Bắt một cơ sở kinh doanh sầu riêng nhúng thuốc nhanh chín

Để nhanh chín và đều, chủ cơ sở đã sử dụng hoá chất không rõ nguồn gốc để nhúng sầu riêng đem bán.

Bắt một cơ sở kinh doanh sầu riêng nhúng thuốc nhanh chín

Số sầu riêng và hoá chất do lực lượng cảnh sát điều tra Kon Tum thu giữ

Ngày 11/9, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, lực lượng chuyên ngành vừa bắt quả tang một trường hợp chủ kinh doanh đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc làm chín sầu riêng nhanh chín tại TP. Kon Tum.

Công an tỉnh Kon Tum cho biết, sau nhiều ngày mật phục đã lập kế hoạch bắt quả tang chủ cơ sở kinh doanh sầu riêng tại số nhà 789, đường Phạm Văn Đồng (thuộc tổ 4, P. Trần Hưng Đạo, Tp. Kon Tum). 12h20p trưa 11/9, chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường trong vai người đi mua sầu riêng đã bắt quả tang bà Trần Thị Tuyết (sinh năm 1979, chủ cơ sở) đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, để sản xuất chế biến thực phẩm.

Qua kiểm đếm tại hiện trường, cơ quan điều tra cho biết có khoảng gần 2 tấn sầu riêng tại cơ sở này. Trong đó, đã có khoảng 1,2 tấn sầu riêng được nhúng hóa chất xong, số còn lại chưa nhúng. 

Cũng tại hiện trường, cơ quan điều tra đã lập biên bản, tạm giữ 4 chai hóa chất màu trắng, nắp màu xanh không rõ nguồn gốc xuất xứ và một thùng nhựa khoảng 20 lít đựng hóa chất đã gần hết nước (để nhúng sầu riêng) và toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý. Tại đây, bà Tuyết cho biết là thu mua sầu riêng chưa chín chủ yếu từ địa bàn Gia Lai về Kon Tum. Khi nhúng vào hoá chất thì 2 ngày sau riêng sẽ chín đều rồi cung ứng ra thị trường. 

Theo Trung tá Bùi Thị Hoa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát  phòng chống tội phạm về môi trường cho biết: "Toàn bộ số hàng được vận chuyển từ tỉnh Gia Lai lên đang được chủ cơ sở nhúng để vận chuyển hàng ra Hà Nội thì bị phát hiện".

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo baogiaothong