Bệnh tật quấn lấy thân vì để 5 vật dụng quen thuộc trên đầu giường

Bạn luôn yêu quý sức khỏe của mình nên rất cẩn thận trong việc duy trì một thời khóa biểu sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận tránh để 5 vật dụng quen thuộc dưới đây trên đầu giường nếu không muốn công sức của mình “đổ sông đổ biển”.

Gối tựa đầu giường

Nếu bạn có thói quen sử dụng gối tựa đầu giường và khi đi ngủ thì dồn hết đống gối sang 1 bên thì hãy ngừng ngay lại bởi lẽ như thế gây ảnh hưởng rất xấu đến đốt sống cổ cũng như chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, gối đầu luôn tiềm ẩn những vi sinh vật gây bệnh do bụi bẩn hay khuẩn bọ. Khi lỡ hít phải thì sẽ dẫn đến những vấn đề liên quan đến khí quản.

Lời khuyên: Độ cao thích hợp của chiếc gối đầu là từ 10cm đến 12cm, phải thay bao gối định kỳ.

Chiếc đồng hồ báo thức

Nếu cho rằng để đồng hồ báo thức ở đầu giường sẽ tiện lợi hơn cho việc với tay tắt tiếng chuông để ngủ nướng thêm ít phút thì bạn đang sai lầm rồi. Vì nếu cứ thường xuyên giật mình tỉnh giấc vì đồng hồ báo thức sẽ dễ bị căng thẳng mãn tính và kéo theo đó là các vấn đề như tăng huyết áp, khó ngủ và ức chế hệ thần kinh.

Lời khuyên: Hãy đặt đồng hồ báo thức cách ít nhất là 1,8 mét tính từ chiếc giường ngủ của bạn.

Chậu cây xanh

Mặc dù cây xanh có thể giúp không khí trong phòng sạch hơn và tăng hàm lượng khí ôxy lưu chuyển vào ban ngày nhưng về ban đêm thì cây xanh sẽ thải ra khí carbon dioxide lại hút khí oxy nên bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu do ở lâu trong môi trường thiếu khí ôxy từ đó gây ra sự mệt mỏi dai dẳng.

Bên cạnh đó, trong đất trồng cây, bạn sẽ phát hiện rất nhiều nấm mốc đang ẩn náu. Vì thế, việc đặt cây xanh ngay đầu giường sẽ khiến bạn dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn hoặc dị ứng.

Lời khuyên: Có thể lựa chọn đặt cây xương rồng hoặc các loại thực vật thủy sinh như trúc phú quý để giảm thiểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Các loại đồ điện

Với bất kỳ đồ điện nào như đài radio, sạc điện thoại hay đèn diệt côn trùng, bạn cũng không nên để gần giường ngủ. Bởi lẽ, những đồ điện dù là nhỏ nhất vẫn có một lượng bức xạ không thể xem thường.

Lời khuyên: Nếu thực sự không thể thiếu món đồ đó, bạn hãy để ở góc tường và cách xa giường ngủ (ổ cắm điện phải cách ít nhất 2 mét về phía đầu giường).

Những bạn thú nhồi bông đáng yêu

Thú nhồi bông dù cho đáng yêu và mềm mại đến mấy thì đều là nơi chứa bụi bẩn, vi khuẩn, formaldehyde. Thậm chí, những con thú nhồi bông còn chứa đầy sợi bông hóa học sẽ gây độc hại vô cùng, khiến bạn dễ chảy nước mắt, làm da mẩn đỏ, đường hô hấp bị ảnh hưởng hay nhiễm trùng da.

Lời khuyên: Không đặt bất kỳ thú bông nào trên giường ngủ và đặc biệt là không ôm thú bông trong lúc ngủ.
Đừng để bệnh tật quấn thân vì để 5 vật quen thuộc ở trên ngay đầu giường bạn nhé!

Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe mỗi ngày.

Theo Mogo