Bảng Anh rớt giá, chị em hí hửng giá hời từ hàng xách tay UK

Đồng bảng Anh rớt giá sau bỏ phiếu Brexit khiến mức giá của hàng xách tay UK sau khi quy đổi ra tiền Việt sẽ "hời" hơn chút ít.

Sau cuộc bỏ phiếu chọn Anh rời EU, đồng bảng Anh đã sụt giá mạnh hơn 18% chạm mốc đáy của hơn 30 năm. Việc giá đồng bảng giảm có thể thấy rõ trên bảng niêm yết của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam VCB. Cụ thể, mức giá đồng bảng Anh trước khi diễn ra trưng cầu ý dân ở Anh thường ở mức 34.000 đồng - 35.000 đồng thì sau khi có kết quả bỏ phiếu Brexit đã hạ xuống còn 30.000 đồng/1 bảng Anh.

Mức giá quy đổi rẻ như vậy là cơ hội để chị em thích đặt hàng xách tay từ Anh tiết kiệm được một số tiền đáng kể. Chị Hương (Chuyên bán hàng xách tay) cho biết: "Nếu như trước đây, một chiếc đồng hồ được bán 79 bảng tương đương với gần 2,8 triệu đồng thì nay mức giá chỉ khoảng 2,3 triệu đồng, hay như một chiếc áo có giá 10 bảng Anh tương đương với 350.000 trước đây thì nay chỉ có giá 300.000 đồng. Như vậy, sau khi tính thêm tiền vận chuyển, người mua vẫn hời được không ít tiền. Dù chỉ vài ba trăm nhưng chỉ cần thêm chút tiền nữa, khách hàng sẽ mua được 2-3 chiếc áo cùng một lúc thay vì cùng số tiền đó trước đây chỉ mua được 1 chiếc áo".


Hàng xách tay từ Anh sẽ có mức giá hời hơn khi giá đồng bảng giảm

Chị Hương chia sẻ thêm, lượng khách vẫn tương đương như trước đây. Bởi hàng hóa về hiện tại chưa phải đã rẻ hẳn vì có nhiều người đã đặt cách đây vài tháng khi đồng bảng Anh còn giữ mức giá cao. Những khách hàng đặt hàng xách tay từ Anh tháng 6 trở đi được hưởng lợi khi đồng bảng giảm.

"Khách không hẳn tăng vì tùy theo phong cách từng người. Hàng xách tay từng nước có người thích sử dụng, có người không. Đa số khách hàng vẫn dùng sản phẩm từ trước theo thói quen và không chờ đợi khi bảng rớt giá mới vội vàng đặt mua. Những khách vãng lai đặt mua áo quần mùa hè theo sở thích không có nhiều. Nhưng tôi dự đoán lượng khách đặt sẽ tăng trong thời gian tới vì tâm lý chị em vẫn thích mức giá rẻ hơn dù chỉ là vài ba trăm ngàn đồng", chị Hương chia sẻ.

Trong khi đó, chị Thúy (Quan Nhân, Hà Nội) khấp khởi vui mừng vì thấy đồng bảng rớt giá đáng kể nên chị quyết định tậu 5 chiếc áo đang được sale "kịch giá" ở Anh. Theo lời chị Thúy, mức giá bán được niêm yết là gần 13 bảng Anh. "Nếu như trước đây, tôi mua 5 áo sẽ tốn hơn 2,27 triệu đồng thì nay chỉ tốn hơn 1,9 triệu đồng. So với mức giá gốc đã tiết kiệm được rất nhiều vì hàng giảm giá nay tỷ giá đồng bảng Anh giảm nên được lợi đáng kể. Số tiền chênh lệch sau khi quy đổi tỷ giá so với trước đây đủ cho tôi mua thêm một vài phụ kiện xách tay UK", chị Thúy cho hay.

Du lịch Anh hưởng lợi?

Có 2 con gái ở Anh, bà Thu (Đống Đa, Hà Nội) dự định đi du lịch Luân Đôn từ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, do cơn đột quỵ nhẹ xảy ra cách đây 1 năm nên bà phải tỉnh dưỡng sức khỏe tại nhà trong thời gian dài. Hè năm nay bà Thu đã sắp xếp được thời gian, sức khỏe tốt hơn nên quyết định đi du lịch Anh cùng cậu con trai út. Thời điểm bà Thu đi du lịch, đồng bảng Anh đã giảm giá đáng kể nên bà Thu dự kiến tiết kiệm được vài ba triệu đồng.

"Các chi phí rẻ hơn trông thấy, nếu như tôi mua một món đồ ở Anh về làm quà có giá 10 bảng thì mức tỷ giá hiện nay chỉ ở mức 300.000 đồng. Nếu số lượng hàng hóa, quà cáp mua nhiều cũng tiết kiệm được ít nhất 3-4 triệu đồng. Tâm lý người Việt thích tiết kiệm, mức giá hợp lý. Cho nên, khi thấy quy đổi tỷ giá như vậy là bản thân những người đến Anh du lịch sẽ được lợi", bà Thu lý giải.
Tuy nhiên, cũng có những người đau đầu vì đồng bảng Anh rớt giá. Anh Phức (Hà Đông, Hà Nội) vừa sang thăm con du học ở Anh cách đây 1 tháng. Anh dự kiến đi gần 1,5 tháng nhưng với mức giá đồng bảng Anh giảm như hiện nay khi về nước chắc chắn số tiền anh còn dư khi đổi sẽ bị hụt đi đáng kể.

"Trước đây, khi mua bảng với giá 34.000 đồng, nhưng nay về chỉ có tỷ giá khoảng 30.000 đồng/bảng Anh thì tôi đã bị hao hụt đi đáng kể. Cụ thể nếu như còn thừa 500 bảng Anh, trước đây đổi được 17,5 triệu đồng thì nay chỉ đổi được khoảng 15 triệu đồng. Mức hao hụt lên đến 2 triệu đồng, ai mà chẳng xót", anh Phức lý giải.

Theo Emdep