Bí ẩn lời thề độc của bà trùm giang hồ Dung Hà trước mộ người tình

Nhắc đến Dung Hà, nhiều người nghĩ ngay đến những bí ẩn về người tình đi qua cuộc đời của nữ quái này. Trong cuộc đời ngắn ngủi ấy, chuyện tình cảm của bà trùm vẫn được giới giang hồ và người dân đồn thổi nhiều nhất.

Vốn dĩ có chất lưu manh cộng với sự mưu mô, chỉ sau thời gian ngắn, cái tên Dung “Hà” được dân giang hồ trong bến xe Tam Bạc chú ý, trong đó có Hùng “chim chích”- một đại ca, từng nhiều lần vào tù ra tội. Giới giang hồ Hải Phòng khẳng định, người đàn ông đầu tiên được Dung “Hà” gửi gắm trái tim là Hùng “chim chích”, hai người nhanh chóng kết thân rồi yêu nhau.

Cả hai hợp sức tạo thành một thế lực khá mạnh dẹp yên những đám ong ve ở khu vực bến xe. Tuy nhiên, cuộc tình này cũng nhanh chóng tan vỡ khi Dung “Hà” phát hiện người yêu mình đang dấn thân vào thói ăn chơi đĩ điếm, rượu chè, hút chích.

Nhìn gã đàn ông của mình đã bị mất chất, không còn bản lĩnh của một đại ca... Dung “Hà” quyết định “đường ai nấy đi”.Sau này đã ngôi lên thành bà trùm, khi Hùng “chim chích” chết, Dung “Hà” đến viếng. Thấy hoàn cảnh của Hùng quá bết bát, không có tiền lo đám ma, Dung “Hà” đã sai đàn em lo chu tất cho người tình đầu.

Trùm giang hồ giải cứu người tình tử tù

Năm 1986, sau khi chia tay Hùng “chim chích”, Dung “Hà” đã có một chút số má trong giới giang hồ đất Cảng. Thế nhưng, trong quãng thời gian này, Dung “Hà” bị bắt và bị kết án 12 tháng tù về tội cướp giật tài sản.

bi an loi the doc cua ba trum giang ho dung

Ngày ra tù, ôm nỗi đau trong đời, Dung “Hà” quyết tâm làm lại và gây dựng “sự nghiệp” theo một hướng riêng. Tình cờ trong một lần đến một quán rượu ở TP Hải Phòng, Dung “Hà” chạm mặt Hùng “cốm” cùng đám đàn em của hắn, lúc này đang nhậu nhẹt rôm rả. Nghe tiếng Hùng “cốm” - một đại ca trong giới bảo kê đã lâu, nay có dịp tiếp cận nên Dung “Hà” tranh thủ cơ hội chủ động xách rượu sang làm quen.

Kể từ sau buổi gặp gỡ đó, Dung “Hà” và Hùng “cốm” đã trở thành cặp đôi ăn ý trong chốn giang hồ. Sau này, đi đâu Hùng “cốm” cũng dẫn Dung “Hà” theo và giới thiệu đó là “người tình trăm năm” của mình. Nhờ uy danh của Hùng “cốm”, Dung “Hà” đã có được sự nể sợ của đám giang hồ đất Cảng. Đi đến đâu, Dung cũng được nhóm giang hồ tung hô, tán dương như “bà hoàng”.

Khoảng 3 tháng sau khi trở thành người yêu của Hùng “cốm”, Dung “Hà” đã trở thành nhân vật số một ở bến xe Tam Bạc, không chỉ ở lĩnh vực trộm cắp mà còn cả bảo kê, quản lý đội bốc xếp. Dung “Hà” lo quản lý khu vực bến xe, còn Hùng “cốm” cùng băng nhóm của mình thực hiện những vụ đâm thuê, chém mướn. Chẳng bao lâu sau, tiếng “chị Dung” nổi khắp các bến xe, chợ Tam Bạc, bến tàu, bến cảng.    

Nói chút ít về Hùng "cốm" - đó là một tay giang hồ "cứng" đúng nghĩa của đất Cảng. Khác với người yêu đầu tiên Hùng "chim chích" của Dung Hà, Hùng "cốm" thuộc dạng dân anh chị có số má ở Hải Phòng.

Khi Hùng "cốm" chuẩn bị nhận án tử hình vì hàng loạt trọng tội, Dung Hà đã quyết định lên kế hoạch giải cứu người yêu... Tuồn được một quả lựu đạn vào để "chồng" uy hiếp quản giáo bên trong, bên ngoài Dung cho bố trí hàng chục đàn em nghi binh, cản đường và dọn sẵn một lối để Hùng "cốm" chạy thoát ra biển - nơi có con tàu đợi sẵn để đưa y sang tới Hồng Kông. Nhưng trái lựu đạn không nổ, âm mưu của Hùng "cốm" và Dung thất bại nặng nề.

