Bạn đang kích thích mầm bệnh ung thư trong cơ thể

Bạn đang tự kích thích ung thư trong cơ thể của mình mà không hề hay biết.

Nồi, chảo không dính

Bạn đang kích thích mầm bệnh ung thư trong cơ thể

Chảo chống  dính gây nguy hiểm cho sức khỏe khôn lường.

 Đây là dụng cụ nhà bếp phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt Nam. Ngày nay, rất nhiều chị em nội trợ đã phải phụ thuộc vào vật dụng "hiện đại mà hại điện" này, đến nỗi nếu không có một chiếc chảo không dính, họ sẽ không chiên cá được. Và đến giờ thì bạn cần phải hiểu rằng khi nấu thức ăn bằng dụng cụ này, nó sẽ giải phóng chất độc vào trong thực phẩm.

Khi làm nóng chảo, lớp phủ bị phân hủy và giải phóng chất độc hại được nghiên cứu rằng rất nguy hiểm và gây ung thư. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, đã đến lúc bạn vứt ngay nồi, chảo không dính và thay thế bằng những dụng cụ nấu nướng từ vật liệu an toàn khác, chẳng hạn như gốm.

Ăn quá nóng – Ung thư thực quản

Thực quản là một trong những “cửa ngõ” đầu tiên của đường tiêu hóa, có lớp niêm mạc mềm, đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ thức ăn nóng trên 60 độ C. Tuy chúng ta không có nhiều cảm giác khó chịu khi ăn thực phẩm nóng nhưng nếu lặp đi lặp lại nhiều lần có thể làm bỏng thực quản, tổn thương niêm mạc.

Loét thực quản kéo dài làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản. Các tế bào ở thực quản thay đổi nhiều và bắt đầu trở nên giống các tế bào ở dạ dày, đây là tổn thương tiền ung thư và có thể phát triển thành bệnh ung thư biểu mô tuyến của thực quản.

Là thành phần không thể thiếu trong chế biến thực phẩm hàng ngày, nhưng muối được coi là một ‘đồng phạm’ có thể gây ung thư dạ dày nếu sử dụng không hợp lý.

Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.

Những người lao động trong môi trường nóng, tăng bài tiết muối trong mồ hôi, trung bình họ đưa lượng muối vào cơ thể thông qua ăn uống là từ 13-38g/ngày. Những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

Bỏ qua bữa sáng

Bạn đang kích thích mầm bệnh ung thư trong cơ thể

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật.  

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân bởi sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể khá dồi dào. Việc nạp năng lượng kịp thời góp phần ngăn cản quá trình tạo sỏi. Ngược lại, không ăn sáng dễ gây nên tình trạng tạo sỏi, hình thành ung thư túi mật.

Ăn nhiều chất béo

Chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng lớn dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú. Do vậy, bạn nên chú ý điều tiết ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể.

Theo Vân Anh (Khoevadep)