qua oxy già chà lên vùng da cần tẩy, lấy tay miết nhẹ xong, để miếng bông tự khô khoảng 20 phút.

99% phụ nữ

Bước 4: Sau lượt đầu tiên, dùng miếng bông tẩy trang khác lại ngâm qua dung dịch oxy già, lặp lại các bước 2 và 3. Cách này sẽ giúp nang lông mềm đi, dễ rụng.

Bước 5: Khi lớp bông thứ 2 khô, lột nhẹ nhàng rồi dùng khăn mềm đã nhúng qua nước ấm lau sạch bề mặt da. Bạn sẽ thấy các sợi lông trôi theo. Sau đó, chỉ cần chà đá lạnh lên là được.

 

99% phụ nữ

 

Chú ý nhỏ:

- Tuyệt đối không oxy già bôi lên vết thưởng hở hay đang lên da non.

- Với da nhạy cảm, hãy thử nhỏ vài giọt oxy lên tay để cảm nhận xem có bị ngứa hay kích ứng da không trước khi dùng. Nếu có hiện tượng mẩn đỏ hay ngứa, hãy tránh sử dụng nhé!

4. Làm trắng răng

Chuẩn bị:

- 1 lọ oxy già.

- 1 thìa bột baking soda.

- 0,5l nước lọc.

- Bát nhỏ.

99% phụ nữ

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 1 thìa oxy già vào bát, đổ nước lọc vào hòa tan xong thêm bột baking soda, dùng thìa trộn đều để các thành phần hòa quyện.

Bước 2: Sau khi súc miệng bằng nước muối pha loãng, lấy dung dịch trên ngậm 1 phút. Trong quá trình ngậm, dùng lưỡi chà khắp các mặt răng. Sau đó, súc miệng 2 – 3 lượt với hỗn hợp này.

Bước 3: Dùng kem đánh răng à bàn chải để chải răng như bình thường là hoàn tất các bước.

Thực hiện đánh răng 2 lần/ngày, dùng nước oxy già pha baking soda và nước lọc 1 lần trước khi ngủ. Với hỗn hợp oxy già, 1 tuần chỉ dùng từ 2 – 3 lần do baking soda có tính tẩy mạnh, không nênlạm dụng để tránh làm hỏng men răng.

99% phụ nữ

5. Giữ màu tóc nhuộm

Với tóc nhuộm, nhiêu cô nàng thường không giữ được màu lâu hoặc màu bị biến đổi do không dùng các loại dầu dưỡng chuyên dụng. Để khắc phục tình trạng này lại tiết kiệm một khoản, hãy hòa oxy già với dung dịch xịt tóc để dưỡng tóc mỗi ngày. Nếu có chai xịt sạch nhỏ, hãy tận dụng để làm đồ đựng.

Mỗi lần, sau khi làm ướt tóc bằng dung dịch oxy già hòa với nước dưỡng tóc, nàng hãy chải tóc thật đều từ chân đến ngọn, giữ khoảng 20 phút rồi xả lại tóc bằng nước ấm là xong. Hàng tuần, chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần là đủ để giữ tóc nhuộm bền màu, luôn đẹp óng ả.

Xu hướng tìm kiếm: oxy già, tẩy lông bằng oxy già, làm đẹp với oxy già.

Theo Thethaovaxahoi