Bạn thân nhận lời làm tác giả cái thai và bất ngờ khi con sinh ra lại giống nó

Mày cứ sinh đứa bé ra không được phá, tao sẽ nhận làm tác giả cái thai này và cưới mày nhưng lúc đứa bé chào đời thì tình huống trớ trêu xảy ra.

Tối đang ngồi xem bóng đá thì Linh (đứa bạn thân của Hùng) gõ cửa nhà anh như cháy nhà. Mở cửa ra thấy con bạn mặt bí xị ôm chầm lấy mình òa khóc nức nở Hùng lại thở dài chán nản bảo.

- Sao, lại bị thằng người yêu mày lại đi nhà nghỉ với con nào à? Tao bảo mày bao nhiêu lần bỏ nó không chịu để nó cấm sừng hết lần này đến lần khác thế.

- Hùng ơi, tao có bầu rồi mà anh ấy lại “đá” tao để yêu con khác. Anh ấy không chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng tao dù tao đã van xin anh ấy, tao phải làm gì đây hả Hùng.

- Hả? Mày có bầu với nó, nó biết thế chia tay luôn á? Thằng này mất dạy thật đấy, mày cũng ngu lắm cơ. Yêu nó cho lắm rồi để nó “đá” đau đớn thế này.

- Tao sợ lắm Hùng à, tao phải làm thế nào đây, đứa bé không thể sinh ra không có bố. Bố mẹ tao giết tao mất hay là tao bỏ đứa bé đi nhé không thì tao chỉ còn nước nhảy sông tự tử thôi.

- Con điên. Đứa bé có tội tình gì mà mày cứ bắt nó phải chết như thế? Bình tĩnh tìm cách giải quyết xem nào.

Bạn thân nhận lời làm tác giả cái thai và bất ngờ khi con sinh ra lại giống nó

Đứa bé có tội tình gì mà mày cứ bắt nó phải chết như thế? (ảnh minh họa)

- Hết cách rồi, tao không bỏ con thì tao phải chết thôi. Chẳng ai ngu dại mà lấy đứa có con với thằng khác cả.

- Mày đừng kêu nữa được không để tao nghĩ cách. Ngu hết chỗ nói, sao tao lại có con bạn thân như mày chứ?

Nghe Hùng nói thế Linh tủi thân không nói gì nữa mà ngồi khóc thút thít. Cả 2 im lặng 1 hồi lâu rồi Hùng đến lau nước mắt cho con bạn thân rồi tuyên bố 1 câu khiến Linh sốc toàn tập và không tin vào tai mình nữa.

- Mày cứ sinh đứa bé ra không được phá, tao sẽ nhận làm tác giả cái thai này về quê mày chịu tôi cho đến khi thằng bé ra đời. Giờ thì nín đi, tao nhức hết óc rồi.

- Mày nói sao cơ? Mày nhận làm bố giả của con tao ư? Mày nhận thế là phải làm đám cưới giả với tao đấy, bố mẹ tao không chấp nhận chuyện chưa cưới xin gì mà chửa đâu.

- Ừ, tao sẽ làm đám cưới giả với mày, sống với mày trong thời gian mày mang bầu. Đợi lúc mày sinh con ra tao sẽ tìm cách giả vờ ly hôn thì lúc đó chẳng ai trách được gì tao với mày hết. Thế nhá, con ngu. Mày nợ tao 1 ân huệ đấy.

- Sao mày lại tốt với tao như vậy? Tao thấy ngại với mày lắm.

- Vì mày là bạn thân của tao, tao không muốn mày chết hay mày bỏ con.

Cảm động trước việc làm của Hùng, Linh ôm lấy anh bật khóc nức nở mà cảm ơn. Ngày Linh đưa Hùng về quê xin cưới cả nhà ai cũng chỉ trích Hùng làm con gái họ có bầu phải cưới gấp thế này. Cưới xong, bố mẹ Linh thương con nên cứ 1 tuần lại lên thăm con 2 lần khiến Hùng phải dọn về ở chung với con bạn thân như vợ chồng thật vì sợ lộ.

Bạn thân nhận lời làm tác giả cái thai và bất ngờ khi con sinh ra lại giống nó

Hùng sốc khi con bạn thân đẻ ra thằng bé giống hệt mình (ảnh minh họa)

Sau hơn 8 tháng bầu bí thì Linh trở dạ đẻ. Đang ngủ thấy con bạn thân kêu đau nói hình như con sắp tòi ra Hùng hốt hoảng gọi cấp cứu đưa Linh tới viện. Cả đêm chờ đứa “bạn cùng giường” đẻ mà Hùng hồi hộp cứ như là Linh là vợ thật của mình không bằng ấy.