Cuộc giải cứu người tình bất thành, nhưng câu chuyện nhanh chóng được lan truyền khiến uy danh Dung “Hà” càng được củng cố. Phần vì nể Dung “Hà” gan lớn, phần vì trọng cái tình của Dung “Hà” dành cho người tình nên một loạt “mãnh tướng” trong giới giang hồ đất Cảng đã quy phục dưới trướng “chị Dung”.

Lời thề độc trước mộ người tình

Ảnh hưởng của Hùng "cốm" đối với Dung "Hà" rất lớn và sâu sắc. Tính cách ngang tàng, lì lợm, không bao giờ chịu khuất phục, nhưng cũng mang chút hơi hướng giang hồ mã thượng của Hùng đã được truyền lại hoàn toàn cho Dung, khiến ả có những tố chất quan trọng có thể thu phục hàng chục đàn em đầu bò đầu bướu.

Nhưng đó chỉ là một phần những gì Hùng "cốm" đã cho Dung trong cuộc đời ngắn ngủi của mình. Còn một điều đặc biệt khác mà Dung dành tặng lại cho Hùng "cốm", sau khi hắn đã phải trả giá bằng cái chết: Một lời thề độc mà Dung luôn tuân thủ theo suốt cả cuộc đời.

Người chứng kiến lời thề của Dung trước mộ Hùng "cốm" không ai khác chính là Hùng "mốc" - tay tiểu yêu được Dung chọn lựa làm "ong cầm tài". Hùng kể: "Anh vẫn nhớ hôm đó trời âm u lắm, chị Dung nói muốn ra thăm mộ anh Hùng, nói anh lấy xe chở chị đi. Tới nơi, chị Dung nói anh ở ngoài, để chị ở lại một mình với anh ấy một lát.Anh quen rồi nên túc tắc đi bộ ra phía ngoài, châm điếu thuốc hút chờ chị cúng.

Được một lát, chị gọi giật anh lại, nhờ anh châm cho bó nhang vì gió lúc ấy tự dưng nổi lên to lắm.Anh phải che mãi mới nhóm được tí lửa để chị châm nhang. Châm xong, chị thắp mấy nén lên mộ anh rồi khấn: Có trời đất chứng giám cho em, đời này em chỉ có anh làm chồng, không một thằng đàn ông nào có thể đụng vào người em được nữa."

Hùng "cốm" kể lại, y vẫn cảm thấy rợn gai ốc mỗi khi nhớ lại khung cảnh đặc biệt và lời thề quả quyết ấy của Dung trước mộ người tình. Y không thấy ngạc nhiên lắm, bởi theo Dung đã lâu, y thừa biết tính của Dung hễ nói là sẽ làm, chưa bao giờ sai cả. Và sau này, đúng như lời Dung tuyên thệ, cuộc đời còn lại của ả không dính dáng tới bất cứ người đàn ông nào khác và Dung tự biến mình thành "les", chứ không hề là người đồng tính bẩm sinh như người ta thường đồn đại.

Hùng quả quyết, Dung là con gái chính hiệu, chứ không hề là "ô môi" như sau này người ta đồn thổi. Mãi tới sau khi Hùng "cốm" chết, Dung mới cắt tóc ngắn, cư xử và hành động hệt như đàn ông, còn trước kia nhìn Dung khá nữ tính, kể cả ngoại hình cũng như trong lời nói, hành động.

Trâm Anh

Theo Đời Sống Pháp Luật

*Xem thêm:

Bà trùm Dung Hà và những điều chưa tiết lộ về đám tang "có một không hai"

Những đệ tử trong giới giang hồ đất Cảng được chọn phục vụ cho tang lễ của bà trùm Dung Hà đều có mặt mũi sáng sủa. Những người đến tham dự đám tang cũng được yêu cầu mặc comple đen với nam giới và áo váy đen với nữ giới...

Dung "Hà", tên thật là Vũ Thị Hoàng Dung (SN 1965, ở phố Trạng Trình, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng được coi là “bà trùm” đầu tiên trong “lịch sử tội phạm” đất Cảng.

Cuộc đời và quá trình phạm tội của bà trùm giang hồ đã chết này, đến nay vẫn có những tranh cãi nhất định.

Bà "trùm" và cuộc sống đầy bí hiểm

Hùng "mốc" - một gã giang hồ thuộc dạng "tiểu yêu" thời đó, dù không có "số" nhưng lại rất gần gũi Dung Hà nhờ làm chân "phát hỏa" (chia bài) trong sòng Trạng Trình kể: "Cả đời anh chưa bao giờ thấy ai như chị Dung, kể cả lúc còn sống cũng như khi đã chết!"

