Bác sĩ nam khám gì trên cơ thể thí sinh Hoa hậu Đại dương?

Những lùm xùm xung quanh cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 vẫn chưa khép lại khi mới đây, dư luận lại dấy lên thông tin các thí sinh phải cởi hết đồ cho bác sĩ nam khám trước vòng bán kết.

Những lùm xùm xung quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vẫn chưa khép lại khi mới đây, dư luận lại dậy sóng trước thông tin các thí sinh tham gia cuộc thi phải cởi hết đồ trước mặt một nam bác sĩ trong phần thi kiểm tra hình thể.

Để làm rõ nội dung trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với T.T.N.B., một thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

B. cho biết, trước vòng bán kết miền Nam, các thí sinh phải tham gia phần kiểm tra nhân trắc học. Tại đây, có 1 bác sĩ nam và 2 nữ y tá ở trong phòng kín cùng kiểm tra hình thể các thí sinh.

Tuy nhiên, B. cho hay, bác sĩ nam có mặt tại phòng nhưng không trực tiếp kiểm tra các thí sinh, mà tất cả các thao tác đều do 2 nữ y tá đảm nhiệm.

bac-si-nam-kham-gi-tren-co-the-thi-sinh-hoa-hau-dai-duong

Các thí sinh trong phần thi trang phục áo tắm (Ảnh: BTC).

“Thông tin bọn em phải cởi hết đồ để kiểm tra trước mặt bác sĩ nam là không chính xác. Thực tế, chúng em được phát áo quây mặc che hết phần ngực và quần lót, trong suốt quá trình kiểm tra nhân trắc học”, B. nói.

Thí sinh N.T.H.N., một người đã lọt vào vòng chung kết cũng khẳng định với PV, thông tin các thí sinh phải cởi hết đồ như một số trang mạng đăng tải là hoàn toàn không chính xác.

N. cho biết, em và các bạn thí sinh khác tham gia kiểm tra tại vòng này đều được ban tổ chức phát áo mặc che kín phần ngực và vẫn mặc quần lót bình thường.

bac-si-nam-kham-gi-tren-co-the-thi-sinh-hoa-hau-dai-duong

Các thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 (Ảnh: BTC).

“Bản thân em cảm thấy việc mặc quần lót và áo quây che ngực trong phần kiểm tra này rất bình thường. Nếu không mặc như vậy để kiểm tra thì không thể đo được số đo 3 vòng chuẩn xác. Nó cũng giống như mặc bikini trình diễn trên sân khấu vậy.

Một thí sinh tham gia phần thi trang phục áo tắm cũng phải mặc bikini trình diễn trước hàng ngàn khán giả thì việc mặc đồ lót khám nhân trắc học trong phòng kín cũng là chuyện bình thường. Trong khi, bác sĩ nam có mặt tại phòng chỉ ngồi ghi chép số liệu, còn trực tiếp thực hiện các thao tác kiểm tra những thí sinh là 2 nữ y tá”, N. nói.

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 có 2 vòng kiểm tra nhân trắc học. Lần kiểm tra thứ nhất do một cơ sở thể hình uy tín đến lấy số đo và kiểm tra hình thể chung cho các thí sinh. Trước vòng bán kết, ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhân trắc học lần thứ hai. 

Ngân Hà 

Theo Người Đưa Tin 

-------------------------

Xem thêm:

Thí sinh Hoa hậu Đại dương nói gì về việc "bị ép tiếp rượu, cởi đồ trước bác sĩ nam"?

Những ồn ào xoay quanh nghi vấn Tân Hoa hậu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ chưa lắng xuống thì mới đây BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 lại bị tố vô trách nhiệm khi ép thí sinh đi tiếp rượu, cởi trang phục trước mặt bác sĩ nam…

Thí sinh Hoa hậu Đại dương không được tôn trọng?

Sau những ồn ào xoay quanh việc lộ kết quả, tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ , nghi vấn tiêm môi, cựu Hoa hậu không được lên sân khấu trao giải…, mới đây, BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 lại bị tố làm việc thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm khi không chăm sóc tốt, ép thí sinh đi tiếp rượu, cởi đồ trước bác sĩ nam để kiểm tra nhân trắc học…

Thí sinh Hoa hậu Đại dương nói gì về việc
Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương, Ngân Anh bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ. BTC cuộc thi cũng vướng vào những lùm xùm như mua bán giải, đối xử thiếu tôn trọng thí sinh.
...

Những nghi vấn bắt nguồn từ lời chia sẻ của “ông bầu” Hà Quốc Đại, một người nhận là theo sát, tường tận mọi “góc khuất” của cuộc thi được chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo anh Hà Quốc Đại, từ vòng sơ khảo đến đêm bán kết, Hoa hậu Đại dương không có bất kỳ hoạt động nào cho thí sinh. Trước đêm bán kết 2 ngày, thí sinh mới được thông báo lịch trình để tập luyện.

Hà Quốc Đại cho rằng khâu quản lý cuộc thi thiếu chuyên nghiệp, không chăm sóc thí sinh chu đáo: “Chỗ tập thì không có phòng đàng hoàng, phải tập ở sảnh đi qua lại, không có ghế để thí sinh ngồi nghỉ. Ăn trưa chỉ là hộp xôi gà không thương hiệu…”

Người này cũng tố BTC cuộc thi vô trách nhiệm khi không theo sát thí sinh, người đi tập chương trình hay vắng mặt cũng không biết, luôn không báo trước lịch trình, làm thí sinh hoang mang, cập rập.

