Bạn sẽ "thăng hạng" liên tục trong mắt mẹ chồng với 5 mẹo hữu ích này

Chỉ với những mẹo vặt đơn giản sau đây bạn sẽ không còn sợ cảnh sống chung với mẹ chồng nữa đâu.

Là phụ nữ không gì tuyệt vời bằng được trang bị những kiến thức sống đơn giản mà hữu ích. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được điều đó để trong mắt mọi người bạn luôn là “number one”.

Mẹo khiến lũ kiến tránh xa lọ đường

Không gì khó chịu hơn việc lũ kiến hôi hám luôn đeo bám lọ đường nhà bạn. Chúng sẽ khiến lọ đường có mùi và bẩn hơn rất nhiều nếu cứ trú ngụ trong đấy. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, để phòng tránh tình trạng này bạn có thể cột một vài sợi dây chun xung quanh miệng lọ.

Mùi cao su của dây chun khiến lũ kiến vô cùng khó chịu và không bao giờ bén mảng đến lọ đường của bạn nữa. Ngoài ra, nếu chẳng may lũ kiến chui vào lọ đường bạn có thể dùng một cái đũa cắm sâu xuống lọ. Lúc này, lũ kiến sẽ tự động bò lên cây đũa và đi ra bên ngoài, bạn không cần mất công xua đuổi nữa.

Bạn sẽ

Kiến luôn là kẻ thù đáng ghét của lọ đường.

Bảo quản trứng chuẩn hơn cả tủ lạnh

Dân gian vẫn thường dùng những cách đơn giản bảo quản trứng lâu đến hàng tuần mà không cần dùng đến tủ lạnh như ngày nay. Chỉ cần lựa những quả trứng còn mới, lau nhẹ bằng khăn ẩm, tránh rửa trứng với nước vì có thể làm mất đi lớp phấn kháng khuẩn tự nhiên của trứng.

Sau đó, chuẩn bị một chậu đầy cát (hoặc trấu) và xếp trứng lên trên rồi bảo quản ở gầm giường. Hoặc bạn có thể đặt một cái thau nhôm nhỏ lên một chậu nước, sau đó xếp trứng lên trên và để ở nơi khuất, mát mẻ là được.

Bạn sẽ

Bảo quản trứng theo cách dân gian này rất hữu ích đấy.

Khử mùi cho tủ lạnh bằng những cách đơn giản

Tủ lạnh có mùi là điều dễ hiểu bởi chúng chứa “hằm bà lằng” các loại thực phẩm. Tủ lạnh ám mùi không những gây khó chịu cho người sử dụng mà còn ẩn chứa nhiều mầm mống gây bệnh truyền nhiễm đầy nguy hiểm. Để hạn chế tình hình, bạn nên khử mùi cho tủ lạnh thường xuyên để chúng luôn sạch sẽ và thanh khiết.

Chỉ cần mỗi tuần, mở tủ lạnh khoảng 1 phút và thổi quạt gió vào, sau đó lau sạch hơi nước và các mùi xung quanh. Hoặc đơn giản nhất là tán nhuyễn than củi, cho vào túi vải và đặt ở một góc cố định trong tủ lạnh. Than sẽ hút ẩm và hút mùi rất tốt, giúp tủ lạnh thông thoáng hơn.

Bạn sẽ

Tủ lạnh cũng cần phải được khử mùi thường xuyên.

Nướng thịt không bị dính khét

Thịt nướng là món ăn ngon và hấp dẫn nhưng cách chế biến lại vô cùng phức tạp. Một phần, món ăn này phải luôn giữ nhiệt độ ổn định để không bị cháy khét.

Phần khác, thịt sẽ dễ bị dính vào vỉ gây nát món ăn và dơ đồ vật. Nếu muốn hạn chế tình trạng đó, trước khi nướng thịt bạn cần làm nóng vỉ và cắt đôi một củ hành tây rồi chà khắp mặt vỉ đến khi củ hành héo mặt là được.

Cách này giúp món thịt nướng không chỉ dậy mùi mà còn giúp quá trình nướng thịt diễn ra dễ dàng hơn, thịt không bị dính vào vỉ. Bạn cũng có thể thay thế khoai tây cho củ hành cũng được nhé!

Bạn sẽ

Mẹo này sẽ giúp miếng thịt nướng thơm ngon hơn rất nhiều.

Mẹo bảo quản cá tươi đến bất ngờ

Cá thường là loại thực phẩm rất dễ ôi thiu vì thịt chúng có thể bị vi khuẩn tấn công bất cứ lúc nào, gây ra tình trạng ôxy hóa. Vì thế, bảo quản cá trong tủ lạnh để giữ tươi là điều đương nhiên. Nhưng trong một vài trường hợp nào đó, bạn không thể bảo quản cá trong tủ lạnh thì hãy làm theo cách sau.

Đầu tiên là để cá ra rổ cho thoáng, sau đó dùng khăn giấy thấm hết nước bám trên bề mặt cá. Tiếp theo, lấy khăn giấy ướt che kín đôi mắt của con cá vì nơi đây chứa những dây tuyến trạng. Cách này giúp những sợi dây này không bị đứt, khiến cá lâu bị ươn hơn. Cuối cùng hãy nhỏ vào miệng cá vài giọt rượu trắng để hạn chế tình trạng vi khuẩn tấn công cá.

Bạn sẽ

Cá sẽ tươi rất lâu với cách này.

Đây là những mẹo nội trợ phổ biến mà chắc chắn bạn phải cần dùng đến vào một lúc nào đó trong cuộc sống của mình. Chúng sẽ giúp bạn trở thành một bà nội trợ thông minh và hoàn hảo hơn trong mắt người thân, bạn bè xung quanh và đặc biệt là với người đàn ông của đời mình nữa đấy.

Theo bestie