Hơn tiếng sau nghe tiếng trẻ con khóc ré lên trong phòng đẻ Hùng cười sung sướng ốm lấy bố mẹ vợ với khuôn mặt hạnh phúc vô cùng. Y tá bế đứa vừa lột lòng mẹ ra hỏi.

- Ai là bố bé ra đón con đi này. Thằng bé nặng 2,8kg hơi bé nhưng cu cậu khá khỏe mạnh. Chúc mừng gia đình nhé.

- Tôi, tôi là bố đứa bé. Vợ tôi thế nào rồi bác sĩ.

- Cô đấy ổn nhưng phải đợi 1 lúc nữa sản phụ mới tỉnh lại được.

Đỡ lấy thằng cu từ tay y tá Hùng vừa mừng vừa sốc vô cùng khi thấy thằng bé giống hệt mình. Rõ ràng đây là con của Linh với thằng người yêu cũ của nó mà, sao lại giống anh được nhỉ? Anh có liên quan gì tới thằng bé đâu.

Nhìn thấy cháu ngoại giống bố y như đúc, bố mẹ vợ cười cười rồi bảo Hùng sướng khi con trai giống bố nhé. Thấy chuyện này cực kỳ khó hiểu đợi Linh tỉnh dậy thì Hùng hỏi cho ra nhẽ mới được. Tỉnh dậy sau lần sinh tưởng chết Linh mừng rơi nước mắt khi thấy con và cô cũng sốc khi thấy thằng bé giống Hùng mà không hiểu lý do vì sao? Thấy lạ vợ chồng Hùng đành đưa bé đi xét nghiệm máu thì ôi thôi kết quả trả về Hùng và thằng bé có quan hệ huyết thống.

Sốc về chuyện này cả Hùng và Linh đều thấy khó hiểu cho đến 1 hôm Linh vào bảo Hùng.

- Ê mày, hình như ngày xưa tao không có thai với anh Tuấn (tình cũ của Linh) thì phải. Đợt đấy tao thử que nhưng không chuẩn xác, nó hiện vạch thứ 2 mờ tịt mà tao cứ tưởng 2 vạch thật. Té ra là không có bầu.

- Hả??? Con điên, mày lừa tao à? Vậy thằng cu này là con của tao ư? Mày tao với mày “ấy” nhau bao giờ đâu nhỉ?

- Tao lừa mày đâu, tao bị nhầm lẫn mà. Mày quên là hồi mới cưới được 2 ngày, mày uống rượu say khướt rồi về sống chết đè tao ra làm “chuyện ấy” đến mấy hiệp trong 1 đêm à?

- Hả??? Sao tao không nhớ nhỉ?

- Mày thì nhớ cái gì? Sao nào, giờ con tao chào đời rồi đấy mày có muốn ly hôn không?

- Điên mà ly hôn. Nó là con tao thì tao phải có trách nhiệm với nó chứ? Thôi, dù sao 8 tháng qua tao với mày cũng sống với nhau như vợ chồng rồi thì giờ chuyển từ giả sang thật đi. Mà cũng tại mày hết đó.

- Tao đã bảo tao bị nhầm rồi mà, tao sẽ đền bù mày cái khác được chưa?

- Cái gì?

- Chưa nghĩ ra.

- Đợi mày nghĩ có mà hết đời, tao muốn mày đền cái này nè.

- Cái gì?

- Đây nè.

- Ơ, thằng điên buông tao ra. Tao mới đẻ được gần tháng chưa làm chuyện vợ chồng được đâu. Buông tao ra.

- Kệ, tao cứ làm đấy.

Kể từ khi thằng bé chào đời giống hệt Hùng, tình cảm của họ chuyển từ bạn thân sang tình yêu. Giờ Hùng thương và chiều vợ lắm, nhưng có mỗi cái tật duy nhất cả 2 vợ chồng anh không sửa được là cứ gọi “mày – tao” thay vì anh em. Cứ mỗi tối nằm ôm nhau vợ chồng Hùng nghĩ về chuyện đóng giả vợ chồng mà lại phì cười vì cái kết không thể ngờ này.

Theo Hạ Vi (TTXH)