Bị đuổi, con dâu lấy sổ tiết kiệm 3 tỷ ra và nói: 'Thế là mẹ hết số hưởng rồi!'

“Thế là mẹ hết số hưởng rồi nhé. Đây là cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ, con định cho mẹ và bố để dưỡng già nhưng giờ mẹ đuổi con đi thì đành chịu thôi”.

Hôm Hưởng quyết định lấy Vân, cả nhà anh cứ nhao nhao lên phản đối. Đầu tiên là mẹ anh, bà gắt lên:

- Mày điên à? Lấy ai không lấy, lại lấy con bé mất cha mất mẹ, nghèo kiết xác ấy về làm vợ?

Em gái Hưởng nghe mẹ nói vậy cũng khuyên:

- Đúng đó anh. Nhà mình đâu đến nỗi nào, anh cần em giới thiệu cho bạn em nhiều đứa xinh mà gia đình có điều kiện lắm.

- Nhưng anh yêu cô ấy mà.

- Mày yêu thì có mài ra ăn được không?

Hưởng bực tức bỏ vào phòng. Anh mặc kệ, anh yêu Vân và anh thấy Vân là cô gái đầy nghị lực, anh phải lấy Vân cho bằng được, mặc kệ bố mẹ anh phản đối.

Bị đuổi, con dâu lấy sổ tiết kiệm 3 tỷ ra và nói: 'Thế là mẹ hết số hưởng rồi!'

(Ảnh minh họa)

Thế là sau cùng cả nhà Hưởng cũng không thể ngăn cản được đám cưới. Mẹ Hưởng bó tay trước sự cứng đầu của con trai thì nghĩ ra cách khác. Kiểu gì bà cũng sẽ khiến cho Vân điêu đứng mà chạy khỏi nhà chứ chẳng cần đuổi.

Thế là chiến dịch hành hạ con dâu bắt đầu. Vân bảo cô đi làm thuê cho một shop quần áo, mẹ chồng cô bắt phải ở nhà để lo cơm nước, nội trợ.

Báo hại Vân phải nghỉ việc, tiền lương của chồng thì mẹ chồng nắm hết nên Vân không có tiền, cả năm về làm dâu chẳng mua được cái quần cái áo mới nào. Đến mức có hôm khách vào chơi cứ tưởng cô là ô sin cho nhà Hưởng nên cứ sai nhiệt tình.

Hưởng đi làm xa, mọi việc ở nhà do mẹ anh quản hết, khi anh về nhà nghe vợ nói bị mẹ mình hành hạ thì anh không tin vì thấy mẹ và em gái đối xử với vợ không đến nỗi nào, bà còn bảo bà muốn giữ tiền lương của anh để vài năm nữa thêm tiền vào mua cho hai vợ chồng căn chung cư để cho hai vợ chồng ra ở riêng, khỏi phải ở chung vì biết Vân không thích nên khi nghe vợ nói vậy Hưởng nghĩ vợ nói dối. Anh động viên vợ nên làm hòa với mẹ, cố gắng nghe lời bà chút để được yên ổn.

Nhưng rồi Vân vẫn là cái gai trong mắt đối với mẹ chồng. Đợt đó, Hưởng đi công tác nước ngoài 3 tháng, nhưng rồi trong lần đi công tác đó, anh đã phải lòng một nữ đồng nghiệp.

Từ đó, mọi việc đã thay đổi hoàn toàn. Từ chỗ bênh vợ, thương vợ, yêu vợ, Hưởng quay ra cáu gắt rồi chì chiết Vân. Thấy con trai với con dâu bất hòa, mẹ chồng Vân mừng rúm. Thế là cơ hội để nhổ cái gai trong mắt mình đã đến.

Hôm đó là ngày giỗ ông nội Hưởng. Anh vẫn tít mít với chuyến công tác bên nữ đồng nghiệp xinh đẹp nên không có mặt.

Vân ở nhà từ sớm đã dậy chuẩn bị đồ cúng. Nhưng đến tối, khi xong xuôi mọi việc và khách khứa đã về hết, mẹ Hưởng mới gọi con dâu đến nơi rồi nói:

- Hôm nay cô làm gì mà lơ đễnh đến mức không mua giấy hóa vàng thế hả? Làm tôi bị cả họ chửi vào mặt như tát nước.

- Ơ mẹ ơi, hôm qua chính mẹ bảo để mẹ mua nên con mới không lấy ạ.

- Cô còn cãi chày cãi cối à? Tôi bảo khi nào? Thứ con dâu hư hỏng như cô còn dám bất kính với tổ tiên, ông bà thế thì có đáng sống trong căn nhà này không?

- Con đâu cố ý, chính mẹ bảo mà…

Mẹ chồng Vân cầm luôn tô canh đang ăn dở hất vào mặt cô, cùng với cô em gái hét lên:

- Cút, đồ con dâu mất dạy.

Vân lấy tay lau hết canh trên mặt rồi bảo:

- Mẹ đuổi thì con xin đi, nhưng cho con 2 phút.

Nói rồi Vân đủng đỉnh đến chỗ bàn thờ, lật cây đèn lên rồi lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm màu xanh.

Chỗ này là nơi cô thường xuyên quét dọn chứ cả nhà chồng cô chả ai đụng đến. Lấy xong, Vân giơ lên, mẹ chồng cô hơi ngạc nhiên khi thấy đó là một cuốn sổ tiết kiệm.

- Thế là mẹ hết số hưởng rồi nhé. Đây là cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ, con định cho mẹ và bố để dưỡng già nhưng giờ mẹ đuổi con đi thì đành chịu thôi.

Bị đuổi, con dâu lấy sổ tiết kiệm 3 tỷ ra và nói: 'Thế là mẹ hết số hưởng rồi!'

 (Ảnh minh họa)

- Cô điêu vừa thôi, cô làm gì có tiền.

- À, con không có tiền, con chỉ có 3 cửa hàng kinh doanh quần áo và mỹ phẩm thôi. Mấy tháng nay cứ để cho nhân viên làm hết nên doanh thu bị giảm.

Cứ ngỡ lấy được ông chồng biết thương yêu vợ nhưng giờ anh ta cũng chẳng ra gì nên thôi, con xin đi cho rảnh nợ.

Nói rồi Vân vào lấy vali quần áo rồi ngẩng cao đầu bước đi. Cả mẹ chồng cô và cô em gái chồng cứ đứng chết sững ở đó mà không nói được một câu nào.

Có lẽ họ quá sốc khi thấy cô con dâu nghèo kiết xác của mình đang bước ra khỏi nhà với cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ.

TheoMotthegioi/phununews