Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay

Với bằng sáng chế mới này, nhiều khả năng iPhone 8 sẽ có nút Home ảo được đặt ngay trong màn hình với cảm biến vân tay tích hợp bên dưới.

Hôm thứ 3 vừa qua, Apple đã được cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp chứng nhận cho sáng chế về cảm biến vân tay có khả năng thu thập thông tin chính xác thông qua màn hình điện thoại.

Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay
Mô tả về bằng sáng chế mới của Apple. Ảnh: USPTO

Theo công bố của USPTO, bằng sáng chế mang số hiệu 9.460.332 được cấp cho tính năng "cảm biến dấu vân tay điện dung kết hợp hệ thống ống kính tĩnh điện", mở đường cho thiết kế mới của iPhone thế hệ tiếp theo được đồn đại trong thời gian qua.

Các thông tin rò rỉ cho rằng phiên bản iPhone năm 2017 sẽ có nút Home nằm hoàn toàn trên màn hình OLED tràn cạnh. Apple sẽ thay thế nút Home vật lí nằm riêng biệt bằng nút Home ảo có tính năng tương tự nằm bên dưới lớp kính của màn hình.

Kể từ khi ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên, nút Home đã là một chi tiết cực kì quan trọng. Từ chỗ được dùng đơn thuần để quay lại màn hình chính, nút Home đã nhận được nhiều sự cải tiến như gọi trợ lí ảo Siri, tăng cường bảo mật với cảm biến vân tay. Gần đây nhất, trên thế hệ iPhone 7, nút Home đã chuyển thành nút cảm ứng thay vì nút bấm vật lí như trước.

Theo Nguyễn Mai (Zing)