"Bí ẩn" đầy bất ngờ về hình nền mặc định đầu tiên trên iPhone



Hình ảnh Trái đất trên iPhone này được nhiều người gọi vui là một "lời nói dối ngọt ngào".

Hình ảnh mà bạn thấy bên dưới có tên gọi Blue Marble. Ở thời điểm được công bố, nó được xem là hình ảnh Trái đất chính xác nhất và có độ phân giải cao nhất từng xuất hiện.

Đây cũng là một trong những hình ảnh Trái đất nổi tiếng nhất bởi nó được chọn làm hình nền màn hình mặc định trên iPhone. Tuy nhiên, đằng sau hình ảnh này là rất nhiều bí mật thú vị mà ít người biết đến.

'

Thực tế, Blue Marble không phải là ảnh chụp thật sự. Nó là sự kết hợp của rất nhiều hình ảnh khác bởi Robert Simmon: "Một trong những điều bất ngờ lớn nhất trong cuộc đời tôi là khi mở chiếc iPhone mới mua - ngay cả trước khi nó được kích hoạt - nhìn xuống màn hình và thấy hình ảnh mà tôi tạo ra.

Apple đã chọn hình Blue Marble của NASA làm màn hình mặc định cho điện thoại của mình. Trước đó, tôi chưa từng mảy may nghĩ đến tình huống này."

'

Được biết, Simmon đã tạo ra hình ảnh này khi sử dụng một bản đồ Trái đất có độ phân giải 43.200 x 21.600 pixel của Reto Stöckli. Bản đồ này được tạo ra từ khoảng 10.000 tấm hình chụp vệ tinh 300 MB từ vệ sinh Terra trong suốt 100 ngày.

Reto Stöckli sau đó lọc toàn bộ hình các đám mây trong bản đồ của mình để kết quả cuối cùng rõ nét nhất. Dù vậy, Simmon lại thêm vào một số chi tiết: "Để Trái đất chân thực hơn, ít nhất là theo cách nghĩ của tôi, tôi cần làm thêm một số việc nữa."

Ông sử dụng dữ liệu về mức diệp lục tại mỗi đại dương và sau đó thêm các chi tiết vào vùng nước trên Trái đất dựa vào đó. Cùng lúc, Simmon cũng thêm thắt hình ảnh các tảng băng vào tác phẩm của mình, thành phẩm sau đó bạn có thể thấy bên dưới:

'

Sau đó, Simmon tạo ra "bản đồ các đám mây là kết quả từ hơn 200 hình ảnh vệ tinh". Bản đồ địa hình khi cũng được ông sử dụng để thêm chi tiết về độ cao, thấp của bề mặt đất.

Dù vậy, có một số hình ảnh mây được sao chép lại do vì "có khoảng trống giữa quỹ đạo gần xích đạo nên không có cách nào chúng ta có thể lấy được dữ liệu chính xác," Simmon chia sẻ.

Tác phẩm cuối cùng được Simmon tạo ra với sự trợ giúp của phần mềm Electric Image và Photoshop. Kết quả cuối cùng thật ấn tượng như bạn đã thấy. Quả là một lời nói dối... ngọt ngào!

Theo Trithuctre

---

Đặt hàng nhanh iPhone giá siêu rẻ, chất lượng đảm bảo tại đây:

+ Lazada - giảm giá đến 45%: https://goo.gl/zsV5MD

+ Adayroi - bao 1 đổi 1 trong 12 tháng: https://goo.gl/GrF1OF

+ Fptshop - trả góp 0% lãi suất: https://goo.gl/BCFDy4