Bà nội trợ "nổi đóa" vì "mất tiền oan" do bị nhân viên siêu thị… tính nhầm!

Mấy ngày qua, nhiều bà nội trợ được phen bức xúc vì việc nhân viên tại một siêu thị đã tính "vượt trội" hóa đơn khi thanh toán cho khách hàng. Đây cũng là bài học cảnh giác cho nhiều người khi tin vào độ chính xác của tờ “hóa đơn” vô tri.

Trên facebook cá nhân, chị Huyền Tr. đưa ra cảnh báo: “Mất tiền vì chủ quan! Cảnh báo các chị đi siêu thị xong phải kiểm tra lại đồ và rà soát lại hóa đơn, cả tiền thừa nữa”.

Theo chị Tr. chia sẻ, chị vừa đi một siêu thị ở Hà Đông, hóa đơn hết 170.000 đồng nhưng nhân viên thu ngân của siêu thị “hô biến” thành 270.000 đồng.

Sau khi chị Tr. đưa tờ 500.000 đồng, người nhân viên đưa lại 230.000 tiền thừa cho chị Tr. Lúc đó chị Tr. cũng không kiểm tra lại đồ.

Khi về đến nhà, chị mới soát lại những món đồ đã mua và “ngã ngửa” người khi hóa đơn thấp hơn số tiền mà chị đã phải chi ra.

“Giờ về nhà tự nhiên mới nghĩ, mình mua gì đâu mà hết 270.000 đồng, rồi soát đồ lại mới thấy, vừa thiếu đồ mà hóa đơn chỉ hết 170.000 đồng.

Gọi điện lên siêu thị thì họ hứa hẹn hỏi lại thu ngân rồi sẽ phản hồi. Mình đã từng bị một lần rồi, nhưng chỉ 20.000-30.000 đồng nên không thắc mắc nữa.

Nhưng lần này là 100.000 đồng, mà nhất là lúc sắp Tết”, chị Tr. kể lại diễn biến sự việc trên trang cá nhân.

Bà nội trợ “nổi đóa” vì “mất tiền oan” do bị nhân viên siêu thị… tính nhầm!

Chị Tr. bức xúc vì bị tính nhầm tiền (Ảnh chụp lại màn hình).

Trước “sự cố” xảy ra với mình, bà nội trợ này khuyên chị em khi đi mua sắm nên cẩn thận, tránh rước khó chịu, bức xúc khi bị “móc túi oan”.

Theo chị Tr., người tiêu dùng thường có tâm lý mua sắm ở siêu thị có hóa đơn, chủ quan không kiểm tra lại. Đến khi về nhà mới tá hỏa vì hóa đơn đội lên. Trong khi muốn khiếu nại đến siêu thị thì phải “đợi dài cổ”.

Không chỉ riêng chị Tr., rất nhiều phụ nữ khác cũng đã gặp phải “sự cố” tương tự.

Chị Nguyễn Hiệp (Nam Trung Yên, Hà Nội) cho hay, đến siêu thị, ai cũng tin tưởng sẽ mua được mặt đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ  rõ ràng và không phải mặc cả.

Đặc biệt là chị Hiệp nghĩ, mua ở siêu thị có hóa đơn chính xác vì có máy tính tiền. Thế nhưng, chị Hiệp đã “dở khóc, dở cười” vì tin vào chiếc hóa đơn vô tri và sự thành thật của nhân viên thu ngân.

Chị Hiệp kể, cách đây 1 tuần, chị và con gái đi một siêu thị ở đường Mai Dịch. Do tin tưởng vào hệ thống tính tiền nên chị Hiệp rất ít khi kiểm tra lại hóa đơn mua sắm.

Nhưng trong lần mua này, do chỉ mua mấy vỉ sữa chua, kem đánh răng và xà phòng giặt nên chị cũng áng chừng được số tiền. Sau khi thu ngân đưa hóa đơn, thấy số tiền phải trả khá cao nên chị liền kiểm tra lại.

Bất ngờ, chị Hiệp phát hiện ra hóa đơn chị vừa thanh toán bị đội lên thêm 300.000 đồng.

Thấy vậy, chị Hiệp liền thắc mắc với nhân viên vừa tính tiền thì nhận được câu trả lời, hóa đơn đã in, không thể in lại, mọi khiếu nại của chị sẽ được quầy dịch vụ khách hàng giải quyết.

Tại quầy dịch vụ khách hàng, chị Hiệp nhận được câu trả lời, theo quy định, siêu thị sẽ kiểm tra lại và nếu siêu thị tính nhầm sẽ mời chị đến hoàn lại tiền thừa sau.

Trên nhiều diễn đàn dành cho các chị em, có không ít lần các bà nội trợ kể về trường hợp “mất tiền oan” của mình.

Phần lớn những người đã từng bị nhân viên thu ngân tính nhầm tiền đều khuyên, các bà nội trợ cần cảnh giác ngay cả những nơi luôn đặt niềm tin tuyệt đối như siêu thị, cửa hàng tự chọn.

Dù bận đến đâu cũng nên dành ra vài phút kiểm tra lại hàng hóa, hóa đơn xem có nhầm lẫn gì không.

Bà nội trợ “nổi đóa” vì “mất tiền oan” do bị nhân viên siêu thị… tính nhầm!

Mọi người cần cẩn thận kiểm tra hóa đơn, hàng hóa tránh gặp "sự cố" khi mua sắm (Ảnh minh họa)

Những ngày cuối năm, nhiều cửa hàng, siêu thị đang đua nhau áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá “sốc” đến 50% để thu hút khách hàng.

Điều này khiến nhiều người đổ xô đi mua sắm. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ cũng nhận phải "trái đắng" khi vội vàng không xem lại hóa đơn.

Chị Thanh Thủy (đường Giải Phóng, Hà Nội) bức xúc kể: “Cuối tuần vừa rồi, một cửa hàng thời trang lớn trên đường Chùa Bộc giảm giá toàn bộ sản phẩm 50%, tôi đã đến đây mua quần áo.

Tổng hóa đơn của tôi là 4,2 triệu đồng nhưng đã bị tính nhầm lên 5 triệu đồng. Nhưng mãi đến chiều, tôi mới xem lại hóa đơn và quay lại cửa hàng khiếu nại”.

“Do có camera theo dõi, bên chăm sóc khách hàng đã thừa nhận tôi trả 5 triệu đồng. Nhưng nhân viên khất vài ngày sau mới giải quyết và trả lại tôi số tiền vì hiện tại vì khách quá đông.

Đúng là đi mua đồ giảm giá mua luôn rước bực mình vào người. Nhưng suy đi tính lại cũng tại bản thân không kiểm hàng cẩn thận trước khi rời khỏi cửa hàng”, chị Thúy  nói.

Cũng theo lời chị Thủy, một người bạn của chị trong khi xếp hàng đợi thanh toán tại cửa hàng này, chiếc điện thoại đời mới trong túi của bạn chị cũng đã không cánh mà bay.

Vì thế, chị này ấm ức đi về trong sự bức xúc, mua hàng giảm giá với… giá trên trời.

Theo emdep