Bí quyết canh ngày rụng trứng để dễ thụ thai

(BaoveNTD) - Cuộc sống bận rộn, căng thẳng, dễ stress vì thế khả năng có con ngày càng giảm sút. Có nhiều bí quyết để dễ thụ thai. Trong đó canh ngày rụng trứng để dễ thụ thai là bí quyết khá phổ biến cho các bạn.

Thời gian hiệu quả nhất để quan hệ tình dục giúp dễ thụ tinh kéo dài đến 6 ngày mỗi tháng. Nó gồm có 5 ngày trước khi rụng trứng và 1 ngày rụng trứng.

Trứng tồn tại khoảng một ngày sau khi rụng. Nhưng tinh trùng thì có thể tồn tại đến một tuần. Do đó mới có 6 ngày cho tinh trùng gặp trứng vào ngày bạn rụng trứng.

bi-quyet-canh-ngay-rung-trung-de-de-thu-thai

Bạn rụng trứng vào ngày nào?

Khả năng thụ thai sẽ tăng lên nếu quan hệ tình dục một hoặc hai ngày trước khi rụng trứng.

Tuy nhiên rất khó để xác định chính xác 2 ngày trước khi bạn rụng trứng là ngày nào. Tốt nhất, không nên để đời sống tình dục được sắp sẵn theo lịch rụng trứng của bạn. Hãy để sự may mắn tăng cao hơn bằng việc quan hệ tình dục cách mỗi 2 hoặc 3 ngày.

Nếu muốn chính xác hơn, bạn phải quan hệ tình dục trong khi bạn rụng trứng. Thời gian rụng trứng trong chu kỳ phụ thuộc vào vòng chu kỳ kinh nguyệt và thời gian hành kinh của bạn.

Một chu kỳ kinh nguyệt có thể là 22 ngày hoặc kéo dài đến 36 ngày. Trung bình, một người phụ nữ có kinh nguyệt sau từ 12 tới 14 ngày khi họ đã rụng trứng.

Nếu bạn một chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, bạn có khả năng rụng trứng vào khoảng giữa chu kỳ.

Nếu một chu kỳ ngắn hạn, bạn có thể rụng trứng trong vòng vài ngày sau khi kết thúc chu kỳ. Còn với chu kỳ dài, có thể sẽ rụng trứng sau 2 tuần kể từ khi kết thúc kỳ kinh.

Gần một nửa số phụ nữ có độ dài chu kỳ dao động đến hơn 7 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn khác nhau vào tháng kế tiếp, khoảng thời gian thụ thai cũng có thể thay đổi khoảng một tuần giữa từng thời kỳ.

Đó là lý do tại sao nên quan hệ tình dục cách nhau 2-3 ngày trong suốt chu kỳ. Việc này hiệu quả hơn so với việc chỉ quan hệ vào những ngày mà bạn nghĩ rằng sắp rụng trứng. Ngoài ra, quan hệ tình dục mỗi 2-3 ngày cải thiện chất lượng tinh trùng so với quan hệ tình dục hàng ngày.

Làm thế nào để biết mình sắp rụng trứng?

Bạn có thể sẽ nhận được một dấu hiệu khi trứng rụng, hoặc bạn có thể không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào cả. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mang thai, hãy quan tâm đến cơ thể của bạn hơn. Dấu hiệu cho thấy bạn đang sắp rụng trứng có thể khoảng ba tuần trước chu kỳ tiếp theo.

bi-quyet-canh-ngay-rung-trung-de-de-thu-thai

Thay đổi độ lỏng chất nhầy là một trong những điều đơn giản nhất để bạn có thể nhận biết về việc rụng trứng

Bạn sẽ cảm thấy:

•   Tăng tiết dịch âm đạo và dịch ẩm ướt hơn. Dịch âm đạo giống như lòng trắng trứng. Đây được gọi là dịch nhầy thụ tinh;

•   Đau nhẹ ở một bên của bụng;

•   Cảm thấy ham muốn tình dục hơn.

Một trong những cách đơn giản nhất để nhận biết ngày rụng trứng là để kiểm tra dịch nhầy cổ tử cung mỗi ngày. Thay đổi độ lỏng chất nhầy là một trong những điều đơn giản nhất để bạn có thể nhận biết về việc rụng trứng.

Kinh nguyệt không đều sẽ gây cản trở việc mang thai?

Kinh nguyệt không đều không nói rằng khả năng thụ thai giảm sút hơn với phụ nữ khác. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt quá thất thường hoặc kéo dài hơn 36 ngày thì bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

Chu kỳ bất thường đôi khi có tác động bởi các vấn đề như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc rối loạn tuyến giáp. Do đó, có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai, vì vậy hãy khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ càng khó hơn để xác định khi nào bạn dễ thụ thai. Vì vậy thường xuyên theo dõi dịch nhầy của bạn hàng ngày để có thể nắm bắt về khoảng thời gian rụng trứng.

Hãy quan hệ tình dục vào những ngày bạn tiết dịch âm đạo nhiều hơn và nhầy hơn. Hoặc bạn cách dễ dàng nhất là quan hệ tình dục thường xuyên trong suốt chu kỳ của bạn.

Một số phụ nữ sử dụng que thử rụng trứng để xác định thời gian dễ thụ thai nhất của họ. Hầu hết việc dùng que thử rụng trứng chỉ cho biết khi nào tiết hormone nhiều nhất, đó là khởi điểm của quá trình rụng trứng.

Có thể sử dụng que thử rụng trứng để tìm ra thời điểm có khả năng mang thai cao nhất trong chu kỳ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng không tăng khả năng mang thai tự nhiên đáng kể.

Hãy trò chuyện với những người khác đang cố gắng mang thai để trao đổi thêm kinh nghiệm.

Tư liệu: Hello Bác sĩ (HelloBacsi.com​)

Xuân Anh Lê