Bị bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy lấy ngay quả hồng xiêm là khỏi

Bị bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy lấy ngay quả hồng xiêm là khỏi - vô cùng thiết thực và hữu ích mọi người nhớ lưu lại nhé.

Ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy

Hồng xiêm chứa nhiều chất xơ (khoảng 5,6 g/100 g), làm giảm nguy cơ bị táo bón, đồng thời còn hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng khả năng chống nhiễm trùng. Vì thế, đây là phương thuốc nhuận tràng rất hiệu quả.

Bị bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy lấy ngay quả hồng xiêm là khỏi

Bên cạnh đó, hồng xiêm còn là nguồn cung cấp phong phú tannin và polyphenolic - các chất có lợi cho đường tiêu hóa. Hồng xiêm sẽ giúp loại bỏ chất thải, làm sạch dạ dày dẫn đến giảm tiêu chảy.

Các khoáng chất dồi dào trong loại quả này cũng giúp cho việc hình thành các enzyme cần thiết trong dạ dày, từ đó điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa, chất xơ và dinh dưỡng được tìm thấy trong loại quả này cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Ví dụ, vitamin A bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.

Chống trầm cảm

Giống như một loại thuốc an thần, hồng xiêm giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt căng thẳng. Do đó những người hay bị mất ngủ, lo âu và trầm cảm thường được khuyên nên ăn loại quả này.

Phòng tránh thiếu máu, thiếu canxi và photpho

Lượng canxi 21 mg, sắt 0,80 mg, photpho 12 mg có trong 100 g hồng xiêm giúp bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ phòng tránh thiếu máu, thiếu canxi và photpho.

Bên cạnh đó, lượng vitamin B5, B6, B3… có trong quả hồng xiêm giúp cho hệ thần kinh phát triển và giúp ta có thể ngủ sâu giấc hơn, chống mỏi mệt…

Bị bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy lấy ngay quả hồng xiêm là khỏi

Hạ huyết áp

Potassium (100 g hồng xiêm có tới 193 mg potassium) có trong hồng xiêm có khả năng giúp giảm huyết áp. Theo các nghiên cứu khoa học, nếu cơ thể tiêu thụ một lượng vừa đủ potassium sẽ giảm được nguy cơ tăng huyết áp và hạ huyết áp đối với người đang bị tăng.

Ngoài ra, vị ngọt của hồng xiêm là vị ngọt tự nhiên, rất ít chất sodium nên người bị bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh thận có thể thoải mái thưởng thức loại trái cây này mà không lo bị dư thừa đường trong cơ thể.

Lợi ích khác

Lượng magie có trong hồng xiêm có lợi cho máu và cách mạch máu. Kali giúp điều hòa huyết áp ổn định và thúc đẩy hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Folate và sắt ngăn chặn các bệnh thiếu máu. Ngoài ra trái cây này còn cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm.

Hồng xiêm đóng vai trò như một chất lợi tiểu, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu thường xuyên.

Hàm lượng vitamin C dồi dào giúp chống ho và cảm lạnh rất hiệu quả. Ăn hồng xiêm thường xuyên giúp bạn phòng chống và điều căn bệnh nhiễm trùng lạnh mãn tính.

Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn các gốc tự do, làm giảm các nếp nhăn ở phụ nữ.

Theo Phunutoday

---

* Xem thêm:

+ Video: Những công dụng khó tin của Hồng Xiêm mà bạn nên biết