Bánh mì kẹp thịt Việt Nam, món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Trang du lịch Fodor’s Travel của Mỹ vừa đưa ra 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới trong đó bánh mì của Việt Nam đứng đầu trong danh sách này.

Bánh mì kẹp thịt Việt Nam, món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Bánh mì VN - Ảnh: BBC

Theo đánh giá của trang web, bánh mì là tên gọi chung cho tất cả loại bánh mì ở Việt Nam, có từ thời Pháp thuộc,  là sự kết hợp của ẩm thực Đông - Tây. TP.HCM là nơi có bánh mì kẹp thịt ngon nhất.

Món bánh mì có thể chế biến theo nhiều khẩu vị khác nhau nhưng phổ biến nhất là món bánh mì kèm thịt heo, dưa leo, pate và nước xốt.

Bánh mì kẹp thịt Việt Nam, món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Bánh mì là món ăn bình dân phổ biến tại VN - Ảnh: Vĩnh Đào

Trong danh sách này, ngoài bánh mì kẹp của Việt Nam, các món ăn đường phố nổi tiếng khác được bình chọn như bánh crêpe của Pháp; Halo - Halo của Philippine; bánh cuốn Dürüm  - Thổ Nhĩ Kỳ;  cơm chiên phô mai  của Ý….

Nói về bánh kẹp thịt Việt Nam có nguồn gốc từ bánh mì Baguette do người Pháp đem vào Việt Nam. Trong quá trình cải biên, người Sài Gòn đã chế biến bánh mì theo nhiều kiểu khác nhau, tạo nên nét đặc trưng của bánh mì Sài Gòn.

Ổ bánh mì biến chế và thêm nhân thịt, trở nên quen thuộc đến mức trở thành món ăn đặc trưng của người Sài Gòn và sau đó phổ biến khắp cả nước.

Món bánh mì kẹp thịt là món ăn đường phố, bình dân và có giá cả phù hợp. Bạn có thể bắt gặp trên đường phố Sài Gòn và trong các hẻm nhỏ, vào buổi sáng có vô số kể xe bán bánh mì và các cửa hàng lớn. Đây là món ăn nhanh phổ biến và dễ tìm nhất.

Món bánh mì Việt Nam theo chân người Việt di cư khắp 5 châu, có mặt tại Mỹ, Úc… và vài năm gần đây được thế giới biết đến nhiều qua các tờ báo, blogger về du lịch - ẩm thực quốc tế khen ngợi.  

Bánh mì kẹp thịt Việt Nam, món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Một cửa hàng bánh mì Việt trên đất Mỹ - Ảnh: Kênh 14

Vào tháng 3. 2012, chuyên trang du lịch của The Guardian đã bình chọn bánh mì Sài Gòn thuộc 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn du khách nhất thế giới.

Năm 2014, phóng viên David Farley có bài viết trên trang du lịch của hãng truyền thông Anh BBC và cho rằng bánh mì Việt Nam là loại bánh mê hoặc nhất mà anh từng ăn trong đời.  

Và trong suốt 2 tuần ở Việt Nam anh đã thưởng thức hơn 15 ổ bánh mì ở các tiệm khác nhau.

Simon Stanley, cũng một phóng viên quốc tế, mới đây nhất cũng có một bài viết trên Roads & Kingdoms về lịch sử và sự thú vị bánh mì của Việt Nam. 

Theo motthegioi