Bắt quả tang lò mổ heo lở mồm long móng số lượng lớn

Cơ sở giết mổ heo hoạt động không phép, 40 con heo  với chân, móng, mõm đều lở loét, thâm tím đang chờ giết mổ.

Bắt quả tang lò mổ heo lở mồm long móng số lượng lớn

Sáng 21/9, Đoàn kiểm tra gồm Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Quản lý Thị trường Đồng Nai đã phát hiện một cơ sở giết mổ heo bị bệnh lở mồm long móng với số lượng lớn. Cơ sở này do bà Trịnh Thị Thơm (29 tuổi) làm chủ tại khu phố 2 (phường Long Bình, TP Biên Hòa).

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở giết mổ, lực lượng chức năng phát hiện có 40 con heo từ 60kg đến 80kg đang chờ để giết mổ. Cơ sở hoạt động không phép, heo đều có biểu hiện bệnh lở mồm long móng, chân móng và mõm heo đều đã lở loét và thâm tím.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận số heo trên mới được chồng bà nhập về với giá 20 ngàn đồng/kg heo hơi.Tuy nhiên, bà Thơm không biết nguồn gốc từ đâu. Cũng theo chủ cơ sở, sau khi giết mổ sẽ mang heo thịt đi bỏ mối tại một số địa điểm ở TP Biên Hòa.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tịch thu và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bệnh trên theo quy định vào sáng cùng ngày. Đồng thời tiếp tục xác minh nguồn gốc của số heo rên có phải ở Đồng Nai hay từ nơi khác đến để có biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng lây lan.

Theo Pháp luật TP.HCM