Bà mẹ ở cữ thuê giúp việc trông con, sốc nặng khi xem lại camera giám sát

Tưởng được yên tâm nghỉ dưỡng sau sinh, bà mẹ trẻ không ngờ đứa con bé bỏng của mình bị giúp việc bạo hành nhẫn tâm.

Thói quen kiêng cữ sau khi sinh con cũng được phụ nữ ở Trung Quốc khá chú trọng. Mọi người quan niệm rằng, đây là giai đoạn để các bà mẹ hồi phục lại cơ thể yếu ớt của mình sau 9 tháng 10 ngày mang thai. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người đã bỏ tiền ra thuê giúp việc hoặc thuê riêng người chăm trẻ để làm việc nhà và chăm sóc em bé sơ sinh.

Cô Vengy Chan ở Trung Quốc, cũng nằm trong số đó. Thế nhưng, mọi việc không như cô nghĩ. Mới đây, sau khi xem lại camera giám sát trong nhà, cô mới tá hỏa vì bà chăm trẻ cô thuê rung lắc con gái mới sinh của cô một cách tàn bạo. 

Theo Vengy, không chỉ bạo hành em bé, người này còn bí mật lấy trộm thuốc bổ mà chồng mua cho cô uống.

  Bà mẹ ở cữ thuê giúp việc trông con, sốc nặng khi xem lại camera giám sát

Người chăm trẻ rung lắc điên cuồng em bé mới sinh.

Bà chăm trẻ này có tên là Lee Sock Kim. Bà được thuê với nhiệm vụ bế em bé và nấu cơm. Mọi việc trong nhà bà Lee không phải đụng tay vì đã có một người giúp việc khác đảm nhiệm. Như vậy, việc chính của bà Lee cần làm chỉ là chăm sóc tốt cho em bé.

Thế nhưng, qua theo dõi trên camera, người phụ nữ này lại nằm ườn trên ghế sofa để cho người giúp việc cho em bé uống sữa. Cô Vengy cho biết, nếu người giúp việc có thể làm tốt việc chăm em bé thì tại sao phải mất tiền thuê thêm bà chăm trẻ này.

Quá bức xúc, cô Vengy đã đăng chi tiết vụ việc lên Facebook cá nhân để cảnh báo cho các bà mẹ khác, những người đang có dự định thuê người về chăm sóc cho con nhỏ sau sinh.

Bà mẹ ở cữ thuê giúp việc trông con, sốc nặng khi xem lại camera giám sát

Người chăm trẻ nằm trên ghế cho giúp việc cho con uống sữa.

  Bà mẹ ở cữ thuê giúp việc trông con, sốc nặng khi xem lại camera giám sát

Bà mẹ ở cữ thuê giúp việc trông con, sốc nặng khi xem lại camera giám sát

Bài viết của Vengy được chia sẻ rộng rãi tuy nhiên sau vài giờ đã bị xóa vì vi phạm điều khoản của Facebook.

Ngày 15/3, cô Vengy đăng lại bài viết và chia sẻ thêm: "Bài viết trước không phải do tôi xóa, mà là một người mà ai cũng biết rồi đấy, đã xóa nó đi. Trang Facebook của tôi đã bị tắt bình luận và tin nhắn trong 24 giờ qua. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã quan tâm và chia sẻ bài.

Tôi đã đưa con tôi đến bệnh viện để khám, các bác sĩ cho biết tình trạng bé vẫn ổn, nhưng cần phải tiếp tục theo dõi. Tôi không biết sẽ còn phải mất bao lâu nữa, nhưng có lẽ không chỉ một ngày.

Thời gian vừa qua, tôi khóc rất nhiều, thật cay đắng. Tôi thậm chí không thể ngủ được vào ban đêm, tôi chỉ chú tâm đến những cơn nôn mửa, run rẩy và co giật của con tôi. Tôi đã cho con bú sữa tối qua, nhưng tại sao con tôi vẫn chưa tỉnh dậy? Tôi ghét phải thế này. Thật là một ngày tồi tệ.

Chồng tôi đã làm bản tường trình và gửi cho cảnh sát, cùng những đoạn video. Cảnh sát đang tạm giữ và xử lý vụ việc. Đoạn video chỉ 10 giây nhưng nó khiến tôi hoảng sợ và ám ảnh suốt mấy ngày qua".

Theo KP