Bật mí tuyệt chiêu diệt gián kiến hiệu quả nhất giúp gia đình bạn chẳng bao giờ xuất hiện bóng dáng chúng

Bật mí tuyệt chiêu diệt gián kiến hiệu quả nhất giúp gia đình bạn chẳng bao giờ xuất hiện bóng dáng chúng - lưu lại ngay.

Bật mí tuyệt chiêu diệt gián kiến hiệu quả nhất giúp gia đình bạn chẳng bao giờ xuất hiện bóng dáng chúng

Gián là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ bẩn và có hình thù đáng sợ, gián còn là loài côn trùng có sức sống rất kiên cường, khi bị đập hay phun thuốc, gián chỉ bị hôn mê, mười mấy tiếng sau lại có thể sống lại. Như vậy, nếu chúng ta vội vàng quét đi, coi như “thả hổ về rừng”.

Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể dùng chổi đập hay dùng chân đạp, vì như vậy các vi khuẩn trong người gián sẽ lan ra khắp nhà. Diệt gián tưởng chừng là một công việc khó khăn, nhưng thật ra lại có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà bếp để trả lại một ngôi nhà không còn bóng dáng loài gián.

Những diệu kế đuổi gián:

1. Dùng dưa chuột tươi để đuổi gián:

Bạn có thể để 1 đĩa dưa chuột tươi trong tủ để thức ăn, gián sẽ không bén mảng tới khu vực tủ thức ăn của bạn. Sau 2 đến 3 ngày để dưa chuột, bạn hãy cắt quả dưa chuột đó, mùi dưa sẽ đuổi được gián.

2. Dùng lá đào tươi:

Bạn hái mấy lá đào, đặt vào nơi có gián, gián ngửi thấy mùi lá đào sẽ nhanh chóng chạy mất.

3. Dùng hành tây để đuổi gián

Nếu bạn để một đĩa hành tây đã cắt ở trong phòng, khi gián ngửi thấy mùi hành tây, sẽ chạy đi, đồng thời cách này cũng giữ cho thức ăn khác không bị biến chất.

Các cách khác

Đặt những viên băng phiến (long não) ở các góc nhà, gián rất sợ những mùi này.

Nếu bạn muốn giết gián ngay lập tức, có thể xịt cồn.

Chất đuổi gián tự nhiên là tinh dầu bạc hà, vỏ dưa leo, vỏ cam quýt, tỏi, và dầu đinh hương. Để những thứ này trong nhà cũng khiến gián không muốn lại gần.

Lắp đèn huỳnh quang vào các tủ bếp và bật sáng, hoặc bật sáng bất cứ khu vực nào bạn không muốn có gián. Gián rất sợ ánh sáng.

Theo phunutoday