Bạn vẫn có thể sử dụng tampon an toàn nếu thực hiện đúng những điều dưới đây

Tampon sẽ gây nguy hiểm khi chúng ta dùng sai cách, nhưng chỉ cần nắm rõ và thực hiện đúng các quy tắc đảm bảo an toàn thì bạn sẽ không còn phải lo lắng gì đâu.

Tampon có thể gây nguy hiểm gì khi dùng sai cách?

Tampon là một loại băng vệ sinh hiện đại vô cùng tiện dụng cho các XX trong những ngày "đèn đỏ". Nó có kích thước nhỏ gọn như một chiếc que bằng đầu ngón tay, dài khoảng 4 -5cm, làm từ cotton hoặc sợi tổng hợp.

Tampon có chức năng như băng vệ sinh thông thường, nhưng nhờ kích thước nhỏ gọn nên nó khá tiện dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, bạn có thể gặp phải rất nhiều rắc rối.

Vì tampon được đưa vào bên trong cơ thể, nên nếu bạn để quá lâu, các vi khuẩn gây bệnh sẽ có điều kiện sinh sôi, phát triển, khiến chúng ta mắc các bệnh như các căn bệnh viêm nhiễm, bệnh vùng kín...

Tai nạn dễ xảy ra và cũng là tai nạn nghiêm trọng nhất khi sử dụng tampon chính là sốc độc tố. Khi các XX để tampon trong cơ thể quá lâu, một số loại độc tố của chủng tụ cầu sẽ xâm nhập và gây ra tình trạng sốc độc tố. Nó gây ra các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa, sốt cao, đau cơ, đau họng... Ngoài ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, nếu không xử lý kịp thời còn có thể dẫn tới tử vong.

Bạn vẫn có thể sử dụng tampon an toàn nếu thực hiện đúng những điều dưới đây

"Quy tắc" đảm bảo an toàn khi sử dụng tampon

Tampon có thể gây nguy hiểm, nhưng nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì mọi chuyện lại trở nên vô cùng đơn giản. Hãy nắm chắc và thực hiện đúng các "quy tắc" sau khi dùng tampon để những ngày "đèn đỏ" không còn là nỗi lo sợ nữa nhé!

- Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ nên để tampon trong cơ thể từ 4 - 6 giờ, tuyệt đối không để quá 8 giờ bên trong cơ thể.

- Khi mua, bạn nên chọn đúng size tampon, dùng loại có độ thấm hút vừa phải, hạn chế chọn loại thấm hút quá mạnh.

- Không nên sử dụng tampon khi đi ngủ bởi khi đó, chúng ta khó kiểm soát các thay đổi của cơ thể, dễ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Bạn vẫn có thể sử dụng tampon an toàn nếu thực hiện đúng những điều dưới đây

- Vệ sinh "cô bé" sạch sẽ, nhất là trong những ngày "đèn đỏ".

- Khi sử dụng tampon, nếu có các biểu hiện lạ như choáng váng, chóng mặt, nhức đầu..., bạn nên ngưng sử dụng. Nếu thay bằng băng vệ sinh thường mà tình trạng này vẫn chưa ngưng, hãy đến khám bác sĩ để được xử lý chính xác.

- Nếu có tiền sử sốc độc tố hoặc mắc một số bệnh như bệnh phụ khoa, viêm nhiễm thì không nên sử dụng tampon. Tham khảo thêm các trường hợp không nên dùng tampon tại đây.

- Đặc biệt, nếu bạn chưa dùng tampon bao giờ, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để được tư vấn kỹ về tình trạng sức khoẻ có nên sử dụng không, nên chọn loại và size như thế nào, kỹ thuật sử dụng ra sao...

Theo trí thức trẻ