Bạn gái cần lưu ý điều này trước khi quyết định nhuộm tóc

Trước khi đi nhuộm tóc, chỉ với các hành động đơn giản mà các bạn gái làm ngày thường cũng gây ảnh nghiêm trọng, làm cho mái tóc của bạn trở nên hư tổn hơn.

Màu tối không đơn giản chỉ là màu đen

Có thể bạn sẽ hơi khó hiểu khi các chuyên gia tạo màu nói cô ấy sẽ dùng tông màu tối nào cho tóc của bạn vì hầu hết các tông màu tối là sự pha trộn của nhiều loại màu khác nhau để cho ra được loại màu mong muốn.

Ví dụ một người có màu tóc hoe vàng sẽ chọn màu cơ bản là tím hoặc tro trong khi người có màu tóc xám sẽ chọn màu cơ bản là vàng. Bạn nên tham khảo kỹ và nói với chuyên gia tạo màu về mong muốn của mình trước khi quyết định nhuộm.

Thuốc nhuộm có thể dính vào da bạn

Thuốc nhuộm đen chứa các phân tử PPDA phân tử này có trong hầu hết các tông màu nhuộm đen và cả mực xăm. Nó có thể gây ra các phản ứng với da như sưng, ngứa, nóng rát và đỏ.

Mặc dù mức độ dị ứng rất hiếm gặp nhưng nó vẫn có khả năng xảy ra đặc biệt là đối với thuốc nhuộm đen vĩnh viễn.

Bạn gái cần lưu ý điều này trước khi quyết định nhuộm tóc

 Trong quá trình nhuộm tóc, thuốc nhuộm có thể dính vào da bạn

Không có gì chắc chắn rằng liệu PPDA có kích ứng với da bạn không và liệu mức độ dị ứng có tăng lên theo thời gian. Điều bạn có thể làm là hãy thử một ít trên da bạn trước khi bạn nhuộm cả đầu.

Nếu bạn thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của nóng rát và ngứa, hay da mặt bạn bị sưng và đỏ, lập tức gội sạch đầu và gặp bác sĩ.

Gội đầu quá nhiều gây ảnh hưởng cho tóc

Gội đầu nhiều có thể gây mất thời gian và có hại cho mái tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Đồng thời, màu sắc của tóc sẽ nhanh bị mất màu nhanh. Ngoài ra, gội đầu quá nhiều cũng lấy đi dưỡng chất vốn có trên tóc, khiến tóc đã bị hư tổn này càng khô và xơ rối hơn.

Không nên nhuộm nhiều lần trong thời gian ngắn

Rất nhiều người nhuộm tóc khi tìm được màu sắc phù hợp cho mái tóc và làn da của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên nhuộm tóc hay chấm chân tóc quá thường xuyên nếu không muốn tóc nhanh hỏng.

Bạn gái cần lưu ý điều này trước khi quyết định nhuộm tóc

 Nhuộm tóc quá thường xuyên khiến tóc hư tổn

Thời gian lý tưởng để nhuộm tóc là sau ít nhất sáu tháng kể từ lần nhuộm trước. Rất nhiều chị em muốn tự nhuộm tóc tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc nhuộm mái tóc từ màu đen sang những màu sáng như đỏ, hồng hay trắng đều gây rất nhiều tổn hại cho tóc.

Thuốc tự nhuộm có thể không hiệu quả

Những loại thuốc tự nhuộm ở nhà đã trở nên phổ biến nhưng nó có hạn chế nhất định. Thuốc tự nhuộm có thể thay đổi khoảng 2-3 tông so với màu tóc tự nhiên của bạn. Nếu bạn muốn nhuộm màu thật tối thì bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều những loại thuốc trợ màu khác nhau và lúc này bạn cần phải tìm đến chuyên gia nhuộm tóc.

Cần phải chú ý gì khi nhuộm tóc?

Theo giadinhvietnam