Bí quyết chọn vật liệu xây dựng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng

Lựa chọn vật liệu xây dựng tiết kiệm mà vẫn đủ chất lượng chính là tiêu chí hàng đầu được nhiều người lựa chọn khi xây nhà hiện nay.

1. Mua hàng online, kiểm tra offline

Những cửa hàng online (hoặc cửa hàng bán vật liệu xây dựng qua mạng) có thể có lợi thế nhiều hơn cho bạn lựa chọn vì thường có những chương trình giảm giá hay quà tặng hấp dẫn mà bạn không thể cập nhật nhanh chóng khi mua offline.

Bạn có thể nghiên cứu, tìm hiểu qua mạng thật kỹ lưỡng rồi đến trực tiếp cửa hàng đó để kiểm tra chất lượng trước khi mua. 

2. Dùng vật liệu tái sử dụng

Những vật liệu bạn có thể tái sử dụng như gỗ, nhôm, sắt, vải, … đều có thể mua tại các cửa hàng thanh lý hoặc lấy từ chính những vật dụng có sẵn trong ngôi nhà cũ của bạn.

Với sáng tạo riêng của bản thân, bạn sẽ biến vật dụng cũ thành vật dụng như mới và trao cho chúng chức năng khác, sinh động hơn.

Chỉ nên chọn loại đã qua sử dụng nhưng vẫn còn chất lượng, không nên vì tham rẻ mà chọn loại kém chất lượng.

Bí quyết chọn vật liệu xây dựng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng

Bí quyết chọn vật liệu xây dựng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng

Tái chế vật liệu cũ thành những đồ dùng mới

3. Dùng vật liệu công nghệ mới

Có rất nhiều loại vật dụng công nghệ mới với giá thành khá tốt và còn giảm thời gian xây dựng như gạch nhẹ, vách ngăn tường thay vì tường xi măng, thạch cao, giấy dán tường, tấm vách 3D, …

Tiết kiệm giá thành, giảm thời gian thi công, chất liệu có độ bền không thua kém và thẩm mỹ vượt trội sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn khi muốn tiết kiệm trong xây dựng.

4. Vật dụng có sẵn

Nên chọn vật dụng có sẵn tại địa phương để giảm chi phí vận chuyển và giá thành chênh lệch giữa các địa phương khác nhau. Ví dụ địa phương bạn nổi tiếng về gỗ thì nên ưu tiên sử dụng gỗ thay vì xi măng hay sắt đá.

Ở vùng có nhiều đá tự nhiên thì có thể dùng đá, đá ong thay cho gạch nung. Nên chọn chất liệu vừa bền, vừa có giá thành tốt để xây dựng thay vì chọn loại vật dụng hiếm và giá thành cao.

Vì hơn hết, ngôi nhà quan trọng nhất là độ bền và thẩm mỹ riêng của từng nhà, chứ không phụ thuộc vào độ hào nhoáng của chất liệu hay nội thất sang trọng.

Theo vietq