Bắt quả tang 2 cơ sở dùng hóa chất lạ hấp cá

Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Gia Lai) mới đây đã phát hiện 2 cơ sở hấp cá bằng hóa chất lạ, nguy hại khiến người dân bất an…

Bắt quả tang 2 cơ sở dùng hóa chất lạ hấp cá

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 2 cơ sở dùng hóa chất lạ không rõ nguồn gốc để hấp cá tại TP.Pleiku, trong đó một cơ sở ở địa chỉ thôn 3 (xã Diên Phú) và một cơ sở ở địa chỉ 392B Lê Thánh Tôn (phường Hội Phú). Được biết, mỗi ngày các cơ sở này đưa ra thị trường hàng tạ cá hấp, mực hấp không đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Cá mới đầu để đông sau đó ngâm vô bể nước muối cho tan chất đông đó ra. Khi cá vừa thấm muối mình lấy bỏ vô thau nước muối khác rồi xếp vô rổ và hấp. Bảo quản thì mình hấp xong để chờ ráo khô rồi mình chồng lại, rồi lấy rổ đậy lên, xong lấy túi nilon tủ lên và tới chiều tối thì họ chở đi giao", một người làm việc trong một trong hai cơ sở trên cho biết.

Người bán thì vẫn cứ bán vì tin tưởng vào các cơ sở đặt hàng còn người mua thì không thể nào biết.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hồng - tiểu thương chợ Bà Định, TP.Pleiku, Gia Lai, cho biết: “Bây giờ chỗ nào họ làm đạt yêu cầu, có giấy phép kinh doanh thì mình lấy. Truyền hình, mạng Internet nói bỏ hóa chất họ sợ, nhưng nói sợ thì sợ chớ họ vẫn ăn chứ có biết ai làm sạch, ai làm dối đâu”.

Theo Motthegioi