"Bí mật động trời dưới các trụ điện 220kv": Em trai người tố cáo bị đánh



Theo phản ánh, trong lúc nói chuyện trả tiền công cho nhóm người làm việc tại cột móng công trình đường dây 220kv, anh Vũ Văn Hương bị người của tổ thi công - Công ty Sông Đà 11 hành hung.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Vũ Xuân Dụng – Trưởng Công an xã Đại An (huyện Vụ Bản, Nam Định) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa công nhân thi công cột móng công trình đường dây 220 kv Trực Ninh cắt đường dây 220 kv Ninh Bình - Nam Định.

Theo đó, khoảng 19h10 ngày 14/11, anh Vũ Văn Hương (SN 1976, trú xã Đại An) bị một đối tượng hành hung và phải nhập viện. Ngay sau đó, lực lượng công an xã đã đến hiện trường xác minh và lập biên bản sự việc.

Theo ông Dụng, cả anh Hương và đối tượng hành hung đều đang làm việc cho công trình nói trên. “Hiện anh Hương đang điều trị thương tích còn đối tượng hành hung ngay sau đó đã bỏ trốn. Chúng tôi đã thông báo đến tổ thi công, nếu mời không được chúng tôi sẽ gửi giấy triệu tập”.

Anh Vũ Văn Hương phải khâu 7 mũi ở vùng mặt. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với chúng tôi, anh Vũ Ngọc Hồi (anh trai anh Vũ Văn Hương) cho biết: “Sau sự việc tôi tố cáo móng cột điện cao thế số 01 và 02 chạy qua địa bàn xã Đại An được đổ bê tông lẫn đất, tôi không còn được bên Công ty Sông Đà thuê làm việc nữa. Do có đầu mối một nhóm lao động trên địa bàn nên em trai tôi được họ thuê”.

“Ông Phong (tổ trưởng tổ thi công công trình trên địa bàn) đã thống nhất thuê nhóm công nhân với giá 250 nghìn đồng/ngày, 10 ngày sẽ trả lương 1 lần. Tuy nhiên sau hơn 20 ngày họ vẫn không trả tiền nên em trai tôi đến nói chuyện. Cùng lúc ấy, em trai tôi bị một người bên tổ thi công của Công ty Sông Đà 11 cầm bát nép vào mặt chảy máu và phải khâu 7 mũi”, anh Thuận cho hay.

2 công nhân khác có mặt cũng xác nhận với PV sự việc anh Vũ Văn Hương bị một người thuộc tổ thi công của Công ty Sông Đà 11 hành hung.

Vị trí móng 01 qua địa bàn xã Đại An, huyện Vụ Bản (Nam Định) - Nơi anh Vũ Văn Hồi tố cáo nhóm thi công dùng bê tông trộn đất khi đổ móng đế. Ảnh chụp ngày 17/11/2016

Trước đó, cuối tháng 5/2016, trong quá trình thi công chân đế cột điện công trình đường dây 220kv Trực Ninh cắt đường dây 220kv Ninh Bình - Nam Định do công ty Cổ phần Sông Đà 11 là nhà thầu, anh Vũ Ngọc Hồi và nhóm công nhân đã phát hiện đơn vị thi công

 dùng đất bùn, cát trộn với bê tông khi đổ móng cột. Sau khi sự việc bị phát giác, cơ quan chức năng vào cuộc và xác định sự việc có thật, 6 cán bộ liên quan đã bị xử lý kỷ luật.

Phía Công ty cổ phần Sông Đà 11 cũng cho biết nếu 2 vị trí trên sẽ đập bỏ, hoản thổ lại nguyên trạng và xây mới ở vị trí khác. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, đến nay sau 6 tháng, đế cột điện của 2 vị trí nói trên vẫn còn nguyên vẹn, bỏ hoang và lãng phí đất canh tác.

Theo Giadinh