Ăn trái cây đúng thời điểm này bạn sẽ có sức khỏe 'vàng'

Trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần ăn đúng thời điểm thì với phát huy hết được tác dụng của chúng.

Hầu hết các chuyên gia đầu khuyên rằng nên ăn 5 khẩu phần trái cây mỗi ngày. Tuy nhiên thời gian ăn trái cây nào là tốt nhất để tránh các vẫn đề về tiêu hóa. Chuyên gia thể dục và dinh dưỡng Pallavi Srivastava sẽ cho chúng ta biết khoảng thời gian nào trong ngày ăn trái cây là tốt nhất cho sức khỏe.

Ăn trái cây buổi sáng là tốt nhất

Ăn trái cây đúng thời điểm này bạn sẽ có sức khỏe 'vàng'
Ăn trái cây buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe nhất
.

Do trái cây chứa hàm lượng fructose cao, nên tốt nhất là ăn vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài ban đêm. Nếu bạn ăn trái cây quá gần với thời gian đi ngủ, hàm lượng đường cao sẽ khiến giấc ngủ bị rối loạn.

Trái cây dễ được tiêu hóa và chuyển hóa thành các dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể, vì vậy bạn nên ăn nó trước khi bạn nạp năng lượng như ăn trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa.

Sau khi ăn trái cây, chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn trước khi ăn các bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

Vậy vì sao ăn trái cây vào đúng thời điểm lại giúp cải thiện sức khoẻ?

Ăn trái cây vào đầu ngày sẽ giúp bổ sung và tăng cường năng lượng, dinh dưỡng giúp duy trì phong độ cả thể chất lẫn tinh thần của bạn trong suốt 1 ngày dài.

Bởi hoa quả rất giàu các dưỡng chất, chất xơ và chất bột đường lành mạnh. Đa số trái cây sẽ rất giàu vitamin C nhưng quả bơ lại giàu vitamin K, B5, B6, vitamin E cũng như kali, folate hơn các loại quả khác.

Trong khi chuối rất giàu kali, giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ hiệu quả. Còn đu đủ lại rất giàu papain, giúp cải thiện tiêu hoá và lại rất ngon.

Do đó hãy trộn nhiều loại quả với nhau khi ăn để cơ thể được hấp thu nhiều loại dưỡng chất nhất.

Nguồn năng lượng bổ sung này sẽ giúp giảm cơn đói, khiến bạn luôn phấn chấn và dễ dàng ra những quyết định sáng suốt.

Dinh dưỡng trong hoa quả cũng giúp bạn đạt được mục tiêu luyện tập, có mối quan hệ thân tình với đồng nghiệp và làm được nhiều việc hơn.

Thêm vào đó, ăn hoa quả cũng giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Hãy nhớ, cơ thể chúng ta cần 3-4 khẩu phần (tương đương với 2-2,5 tách) hoa quả mỗi ngày.

Vậy là bạn đã biết rất rõ thời điểm nào nên ăn hoa quả và tại sao không nên ăn cùng bữa ăn rồi đấy! Nếu bạn duy trì nó trở thành một phần của thói quen dinh dưỡng, chắc chắn bạn sẽ có 1 cuộc sống vui khoẻ.

Ăn trái cây sau bữa ăn làm tăng gánh nặng cho dạ dày?

Trong thực tế, không có loại hoa quả nào sẽ trở thành gánh nặng cho dạ dày sau khi chúng ta ăn vào.

Bởi vì thành phần chính của trái cây là nước và đường, so với các loại thực phẩm chứa chất đạm, chất béo mà chúng ta ăn hàng ngày, thì hoa quả là thứ dễ dàng được tiêu hóa và hấp thụ hơn.

Thời điểm ăn hoa quả hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình thực tế của mỗi cá nhân, dựa trên nhu cầu của riêng họ. Ví dụ bệnh nhân có bệnh dạ dày hay tiểu đường thì nên ăn ra sao, đều do mỗi cá nhân lựa chọn.

Hướng Dương (TH)

Theo tieudung24h