Bé trai 2 tuổi bị hành hạ gây phẫn nộ: Đối tượng bỏ trốn về Việt Nam?

Theo bản tố cáo của cha mẹ đứa trẻ, em thậm chí còn được cho là bị cưỡng hiếp. Cảnh sát Campuchia đang tích cực truy lùng nghi phạm thứ 4.

Tờ Cambodiadaily ngày 7/12 đưa tin, 1 người đàn ông Hà Lan và 2 người đàn ông Campuchia đã bị bắt giữ tại tỉnh Kompong Cham vì bị tình nghi tham gia vào một vụ bạo hành trẻ em, khi những video quay cảnh một bé trai bị tra tấn được đăng tải, dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Phó cảnh sát trưởng khu vực Kompong Cham, ông Heng Sambath xác nhận thông tin và cho biết, những người đàn ông này chính là nghi phạm liên quan đến vụ bạo hành, lạm dụng trẻ nhỏ. 

Bé trai 2 tuổi bị hành hạ gây phẫn nộ: Đối tượng bỏ trốn về Việt Nam?
Hình ảnh bé trai bị hành hạ

2 người Campuchia được xác định là Ret Sothy, (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi) đang làm việc trong đồn điền của người đàn ông Hà Lan, Stefan Struik (53 tuổi), tại tỉnh Mondolkiri. Stefan Struik hiện là Giám đốc điều hành của Kamkav, chủ các đồn điền cacao ở tỉnh Mondolkiri và có một nhà máy đường cọ ở Kompong Cham.

Nghi phạm thứ 4 liên quan tới vụ việc được ông Sambath xác định là một người đàn ông Việt Nam có tên Nguyễn Thành Dũng. Tuy nhiên, hiện Nguyễn Thành Dũng vẫn đang lẩn trốn. Trên Facebook của mình, Thành Dũng đăng tải hàng loạt những bức ảnh của mình cùng Struik.

Trong một đoạn video trên YouTube, người đàn ông Hà Lan còn giới thiệu đây là bạn trai của mình và dự định sẽ đặt tên cho con của cả hai là Nguyễn Dũng.

Hiện, cơ quan điều tra cho biết, 3 người đàn ông đã bị bắt giữ thẩm vấn. Theo bản tố cáo của cha mẹ đứa trẻ, em thậm chí còn được cho là bị cưỡng hiếp. Cảnh sát Campuchia đang tích cực truy lùng nghi phạm thứ 4.

Bé trai 2 tuổi bị hành hạ gây phẫn nộ: Đối tượng bỏ trốn về Việt Nam?
Hình ảnh Stefan và đối tượng Dũng

Ông Sambath cũng cho biết, theo một báo cáo từ phía cảnh sát, có rất nhiều bằng chứng cho thấy cậu bé trong đoạn video đã bị cưỡng hiếp bằng đường hậu môn. 

Trả lời Cambodia Daily, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri, ông So Sovann cho hay, chính Dũng là người đã thực hiện các đoạn video bằng cách quay trực tiếp. Dũng và người tình Stefan Struik sống cùng trang trại với nhau và bố mẹ của đứa trẻ đáng thương ban đầu đã không nhận ra việc con bị hành hạ vì các vết thương gây ra không nặng.

Hiện Nguyễn Thành Dũng được cho là đã bỏ trốn về Việt Nam. Phó Công an tỉnh Kongpong Cham cho biết, cơ quan này đang rất nỗ lực phối hợp với lực lượng an ninh ở phía Việt Nam để theo dõi các dấu vết của Dũng.

Theo Thái Minh/phunuonline