Bí mật giúp phụ nữ Nhật luôn có một chiếc bụng phẳng đáng mơ ước, chỉ tốn 3 phút thôi, các mẹ mau học tập

Người Nhật luôn khiến cả thế giới ngưỡng mộ về chế độ dinh dưỡng cân bằng và cả những bí quyết giảm cân tuyệt vời, giúp cho họ không chỉ khỏe mạnh mà còn sở hữu thân hình thon gọn và một vòng eo đáng mơ ước.

Người Nhật có một phương pháp cổ truyền mang lại hiệu quả vô cùng lớn trong việc giúp cho họ giữ được một thân hình cân đối tuyệt vời, một chiếc bụng phẳng lì và đặc biệt là khiến cho họ cảm thấy khỏe mạnh, sung sức hơn từ tinh thần đến thể chất. Đó chính là bài tập thể dục hô hấp.

Việc hít vào thở ra tưởng đơn giản và là một hoạt động rất đỗi quen thuộc mà ai cũng phải làm nhưng thực chất hầu như không ai biết mình đã thở theo cách hoàn toàn sai.

Việc hít thở đúng sẽ giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề trong cơ thể từ thể chất đến cảm xúc. Những người thở theo bài tập này sẽ có được những lợi ích lâu dài cho sức khỏe và luôn giữ được vòng eo lí tưởng.

Bí mật giúp phụ nữ Nhật luôn có một chiếc bụng phẳng đáng mơ ước, chỉ tốn 3 phút thôi, các mẹ mau học tập

Hít thở đúng giúp bạn tiêu mỡ nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Các chuyên gia phương Tây đã từng nghiên cứu và cũng công nhận bài tập hít thở là một trong những cách tốt nhất để giảm vòng eo. Mỡ trong cơ thể là hợp chất của carbon, hydro và oxy, vì thế khi thở sâu, chúng ta giúp đưa oxy tiếp cận nhiều hơn với các tế bào, phân hủy mỡ thành carbon và nước.

Càng hít thở, càng nhiều carbon được thải ra qua hơi thở, càng nhiều nước thải ra qua đường tiểu, kết quả là giúp cho bạn giảm được cân nặng. Việc tăng cường oxy cho cơ thể giúp đẩy mạnh sự trao đổi chất, tạo năng lượng cho cơ thể đốt mỡ nhiều và nhanh hơn. Cho nên việc thở đúng là điều kiện tối quan trọng, không chỉ để sinh tồn mà còn để duy trì một cơ thể cân đối dài lâu.

Cách thực hiện bài thể dục hô hấp cực kì đơn giản, nhưng bạn cũng cần một ít thời gian để làm quen và duy trì mỗi ngày.

Động tác 1

Đầu tiên bạn đứng thẳng, tư thế chân trước chân sau. Trọng tâm hơi đổ về phía chân sau, mông thắt chặt. Dùng mũi hít một hơi vào sâu và chậm trong 3 giây, vươn hai tay lên cao. Hạ tay xuống và mở miệng thở ra thành tiếng "phù" trong 7 giây.

Cái khó ở đây là dù không còn hơi nhưng bạn vẫn phải tiếp tục thở ra đến hết thời gian. Thực hiện 6 lần hít thở như vậy khoảng 1 phút. Nên tập 3-5 lượt mỗi ngày, thư giãn 10 giây giữa mỗi lượt.

Động tác 2

Đứng tư thế thẳng lưng, thắt chặt cơ mông. Một tay đặt ở bụng dưới, một tay đặt ở phần dưới thắt lưng để giữ cho cơ thể luôn thẳng. Hóp bụng chặt, hít vào bằng mũi trong 3 giây sau đó thở ra bằng miệng trong 7 giây và tiếp tục thắt chặt cơ bụng hơn. Động tác này cũng thực hiện 6 lần cho một lượt. Nên tập 3-5 lượt mỗi ngày, thư giãn 10 giây giữa mỗi lượt.

Mỗi ngày chỉ cần bạn dành ra vài phút là có thể luyện tập rất nhanh. Muốn có hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện lúc sáng sớm, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể linh hoạt tập bất cứ khi nào có thời gian. Hãy kiên nhẫn, bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc sớm thôi!

Theo afamily