Ai mới là người có thể tham dự phiên tòa luận tội Minh Béo?

Phiên tòa luận tội Minh Béo đang đến rất gần và ai mới là người thực sự được tham gia trong sự vụ này?

Vụ xét xử Minh Béo đang ở giai đoạn nước rút và có rất nhiều nguồn tin đã liên tục cập nhật những quy trình xét xử và luận tội danh hài này.

Thậm chí trên Zing, danh hài Thúy Nga đã chia sẻ, cô sẽ tham dự phiên luận tội của diễn viên Hồng Quang Minh tại California, Mỹ, hôm nay 15/4 (giờ địa phương) tức vào khoảng nửa đêm ngày 16/4 theo giờ Việt Nam. Ngoài đồng nghiệp là Thúy Nga, chồng ca sĩ Thu Phương - ông Dũng Taylor - cũng có mặt tại buổi luận tội.

Ai mới là người có thể tham dự phiên tòa luận tội Minh Béo?

Chiếc xe bus sẽ đưa Minh Béo và nhiều nghi phạm khác từ nhà tù Theo Lacy đến Central Jail để hầu tòa trong buổi luận tội.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ Tuổi trẻ, trong phiên luận tội này thì đến anh chị ruột của Minh Béo bay từ Việt Nam và Úc sang Mỹ cũng không được dự phiên tòa. Bởi theo quy định, ngoài những nhân vật nói trên ra thì những người khác, kể cả thân nhân của nghi phạm, đều không được phép hiện diện. Thân nhân và những người khác chỉ được phép hiện diện ở phiên tòa xử rộng rãi một thời gian sau đó.

Do quy định như thế nên người thân của diễn viên Minh Béo gồm có chị ruột đến từ (Úc) và anh ruột (bay sang từ VN) cũng không xuất hiện trong phiên luận tội hoặc được phép gặp gỡ diễn viên này.

Và dù là phiên tòa luận tội hay phiên tòa được xét xử rộng rãi thì tất cả những người có mặt tại tòa đều không được phép chụp ảnh hoặc dùng các thiết bị khác để quay phim, chụp ảnh, ghi hình về phiên xét xử hay luận tội.

Ai mới là người có thể tham dự phiên tòa luận tội Minh Béo?

Minh Béo sẽ phải ngồi trong một buồng giam riêng để nghe tòa luận tội.

Vậy trong phiên điều trần xét xử Minh Béo này, ai mới là người có thể tham gia? Đáp án chính là, phiên luận tội này chỉ được phép có mặt các thành phần như sau: thông dịch viên tiếng Việt, Minh Béo, luật sư biện hộ và chánh án. Còn lại, kể cả thân nhân của nghi phạm, không được phép hiện diện.

Do đó việc danh hài Thúy Nga và ông bầu hải ngoại Dũng Taylor chia sẻ sẽ có mặt tại phiên luận tội nghệ sĩ Minh Béo đang gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, Thúy Nga và Dũng Taylor sẽ chỉ có mặt ở "vòng ngoài" để chia sẻ thông tin về cho công chúng nước nhà chứ không hẳn là trực tiếp có mặt tại phiên điều trần vì quy định của luật pháp Mỹ đã quá rõ ràng điều khoản này.

Nghệ sĩ Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh được biết đến nhiều nhất trong vai trò MC chương trình Lục lạc vàng.

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trênbáo chí.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), nghi phạm dự kiến sẽ ra hầu tòa.

Theo Đỗ Quyên(GDXH)