Báo cũ đừng vội vứt, cứ cho vào tủ lạnh qua đêm sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy

Bạn thường xử lí đống báo cũ bằng việc gom bán đồng nát hay vứt rác đúng chứ? Nhưng sau khi biết báo cũ có khả năng thần kì này thì chắc rằng bạn chẳng bỏ chúng đi nữa đâu.

Báo giấy là một trong những phương tiện giúp ta cập nhật thông tin hàng ngày, nhất là đối với các bậc phụ huynh lớn tuổi, thì việc đọc báo giấy khiến họ cảm thấy mình tránh bị lạc hậu hơn. Nhưng cùng với nhiều thông tin bổ ích mà nó đem lại thì sau 1 lần đọc, báo giấy sẽ trở nên vô dụng và lâu ngày ứ đọng thành chồng xếp lớp trong nhà vô cùng bụi bặm, khiến ta dọn dẹp cũng tốn bộn thời gian.

Nhưng giấy báo cũ không hẳn là thứ đáng vứt đi và vô tác dụng đến vậy đâu. Nếu biết các mẹo sau đây, bạn có dùng những tờ báo cũ như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc làm sạch đồ gia dụng, bảo quản thực phẩm... mà bạn không ngờ đến đấy.

Dùng báo giấy để khử mùi hôi tủ lạnh

Báo cũ đừng vội vứt, cứ cho vào tủ lạnh qua đêm sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy

(Ảnh: Internet)

Dù có bao bọc thức ăn kĩ lưỡng bằng màng thực phẩm đến đâu thì cũng không tránh khỏi việc tủ lạnh bị ám mùi. Để giải quyết việc này, bạn hãy nhớ ngay đến mớ báo cũ nhé, bạn xịt một ít nước và vo báo cũ lại thành những viên tròn, nhét vào các góc của tủ lạnh sẽ khiến chúng hút đi mùi khó chịu trong tủ đấy. Một cách khác nữa là bạn dùng báo lót ở các ngăn tủ, sau đó thay mới hàng tuần cũng giúp cho tủ lạnh bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Dùng giấy báo để lau gương, kính

Báo cũ đừng vội vứt, cứ cho vào tủ lạnh qua đêm sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy

(Ảnh: Internet)

Gương soi luôn là vật dễ bị mờ, bẩn hơn cả, nhưng việc vệ sinh chúng lại không dễ dàng chút nào. Nếu lau bằng khăn lông thì mặt gương thường bị bám lại các sợi chỉ bụi, không sáng loáng, vậy sao bạn không thử dùng giấy báo để vệ sinh mặt gương nhỉ, chắc rằng sẽ mang lại kết quả tuyệt vời luôn.

Hãy vo giấy lại thành cục tròn, sau đó xịt nước lau gương chuyên dùng lên bề mặt gương rồi dùng cục giấy báo tròn chà sạch, bạn sẽ không tin vào mắt mình khi tấm gương trở lại sáng bóng loáng như mới, không bị cặn hay vết màng dơ nào nữa luôn cho mà xem.

Dùng giấy báo để khử mùi hôi giày

Báo cũ đừng vội vứt, cứ cho vào tủ lạnh qua đêm sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy

(Ảnh: Internet)

Những đôi giày, nhất là giày thể thao sau một ngày trời mang vác thì luôn ứ đọng mùi hôi chẳng dễ chịu tí nào. Để khử mùi hôi giày vô cùng đơn giản, bạn làm tương tự cách khử mùi cho tủ lạnh, tức là xịt hơi ẩm tờ báo cũ, vo tròn lại và nhét vào giày để chúng hút hết mùi không thơm đi, tới lúc mang thì lấy giấy ra và giày lại thơm tho như mới í.

Dùng giấy báo để chống dơ nhà

Vào những ngày mưa, dù muốn dù không thì giày dép đi từ ngoài về cũng lấm lem bùn đất. Nếu mà cứ thế đi vào nhà thì nền nhà sẽ dơ bẩn không khác gì vũng sình mất. Hãy dàn rộng nhiều tờ báo cũ ra đất, ngay khu vực cửa ra vào, để giày dép dơ ướt dẫm lên đấy, bụi đất nước rơi ra bớt, và bạn chỉ việc gom đống báo đem bỏ là xong, không tốn công lau dọn.

(Tổng hợp)

Theo Trân Trân / Theo Trí Thức Trẻ