Bị nhắc chuyện "đút lót" tiền đô, bầu Đức đăng đàn mắng "có lẽ ông ấy đang bị bệnh"

Bầu Đức phản pháo mạnh mẽ trước việc CT CLB Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng nhắc tới lùm xùm bỏ phong bì cho trọng tài bằng tiền đô.

"HAGL không cần thắng trận đấu ngày hôm qua, nếu Quảng Nam kiện, đòi mổ băng, nếu VFF có luật nào xử phạt cho đá lại hoặc buộc HAGL phải thua hoặc hòa trước Quảng Nam thì chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Tôi không cần.

Tôi xin khẳng định một lần nữa, HAGL không cần trận thắng trước Quảng Nam, không cần phải thắng bằng mọi giá như các đội bóng khác. HAGL không sợ thua, không sợ rớt hạng, bất kỳ thứ hạng nào cũng chấp nhận hết, kể cả việc xuống hạng.

Mục đích của HAGL là đào tạo cầu thủ, không cần tranh chấp. Ngày hôm qua ngồi trên sân xem trận đấu ung dung, vui vẻ, bình thường có phản ứng gì đối với trọng tài đâu. Hôm qua tôi đến sân để xem U17 HAGL đá rồi sẵn tiện xem luôn đội 1 thi đấu.

Hai mùa giải gần đây nhất tôi xem đội 1 HAGL thi đấu hình như 2 trận, không cần quan tâm lo lắng quá mức như những ông Chủ tịch các đội bóng khác.

Ông Hồng nói thì phải suy nghĩ lại, thua cay mũi nói bậy là không được. Thua mà đi thua đội bóng không cần thắng giờ lại còn phát biểu bậy bạ", Chủ tịch CLB HAGL ông Đoàn Nguyên Đức phát biểu với giọng đầy bức xúc.

Bị nhắc chuyện

Các cầu thủ Quảng Nam phản ứng với trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vì cho rằng bàn thắng của Châu Ngọc Quang (HAGL) ghi trong tư thế việt vị. Ảnh: Cao Nguyên.

"Riêng trọng tài, họ làm việc và điều hành trận đấu đúng hay sai là nhiệm vụ của họ, tôi không bình luận. Tôi không bao giờ đứng về phía trọng tài, cực kỳ ghét và trọng tài không bao giờ đến gần tôi được. Thấy họ tôi lo né, không dám bắt tay dù chỉ là xã giao.

Hơn nữa, HAGL không có chuyện phải quan hệ, cho xe đưa đón, tâm sự hay đi ăn tối với trọng tài không bao giờ xảy ra. Tôi là người đứng ra lên án trọng tài thì làm sao có chuyện giao tiếp hay nói chuyện với họ được?", bầu Đức khẳng định HAGL không có mối quan hệ nào với trọng tài.

"Thông qua truyền thông tôi nhắn với ông Hồng, HAGL không cần thắng, thua đừng nên cay mũi rồi gợi lại quá khứ đã qua. Có ai đi đút lót cho trọng tài để đội nhà nhận thua hay không? Khi đó HAGL thua chứ có phải thắng đâu. Ai đi nhận đút lót 100 USD? Ông Hồng nói như thế là bị đ***.

Tôi từng xác nhận là cho trọng tài, giám sát, bảo vệ hồi năm 2004 đúng 27 tết mỗi người 100 USD, đó là quà tặng không phải đút lót hay bồi dưỡng. Khi đó cơ quan chức năng đòi truy tố tôi nhưng không có bằng chứng nên thôi.

Sau trận đấu giữa HAGL vs Gạch Đồng Tâm tại Cup quốc gia ngày 12/1/2003, phía CLB phố Núi đã đưa cho mỗi thành viên tổ trọng tài một phong bì chứa tiền đô.

Sau đó, bầu Đức đã xác nhận đó là tiền lì xì nhân dịp Tết âm lịch. 3/4 trọng tài đã từ chối, riêng trợ lý trọng tài Dương Mạnh Hùng đã cầm và báo cáo cho VFF.

Nếu lúc này ai nói bầu Đức lo lót, bồi dưỡng cho trọng tài người đó có vấn đề về thần kinh. Nếu ông Hồng (Chủ tịch CLB Quảng Nam ông Lê Nguyên Hồng - PV) nhắc lại quá khứ có lẽ ông ấy đang bị bệnh, nên vào bệnh viện kiểm tra.

Xin nhắn với ông Hồng, bóng đá Việt Nam vào lúc này ai trong sạch mọi người biết hết".

Chia sẻ với truyền thông sau khi Quảng Nam để thua HAGL 0-1 bằng bàn thắng gây tranh cãi, Chủ tịch CLB Quảng Nam ông Lê Nguyên Hồng cho biết:

"Nên nhớ bầu Đức là người đầu tiên bỏ phong bì trọng tài bằng đô la". Đó là trận đấu ở mùa giải 2004 khi HAGL để thua ĐTLA trên sân nhà.

Theo Ttvn