Bạn nên ăn gì trong bữa sáng để có một buổi tập thể dục hoàn hảo?

Bạn có biết cơ bắp của bạn cần glycogen (giúp lưu trữ carbs trong cơ thể) làm nhiên liệu để tập thể dục?

Bạn không thể có một buổi tập luyện hoàn hảo nếu dạ dày cứ réo vang. Hãy nạp năng lượng để tăng hiệu suất tập luyện của bạn. Khi ra khỏi giường, cơ thể bạn đã nhịn ăn trong nhiều giờ rồi, vì vậy bạn cần cung cấp năng lượng của bạn đang cạn kiệt. 

Bạn nên ăn gì trong bữa sáng để có một buổi tập thể dục hoàn hảo?

Bạn có biết cơ bắp của bạn cần glycogen (giúp lưu trữ carbs trong cơ thể) làm nhiên liệu để tập thể dục? Vì vậy, bạn cần phải nạp carbonhydrate để để cơ thể tràn đầy năng lượng, chuyên gia dinh dưỡng Robyn Kievit Kirkman nói. Lý tưởng nhất là bạn sẽ ăn một kết hợp carbs và protein một giờ trước khi bạn tập luyện. Nguồn carbs cung cấp cho bạn năng lượng và protein sẽ giúp duy trì năng lượng.

Nhưng chính xác những gì bạn nên ăn trước khi tập luyện? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn sắp tập bài thể dục nào.

Nếu bạn tập thể dục bài tập cường độ thấp

Nếu bạn tập luyện ở bài tập cường độ thấp, chẳng hạn như barre hoặc yoga, bạn không nên ăn quá nhiều. Bạn nên cung cấp nhiên liệu với 30g carbs và 8g protein.  Bạn chỉ cần ăn một quả chuối với 2 muỗng canh bơ đậu phộng là đủ rồi.

Bạn nên ăn gì trong bữa sáng để có một buổi tập thể dục hoàn hảo?

Nếu bạn tập thể dục với bài tập có cường độ vừa phải

Đối với những bài tập thể dục có cường độ vừa phải như chạy khoảng 5 km hoặc đạp xe 45 phút. Hãy nạp cho mình  30g carbohydrate và 15g protein. Đó có thể là một ổ bánh mì và hai quả trứng.

Nếu bạn tập bài tập ngắn với cường độ cao

Nếu bạn chuẩn bị tập bài tập HIIT( Bài tập thúc đẩy trao đổi chất và tăng hiệu quả hô hấp), hãy cung cấp cho cơ thể 30g carbohydrate và 8 gram protein.  Bạn có thể dành cho mình một quả chuối và một quả trứng.

Bạn nên ăn gì trong bữa sáng để có một buổi tập thể dục hoàn hảo?

Nếu bạn sắp tập luyện một bài tập đòi hỏi độ bền

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một buổi tập luyện kéo dài hơn 1 tiếng. Viện Dinh dưỡng và Chế Độ Ăn uống Mỹ khuyên bạn nên ăn ít nhất 30g carbohydrate cho mỗi giờ tập thể dục, đó có thể là hơn một nửa chén bột yến mạch. Kievit Kirkman khuyên bạn nên bổ sung một lượng protein. Hãy thử thêm thức ăn giàu protein cùng với bột yến mạch của bạn.

Bạn nên ăn gì trong bữa sáng để có một buổi tập thể dục hoàn hảo?

Nếu bạn có rất ít thời gian để nạp năng lượng trước khi tập luyện

Bạn không có nhiều thời gian để ăn và tiêu hóa trước khi tập luyện? Hãy nạp 30g carbohydrate dễ tiêu hóa chỉ 5 phút trước khi tập luyện. Một gợi ý dễ dàng cho bạn đó là một quả chuối. Để tập luyện hiệu quả, bạn cần phải có năng lượng. Dù vậy, hãy nạp cho cơ thể những đồ ăn để bạn luôn tràn đầy năng lượng từ khi khởi động đến khi thả lỏng.

Theo trí thức trẻ