Ăn thực phẩm này cả đời bạn không lo ung thư trực tràng

Ăn thực phẩm này cả đời bạn không lo ung thư trực tràng - hãy bổ sung ngay vào thực đơn của gia đình.

Ăn thực phẩm này cả đời bạn không lo ung thư trực tràng

Dấu hiệu cảnh báo bệnh sớm, người dân cần lưu ý:

Táo bón

Nếu đi ngoài ít hơn 3 lần trong một tuần, bạn đã mắc chứng táo bón. Chứng này được sinh ra khi bạn thay đổi chế độ ăn uống hoặc luyện tập hàng ngày, đồng thời cũng là sự cảnh báo cho bệnh ung thưđại trực tràng đang xâm lấn cơ thể bạn.

Dấu hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn với các dấu hiệu của các vấn đề về đường tiêu hóa khác. Do đó, nhiều người chủ quan cho tới khi phát hiện bệnh.

Đi ngoài phân nhỏ

Đi ngoài phân nhỏ là một dấu hiệu chứng tỏ trên đường đào thải ra bên ngoài phân của bạn đã gặp phải những vật cản khác trong đường tiêu hóa làm cho hình dạng và kích cỡ của phân bị biến dạng, thay đổi. Những vật cản đó có thể là các khối u đang được hình thành trong ruột kết.

Đi ngoài ra máu

Khi phân đi qua khối u không chỉ làm cho chúng thay đổi về kích cỡ mà chúng còn gây nên hiện tượng chảy máu. Do vậy mà đi ngoài ra máu cũng là một trong những triệu chứng nghiêm trọng của ung thư đại trực tràng.

Thực phẩm ngừa ung thư trực tràng

Tỏi và hành

Sunfua trong tỏi và hành có công dụng loại bỏ các chất gây ung thư và sự tàn phá của các tế bào ung thư.
Theo kết quả của một nghiên cứu thì ăn một hoặc hai nhánh tỏi trong 1 tuần làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng gần 32%. Còn ăn hành cũng làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này từ 30 tới 50%.

Trà

Các hợp chất trong trà làm vô hiệu hóa các chất sinh ung thư và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và sự hủy hoại nặng nề củ các tế bào này.

Uống một hoặc nhiều hơn 1 tách trà mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng gần 30%. Trà xanh được xem là loại trà tốt hơn trà đen vì thành phần của nó có nhiều chất chống oxy hóa tuyệt vời hơn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại rau họ cải như bông cải trắng, cải bắp, cải xoăn…rất hiệu quả trong việc chống lại ung thư nhờ khả năng làm sạch các chất gây ung thư trong cơ thể. Vậy nên bạn hãy ăn các loại rau họ cải này hàng ngày nhé.

Theo Tieudung24h