"Dung Hà chỉ có một" - đó không chỉ là khẳng định của một mình Hùng "mốc", mà còn của rất nhiều gã du đãng, từ tép riu cho tới cộm cán tại Hải Phòng cũng như các tỉnh thành lân cận...

Cuộc đời Dung Hà gắn với vô số các giai thoại khác nhau và giai thoại nào cũng ly kỳ, hấp dẫn hệt như phim hành động. Có những giai thoại đúng, có những giai thoại được dựng lên nhờ sự thêu dệt của giang hồ, nhưng nó chỉ phản ánh được phần nào cuộc sống đầy bí hiểm của trùm giang hồ đất Cảng.

Bà trùm Dung Hà và những điều chưa tiết lộ về đám tang

Bà "trùm" Dung "Hà" - Ảnh: PLVN

Nói theo cách của dân giang hồ đất Cảng, thì Dung Hà thuộc loại thừa "bản lĩnh". Không giống như các ông trùm khác đi đâu cũng phải lăm lăm cận vệ, đàn em đi cùng thì Dung Hà chỉ thích "độc lai độc vãng". Chính sự tự tin, đôi khi là khinh địch ấy đã khiến ả phải trả giá bằng chính mạng sống của mình tại đất khách quê người.

Đám tang có một không hai

Khoảng 0h25 ngày 2/10/2000, một tiếng súng lạnh lùng vang lên trong đêm vắng trước số 17 Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Ngay sau đó là một phụ nữ ngã gục xuống. Sát thủ mang tên Hưng "phi nhon", còn nạn nhân là Dung Hà, một “bà trùm” nổi danh giang hồ đất Cảng.

Dân giang hồ khắp cả nước, đặc biệt là Hải Phòng coi đêm Dung “Hà” bị bắn chết là một đêm “lịch sử”.

Việc "chị cả" Dung Hà bị hạ thủ khiến giang hồ đất Cảng ở Sài thành như "rắn mất đầu". Bởi, thời điểm đó chưa giang hồ đất Cảng nào đủ "lực" và "tầm" để làm "đối thủ" với Năm Cam tại Sài thành. Ngô Đức Minh (tức Minh "Sứt"), người tự nhận là anh kết nghĩa của Dung Hà, một giang hồ đất Cảng thứ thiệt tại Sài thành đã "bao tiêu" toàn bộ việc đưa em gái kết nghĩa từ Sài thành về đất Cảng mai táng.

Minh “sứt” vung tiền không tiếc tay thuê hẳn một chiếc máy bay chở xác Dung “Hà” về Hải Phòng. Tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), tất cả đàn em của bà trùm đều có mặt để đón linh cữu bọc quan tài kẽm của “chị cả”.

Chắc hẳn, nhiều người dân Hải Phòng vẫn chưa quên được những ngày diễn ra đám tang Dung Hà. Dọc phố Trạng Trình nơi Dung Hà đã từng sống, dân giang hồ, xã hội đen diện toàn vest đen, đeo kính đen đứng trang nghiêm đón khách. Trong đám tang, rất nhiều loại "thầy" được mời đến như thầy cúng, thầy địa lý, thầy phong thủy... Theo Gi. "trâu" (đệ tử của Dung "Hà") kể lại, chỉ riêng khoản hoa tươi cũng đã "ngốn" của đám đệ tử bạc triệu.

Theo Gi. "trâu", những đệ tử trong giới giang hồ đất Cảng được chọn phục vụ cho tang lễ của "chị trùm" đều có mặt mũi sáng sủa. Những người đến tham dự đám tang cũng được "ban tổ chức" yêu cầu mặc comple đen với nam giới và áo váy đen với nữ giới.

Trước giờ đưa "chị trùm" về nơi an nghỉ cuối cùng, mọi ngả đường dẫn về nghĩa trang Ninh Hải đều được giới xích lô, xe ôm, xe thồ, bốc vác... "làm trật tự". Trong đám tang của Dung Hà, một đoàn người kéo dài kín phố. Không ít người dân đất Cảng đã gác lại công việc của buổi sáng hôm đó để đến tận mục sở thị.

Khi còn sống, Dung Hà "lừng lẫy" trong giới tội phạm là thế nhưng sau cái chết của "chị trùm", đám đệ tử thân tín cũng đã tan tác bởi sự nghiêm trị của pháp luật. Gã anh kết nghĩa Minh "Sứt", kẻ từng được "xưng tụng" là đại gia đất Cảng một thuở cũng đã phải ngồi tù vì hành vi vi phạm pháp luật. "Chị cả" Oanh Hà cũng "nhập kho" vì tội tổ chức đánh bạc.

"Oai chấn" giang hồ của Dung Hà nơi đất Cảng, giờ chỉ còn sót lại duy nhất nấm mồ hoang lạnh, nằm trong góc khuất của nghĩa trang Ninh Hải.

Theo Đời sống & Pháp luật