Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi: Giám đốc bệnh viện đã dùng "tuyệt chiêu" để bố mẹ bỏ đi đến nhận lại con



Chiều 15/3, vợ chồng sản phụ P.T.T (25 tuổi, khai quê Thanh Hóa) đến Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) để nhận lại con do chính mình bỏ trước đó một ngày.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 15/3, lãnh đạo BanGiám đốcbệnh viện(BV) quận 2, phường Bình Trưng Tây, quận 2 TPHCM cho biết, sau hơn 1 ngày bỏ con tại bệnh viện, sản phụ Phạm T. T. (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) đã quay trở lại khoa sản và cho con là bé gái sơ sinh bú sữa.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi: Giám đốc bệnh viện đã dùng

Sau hơn 1 ngày bỏ con sơ sinh, trưa 15/3, chị T. đã trở lại với con của mình ở bệnh viện quận 2. 

“Các bác sĩ đã kiểm tra sức khoẻ cả mẹ cùng bé sơ sinh và tất cả đều bình thường”, đại diện Khoa sản,bệnh việnquận 2, thông tin. Theo BV quận 2, trước đó, rạng sáng ngày 14/3, chị T. được chồng đưa đến khoa sản vì có dấu hiệu trở dạ.

Tuy nhiên cả hai không mang theo bất cứ vật dụng gì cho mẹ và bé cũng như tạm ứng tiền viện phí. Khoảng hơn 3h sáng cùng ngày, sản phụ hạ sinh bé gái nặng 2,5kg.

Đến sáng, cácnhân viên y tế phát hiện chỉ còn bé sơ sinh này nằm trong phòng.Nhân viênbệnh việntìm khắp nơi không thấy mẹ cháu bé ngoài mảnh giấy ghi lại số điện thoại với lời nhắn “chồng sẽ đến đóng viện phí”.

Bác sĩ Trần Văn Khanh,Giám đốcBệnh viện Q.2 cho biết, sáng 15.3, ông đã gọi điện thoại cho cha đứa bé và đánh vào tâm lý cha con để hai vợ chồng ông này đưa con về nuôi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi: Giám đốc bệnh viện đã dùng

Bé gái sơ sinh vừa chào đời đã có nguy cơ không được cha mẹ đẻ nuôi dưỡng. 

“Mình có cha có mẹ, con em cũng cần có cha mẹ. Có thể lúc này khó khăn nhưng mình là thanh niên, có sức khỏe thì làm việc nuôi con. Giờ con em nằm đây bơ vơ, cháu có tội gì? Em làm cha mà bỏ thì có đúng không? Nếu em không nhận con thì để bệnh viện tính!".

Sau khi nghe giám đốc bệnh viện khuyên nhủ trúng tâm lý thì cha đứa bé đã lập tức vào bệnh viện. Tuy nhiên, muốn nhận con thì phải có mẹ.

Sau khi được chồng điện thoại thuyết phục, mẹ của đứa bé bặt vô âm tính hơn một ngày (tức chị P.T.T.) cũng đã xuất hiện tại bệnh viện để nhận lại con.

Hiện gia đình sản phụ được bệnh viện sắp xếp cho ăn ở miễn phí, kể cả miễn viện phí cho đến khi đứa bé xuất viện. Đoàn Thanh niên của bệnh viện cũng kêu gọi hỗ trợ cho gia đình chị T. khi xuất viện…

Theo phunutoday