Bà bầu 4 tháng sảy thai vì thèm ăn gỏi cá

Bác sĩ sản khoa Trần Vũ Quang chia sẻ, trong 1 ngày anh tiếp nhận 4 ca liên quan đến sảy thai, sinh non. Thậm chí, có trường hợp vì thiếu hiểu biết trong chế độ ăn uống, sinh hoạt đã phải đánh đổi cả mạng sống của đứa con chưa kịp chào đời.

Con cái là món quà quý giá nhất mà bố mẹ có được. Bậc làm cha, làm mẹ nào cũng mong con mình đủ ngày đủ tháng được sinh ra khỏe mạnh. Không gì hạnh phúc bằng tiếng khóc chào đời của con. Khi mang thai, các cặp vợ chồng luôn muốn mang lại những điều tốt nhất cho con, mong có đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Nhưng đâu đó trong cuộc sống vẫn luôn có những bà mẹ, ông bố bất cẩn mà gây ra hậu quả đáng tiếc như: Sảy thai, sinh non, dị tật thai nhi...

ba-bau-4-thang-say-thai-vi-them-an-goi-ca

Bà bầu không nên ăn gỏi cá, không tốt cho thai nhi, dễ sảy thai. (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với PV, BS. Trần Vũ Quang, bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Hàng ngày tại nơi làm việc, tôi phải chứng kiến hàng chục ca động thai, sảy thai, sinh non. Hôm 17/11, tôi đã phải tiếp nhận 4 ca liên quan tới sảy thai, sinh non và không thể ngờ rằng các bà bầu có thể mắc những sai lầm đáng tiếc như vậy”.

Theo lời kể của BS. Quang, bắt đầu một ngày làm việc mới mà anh đã phải tiếp nhận 1 ca thương tâm. Bà bầu đang có bầu đến tháng thứ ba thì bị sảy thai. Mặc dù đã rất cẩn thận trong việc giữ gìn, nhưng do thai nhi mang nhiễm sắc bất thường, không phát triển được nên đã sảy thai.

Có trường hợp chỉ vì muốn đẹp, muốn nở mày mở mặt trong đám cưới cô bạn thân mà vẫn vô tư mặc váy ôm sát, mang giày cao gót. Hậu quả, đang đứng chụp ảnh thì chị này ôm cái bụng bầu 3 tháng, mặt mày nhăn nhó vì đau. Mọi người lúc đó mới hốt hoảng đưa bà bầu tới bệnh viện. Thật may mắn là chị này chỉ động thai.

Cũng theo BS. Quang, ca thứ ba mà anh tiếp nhận trong ngày là do lỗi người chồng không “nhịn” được “yêu vợ”.  “Người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ tám của thai kỳ, đã được bác sĩ dặn là không được "quan hệ" vì rất có thể dẫn tới sinh non. Thế nhưng, vì anh chồng quá ham muốn sau cả mấy tháng không thỏa mãn sinh lý nên đánh quả liều gợi ý vợ cho “yêu nhẹ nhàng”. Khi cuộc yêu còn đang dang dở, chị vợ bỗng thấy bụng dưới co thắt và kết quả là sinh non”.

Còn một ca khác, may mắn đã không xảy ra. Theo lời kể của BS. Trần Vũ Quang, chị này mang thai tháng thứ tư, vừa hết nghén nên rất thèm ăn. Khi mang thai, có người thì thèm đồ chua, người thèm phở, có người lại thèm khoai lang… nhưng chị này thèm gỏi cá. Thấy vậy, người chồng đã chiều theo sở thích của vợ. Vừa ăn xong món gỏi cá, chị này thấy bụng đau dữ dội, chảy máu. Anh chồng vội đưa đi bệnh viện nhưng đứa bé đã không ở lại với đôi vợ chồng này.

Kể về 4 trường hợp sảy thai, sinh non trên, BS. Quang khuyến cáo, sảy thai, sinh non có thể xảy ra ở bất kỳ chị em phụ nữ mang thai nào, mà nguyên nhân do thai nhi hoặc do người mẹ. Các bà bầu phải tuân thủ tuyệt đối dặn dò của bác sĩ cũng như cần cập nhật kiến thức về sức khỏe sinh sản để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

N.Giang

Theo Người Đưa Tin