Khiến dư luận chú ý hơn cả, khi “ông bầu” này tiết lộ BTC “không thông báo trước cho thí sinh việc đo nhân trắc học, đang tập catwalk thì kêu thí sinh vào phòng để đo… Vào phòng thì bắt cởi hết đồ ra cho bác sĩ nam coi. Thẩm mỹ hay không thì chỉ hỏi: “Em có phẫu thuật không?””.

Về nghi vấn BTC ép thí sinh đi tiếp rượu cũng được anh Hà Quốc Đại chia sẻ và xác nhận với báo chí. “Anh (NTK Võ Việt Chung- PV) không dạy thí sinh cách tiếp rượu khách mà đưa khách tới bắt các em tiếp thế à?”, anh bức xúc.

Thí sinh Hoa hậu Đại dương nói gì về việc
"Ông bầu" Hà Quốc Đại chia sẻ những "góc khuất" của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Trước đó, một số thí sinh tham dự cuộc thi như Mỹ Khôi, Nguyễn Thị Hồng Ngọc… cũng có những nhận xét thiếu tích cực về khâu tổ chức của Hoa hậu Đại dương. Cụ thể, một số ý kiến cho rằng BTC thiếu chuyên nghiệp, thiếu công bằng trong vòng kiểm tra nhân trắc học cũng như không chăm sóc thí sinh chu đáo…

Người trong cuộc nói gì?

Trước những nghi vấn trên, phóng viên Dân trí liên hệ với BTC Hoa hậu Đại dương 2017 để làm rõ. Theo tìm hiểu, hiện tại, NTK Võ Việt Chung - Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 - đang chấm thi Miss World Beauty - Hoa hậu Sắc đẹp Thế giới tại Nga trong thời gian từ 30/10 - 3/11 nên máy trong tình trạng không liên lạc được. Về phần ông Trần Quang Vinh - phó BTC cũng từ chối trả lời về những lùm xùm xoay quanh cuộc thi.

Tuy nhiên, trước những nghi vấn này, một số thí sinh tham dự cuộc thi đã lên tiếng phản ứng.

“Tú không hiểu sao lại có một vài người thêu dệt những chuyện không có thực làm ảnh hưởng đến danh dự của Tú cũng như tất cả các bạn thí sinh khác” - thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Tú - con gái diễn viên Kiều Trinh viết trên trang cá nhân.

Liên lạc với Cẩm Tú, cô xác nhận những thông tin mình viết là hoàn toàn chính xác. Theo đó, Cẩm Tú cho biết không hề có chuyện BTC ép thí sinh đi tiếp rượu khách mời.

Tất cả các bạn thí sinh đều đã trên 18 tuổi, đủ nhận thức và tự quyết định những điều mình làm, không ai có thể ép mình làm những điều mình không muốn, trừ khi bạn thực sự muốn làm điều đó.

Bản thân tôi có mặt ở đó, tôi không hề thấy trường hợp tôi hay bạn nào bị ép tiếp rượu, mọi người chỉ ăn tiệc buffet vui vẻ cùng nhau”, Cẩm Tú bức xúc.

Con gái diễn viên Kiều Trinh cũng khẳng định không có chuyện cởi đồ khiếm nhã trước mặt bác sĩ nam như nghi vấn trên mạng, bác sĩ nam không chạm vào người bất cứ thí sinh nào và mọi thí sinh đều được phát áo quây che chắn vùng ngực…

Thí sinh Hoa hậu Đại dương nói gì về việc
Cẩm Tú (trái) và Diệu Thương (phải) lên tiếng phủ nhận thông tin bị BTC Hoa hậu Đại dương thiếu tôn trọng, bị ép đi tiếp rượu...

Đồng quan điểm với Cẩm Tú, Đồng Mai Ngân - Người đẹp áo dài của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 bức xúc lên tiếng: “Khi biết tới tin đồn BTC ép thí sinh tiếp rượu và cởi đồ trước mặt bác sĩ nam, tôi cảm thấy bức xúc và bị xúc phạm nặng nề…”

Theo chia sẻ của Đồng Mai Ngân trước đêm chung kết, BTC đã mời các thí sinh tham gia một bữa tiệc để tạo cơ hội cho các thí sinh giao lưu với nhau sau những giờ tập luyện mệt mỏi, kèm theo đó để xem phong thái, tác phong của các thí sinh khi ăn uống đã thanh lịch chưa.

“Các anh chị phục vụ bàn hỏi mỗi người về việc lựa chọn đồ uống, các thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn rượu vang đỏ hay trắng, hoặc nước suối. Tuyệt đối không có chuyện thí sinh bị ép uống rượu hay buộc phải cầm ly rượu đi tiếp khách, các thí sinh ăn uống và trò chuyện vui vẻ cùng nhau”, cô khẳng định.

***

Trước đó, ngay sau đêm chung kết Hoa hậu Đại dương, BTC bị vấp phải những nghi vấn ồn ào như mua bán giải, Tân Hoa hậu bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ …

Theo yêu cầu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, BTC cuộc thi phải gửi văn bản báo cáo cụ thể về thông tin tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Sau khi nhận được báo cáo từ BTC Hoa hậu Đại dương và xem xét cụ thể, Cục sẽ đưa ra quyết định cuối cùng theo quy định.

Theo Dân trí