Bạn sẽ đi mua ngay cà chua về ăn mỗi ngày nếu biết được điều thần kỳ này

Cà chua là một loại rau và trái cây và được sử dụng rất phổ biển. Cà chua mang lại nhiều lợi ích đặc biệt mà nhiều người chưa biết tới.

Ngăn ngừa ung thư

Cà chua có rất nhiều chất chống oxy hoá mạnh và vitamin C, giúp bạn chống lại các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, hàm lượng cao lycopene trong cà chua giúp ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt. Theo một nghiên cứu ở phụ nữ, nồng độ carotenoid trong cà chua cao có thể ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của ung thư vú.

Ức chế tác hại của khói thuốc lá

Bạn sẽ đi mua ngay cà chua về ăn mỗi ngày nếu biết được điều thần kỳ này

Một trong những lợi ích sức khoẻ khác của cà chua là để chống lại tác hại của khói thuốc lá. Trên thực tế, nitrosamines là một chất có hại, có thể dẫn tới ung thư. Chất này được sản xuất bên trong cơ thể của bạn và được tìm thấy chủ yếu trong thuốc lá. Tuy nhiên, nó có thể được giảm xuống do 2 chất thiết yếu trong cà chua, bao gồm axit chlorogenic và axit coumaric. Bên cạnh đó, vitamin A trong cà chua có thể ức chế tác động gây hại của chất gây ung thư, chẳng hạn như nitrosamines để ngăn ngừa ung thư phổi.

Bảo vệ trái tim bạn

Choline, kali, chất xơ và vitamin C trong cà chua giúp cải thiện chức năng của tim. Theo Mark Houston MD - giáo sư y khoa của trường Vanderbilt, lượng kali cao có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo một số thử nghiệm lâm sàng, các sản phẩm từ cà chua giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và oxy hoá đáng kể

Ngoài ra, cà chua có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ lớp bên trong của mạch máu và làm giảm nguy cơ đông máu.

Tốt cho làn da của bạn

Bạn sẽ đi mua ngay cà chua về ăn mỗi ngày nếu biết được điều thần kỳ này

Trong số những lợi ích tuyệt vời của cà chua là bảo vệ làn da.  Vitamin C là rất cần thiết cho tổng hợp collagen , giúp giữ cho da của bạn săn chắc, cải thiện tính đàn hồi và làm lành vết thương. Bên cạnh đó, vitamin A có hiệu quả trong việc duy trì tuổi trẻ của da nhờ tính chống lão hóa của nó.

Như bạn đã biết, beta-carotenes trong cà chua giúp da tránh bị cháy nắng. Lycopene cùng với các hợp chất khác tìm thấy trong cà chua cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi những thiệt hại do ánh sáng mặt trời gây ra.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Bạn sẽ đi mua ngay cà chua về ăn mỗi ngày nếu biết được điều thần kỳ này

Cà chua giúp duy trì hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa táo bón  và tiêu chảy . Ngoài ra, nó có hiệu quả ngăn ngừa vàng da và loại bỏ độc tố độc hại từ cơ thể của bạn. Hơn nữa, một lượng lớn chất xơ trong cà chua có thể giảm các triệu chứng táo bón.

Chất xơ cũng giúp kích thích chuyển động peristaltic trong cơ quan tiêu hóa ngăn ngừa bệnh trĩ. Mặt khác, folate trong cà chua giúp ngăn ngừa khối u đại tràng, nguy cơ ung thư ruột già.

Theo phununews