Bé trai hơn 1 tuổi bị bạo hành, bỏ ở bệnh viện: Lộ diện người bỏ rơi

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng cho biết, vừa xác định được 1 đối tượng có liên quan đến vụ việc cháu bé 14 tháng tuổi bị đánh đập, bỏ rơi tại bệnh viện.

Theo Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng, bước đầu, công an phường đã xác minh từ phía Bệnh viện Xanh-Pôn còn lưu lại bút tích của người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, hiện tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

Trong hồ sơ bệnh án người này khai cháu bé là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì thanh niên này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Công an phường đã tiếp tục xác minh theo những thông tin Bệnh viện Xanh - Pôn cung cấp. Qua xác minh tổ công tác xác định những địa chỉ lưu lại trong hồ sơ không có thật.

“Trước sự nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an quận Đống Đa đã trực tiếp xuống bệnh viện lúc 2h sáng để thăm hỏi cháu bé cũng như chỉ đạo ban chuyên án điều tra vụ việc. Đồng thời nhận định nhiều khả năng đối tượng này sẽ quay trở lại bệnh viện nên một tổ công tác được cử cắm chốt ngay tại khoa Cấp cứu của bệnh viện…”, Thiếu tá Tuấn nói.

Đến khoảng 5h sáng ngày 4/8, Công an phường Láng Thượng phát hiện có 5 người vào Bệnh viện Nhi Trung ương hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có 1 người có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào Bệnh viện Xanh-Pôn.

Ngay lập tức tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm rõ và xác định người trực tiếp đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại 58 phố Yên Phụ, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

bao_hanh-1855

 Bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành thậm tệ

Cũng theo vị Trưởng Công an phường Láng Thượng, Nguyễn Thanh Hằng tuy là nữ, nhưng từ hình thức, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục lại rất giống nam giới nên hầu hết những ai mới tiếp xúc lần đầu đều tưởng cô ta là đàn ông. Hằng khai tên thật cháu bé là T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ Hằng nuôi giúp một thời gian. Và ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên Hằng đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.

Về việc khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé tại Bệnh viện Xanh-Pôn, Hằng cho biết là do cô ta muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không xác mình được. Còn về những vết thương trên người cháu bé, Hằng một mực phủ nhận do mình gây ra.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào trưa 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng hơn 1 tuổi trong tình trạng bầm tím toàn thân, nhiều vùng ở lưng, chân.

Các bác sĩ tại đây thông tin, khoảng 9h-10h cùng ngày, cháu bé được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến Bệnh viện Việt Nam Cu Ba trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, bộ phận sinh dục cháu bé bị trầy xước.

Cháu bé nhập viện trong tình trạng Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê. Ngay sau đó, bé trai được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn trước khi chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhận thấy đây là một vụ bạo hành trẻ nguy hiểm nên lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã thông tin đến Công an TP.Hà Nội. Tiếp nhận thông tin về sự việc trên, công an phường Láng Thượng đã phối hợp với Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Hà Nội) vào cuộc điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định, bé trai có dấu hiệu bị bạo hành đặc biệt nghiêm trọng nên Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Theo GiaDinhVietNam