Ai bảo có nhiều tiền mới mua được smartphone tốt thì chắc chắn chưa biết đến những chiếc điện thoại này

Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất và sự phát triển của công nghệ giúp người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua điện thoại có thiết kế ổn, cấu hình tốt.

Nếu đang có ý định mua smartphone nhưng lại không muốn bỏ ra quá nhiều tiền, bài viết này sẽ mang đến cho bạn một số gợi ý không tồi.

1. Vivo Y53

'Ai bảo có nhiều tiền mới mua được smartphone tốt thì chắc chắn chưa biết đến những chiếc điện thoại này

Vivo Y53 là một tân binh điện thoại giá thấp khá tiềm năng tại Việt Nam. Ở tầm giá 3,39 triệu đồng, người dùng sẽ có một chiếc smartphone với thiết kế kim loại nguyên khối khá trau chuốt. Máy vận hành nhờ chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 425 tốc độ 1,4 GHz cùng RAM 2 GB. Mặc dù chỉ có bộ nhớ trong khiêm tốn 16 GB, người dùng có nhu cầu lưu trữ cao hơn có thể nâng cấp bộ nhớ thêm tối đa 256 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Một số thông số khác trên chiếc điện thoại của Vivo cũng có thể kể đến camera sau 8 MP, camera trước 5 MP, pin 2.500 mAh và màn hình 5 inch. Đáng chú ý, Vivo Y53 được nhà sản xuất trang bị tính năng "bảo vệ mắt" với khả năng lọc ánh sáng xanh trên màn hình gây hại tới mắt người dùng.

2. Asus Zenfone Go TV

'Ai bảo có nhiều tiền mới mua được smartphone tốt thì chắc chắn chưa biết đến những chiếc điện thoại này

Trong vài năm trở lại đây, Asus Zenfone dần trở thành một dòng máy giá thấp được nhiều người yêu thích với những tính năng và thông số kĩ thuật vượt trội. Asus Zenfone Go TV không phải một ngoại lệ.

Máy được nhà sản xuất trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải HD, chip Snapdragon 400, camera trước 5 MP, camera sau 15 MP, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. So với Vivo Y53, thiết kế của Asus Zenfone Go TV có thể kém sang hơn một chút do có thân máy cấu thành từ nhựa. Đổi lại, đúng như tên gọi, chiếc điện thoại này có một tính năng đặc biệt cho phép người dùng kết nối ăng ten và xem truyền hình dễ dàng. Asus Zenfone Go TV có giá 3,49 triệu đồng.

3. Sony Xperia XA

'Ai bảo có nhiều tiền mới mua được smartphone tốt thì chắc chắn chưa biết đến những chiếc điện thoại này

Về Việt Nam từ giữa năm ngoái với giá gần 7 triệu đồng tuy nhiên chỉ sau chưa đầy một năm chiếc Xperia XA của Sony hiện xuống giá chỉ còn 4,49 triệu đồng. Dù vậy, với thiết kế cứng cáp, nam tính, đề cao tính đồng nhất, cân đối và viền màn hình siêu mỏng, sẽ là một thiết sót nếu không liệt kê Xperia XA trong danh sách này.

Điểm nhấn của Xperia XA nằm ở khả năng chụp hình ấn tượng của camera với thông số lần lượt 8 MP và 13 MP. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có màn hình 5 inch HD, chip Helio P10 tám nhân, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm tối đa 200 GB cùng pin 2.300 mAh.

4. Huawei GR5 Mini

'Ai bảo có nhiều tiền mới mua được smartphone tốt thì chắc chắn chưa biết đến những chiếc điện thoại này

Xét về cấu hình, Huawei GR5 Mini ở tầm giá 4 triệu đồng cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt là với các tín đồ selfie khi thông số camera trước lên tới 8 MP (camera sau thông số 13 MP). Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn có chip tám nhân HiSilicon Kirin 650, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (có thể mở rộng thêm tối đa 128 GB) và pin 3.000 mAh. Huawei GR5 Mini có cảm biến vân tay và mặt lưng kim loại có họa tiết xước vay khá hay mắt.

Theo Trithuctre