Bạn sẽ vứt ngay chiếc ốp điện thoại của mình sau khi đọc bài viết này

Ít ai biết rằng ốp lưng điện thoại chứa "kim tuyến nước lấp lánh" tạo sức hút mãnh liệt cho giới trẻ nhưng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ hóa chất gây bỏng, dị ứng, phồng rộp nghiêm trọng cho làn da con người.

Khi mới mua điện thoại, ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc ốp lưng dễ thương. Ngoài việc bảo vệ cho thiết bị, ốp điện thoại còn là một món trang sức để thể hiện bản thân và tính cách của người sử dụng.

Loại ốp điện thoại này được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam sử dụng. Cấu trúc gồm có hai lớp, lớp nhựa dẻo bên ngoài, lớp giữa là dung dịch nước và kim tuyến trông rất đẹp.

Bạn sẽ vứt ngay chiếc ốp điện thoại của mình sau khi đọc bài viết này

Tuy nhiên, một thực nghiệm mới đây khiến nhiều người dân bị shock khi tiết lộ sự thật rằng những chiếc ốp lưng điện thoại dễ thương, đẹp mắt kia có chứa hóa chất gây ung thư.

Benzene và formaldehyde đã được Tổ chức Y tế Thế giới công bố là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, có tính chất gây ung thư. Các chất này có thể sản sinh từ lớp vỏ điện thoại.

Bạn sẽ vứt ngay chiếc ốp điện thoại của mình sau khi đọc bài viết này

Benzene rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người nên đã bị hạn chế sử dụng, thay bằng dung môi hữu cơ. Nếu dung môi hữu cơ có độ tinh khiết không cao thì có khả năng lớn nó có chứa benzen.

Formaldehyde là chất gây ung, có thể gây chứng bệnh bạch cầu. Nhiệt độ càng cao, vỏ điện thoại càng nhanh sản sinh ra chất này. Nồng độ quá cao sẽ gây chóng mặt, mệt mỏi cho người sử dụng. Nếu sử dụng điện thoại ở ngoài trường hay môi trường văn phòng… chất này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể. Tuy nhiên, không gian càng nhỏ, càng chật hẹp, ví dụ như phòng ngủ, trên giường, formaldehyde sẽ dễ dàng xâm nhập qua đường hô hấp, gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe. 

200.000 chiếc ốp lưng có chứa chất lỏng kim tuyến lấp lánh cũng đã bị thu hồi tại Mỹ, Canada và Mexico. Nguyên nhân được cho là do chất lỏng bên trong những chiếc ốp điện thoại này đã rò rỉ ra ngoài, khiến người dùng bị bỏng hóa chất, rộp da và kích ứng. Được sản xuất bởi công ty tên là MixBin Electronics, đây là những chiếc ốp lưng dành cho iPhone 6, 6s, 7 và đã được bán tại nhiều trang uy tín, bao gồm cả Amazon, Tory Burch hoặc Victoria's Secret,…

Báo cáo cho thấy đã có 24 trường hợp trên toàn cầu đã bị bỏng hoặc dị ứng do hóa chất từ những chiếc ốp lưng nói trên chảy ra. 19 trường hợp trong số đó là ở Mỹ. Riêng có một người được chẩn đoán là để lại sẹo vĩnh viễn do bỏng hóa chất, một người khác thì đã bị bỏng hóa chất, đồng thời phồng rộp ở nhiều vị trí như chân, cổ, ngực, bàn tay,…

Bạn sẽ vứt ngay chiếc ốp điện thoại của mình sau khi đọc bài viết này

Cụ thể, có một trường hợp bé gái 9 tuổi ở Anh Quốc sử dụng loại case iPhone trong suốt, có dung dịch và kim tuyến bên trong để trang trí, chiếc case này đã bục ra khi cô bé đang ngủ.

Dung dịch đó trào khỏi điện thoại và dây vào đùi, tạo thành một vết bỏng in hình điện thoại. Hiện vết bỏng này đã thành sẹo vĩnh viễn trên đùi cô bé. Chiếc ốp lưng này được mua với giá khoảng 6 Bảng Anh ở cửa hàng địa phương, nhiều người cho rằng nó có xuất xứ từ Trung Quốc.

Đáng chú ý, chiếc ốp lưng có dung dịch chứa kim tuyến này đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Cửa hàng bán sản phẩm này đã đăng thông báo thu hồi sản phẩm và điều tra với bên cung cấp hàng hoá. Gia đình của cô bé đã đăng thông tin này lên mạng xã hội của họ với hy vọng mọi người có thể lường trước được điều này để tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Bạn sẽ vứt ngay chiếc ốp điện thoại của mình sau khi đọc bài viết này

Còn đây là một trường hợp khác, người này đã đăng tải hình ảnh chiếc ốp nước lấp lánh kèm đôi bàn tay bị bỏng với dòng chia sẻ: "Nếu bạn đang có chiếc ốp điện thoại nước như vậy, hãy ngừng sử dụng ngay bây giờ. Bàn tay của bạn tôi sau khi sử dụng ốp điện thoại này đã bị bỏng nặng vì chất lỏng trong ốp điện thoại bị rò rỉ ra ngoài."

Ốp điện thoại hiện đang được nhiều người ưa chuộng để vừa bảo vệ điện thoại khỏi xước, vừa để trang điểm, tạo điểm nhấn cho “dế yêu” của mình. 

Tuy nhiên, việc sử dụng ốp lưng trôi nổi và không rõ nguồn gốc không những gây hại cho thiết bị mà đôi khi nó còn gây tai nạn không lường cho người sử dụng. Vì vậy, trước những chia sẻ trên đây thì các bạn cần hết sức cẩn thận khi chọn mua ốp điện thoại để tránh nhận phải những hậu quả đáng tiếc nhé.

Theo bestie