Bí quyết trị mụn hiệu quả từ mặt nạ bùn khoáng

Các cách trị mụn từ thiên nhiên từ lâu đã được phái đẹp chú ý và sử dụng, mặt nạ bùn khoáng chứa nhiều chất hữu cơ, vô cơ, dễ hút nước, có tác dụng chữa một số bệnh về xương khớp và trị mụn hiệu quả.

Các cách trị mụn, dưỡng da được phái đẹp thường xuyên sử dụng là đắp mặt nạ trong đó có mặt nạ bùn khoáng. Đây là loại bùn thiên nhiên có rất nhiều tác dụng, không chỉ làm đẹp mà còn khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Thành phần chính của bùn khoáng

Các cách trị mụn từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp sử dụng

Bùn khoáng là loại bùn từ thiên nhiên, được hình thành do những biến đổi của địa chất. Bùn có nguồn gốc từ thực vật hoặc đất đai bị chôn vùi lâu ngày dưới lòng đất do những biến đổi sinh học tạo nên.

Bùn khoáng chứa nhiều chất hữu cơ, vô cơ, dễ hút nước, có tác dụng chữa một số bệnh về xương khớp và làm đẹp. Dịch vụ tắm bùn khoáng trong các khu du lịch của nước ta hiện nay ở Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng... là một trong những dịch vụ rất hữu ích của con người.

Thành phần chính của bùn khoáng là Cacbonat Natri Solic. Bùn khoáng còn chứa nhiều ion, muối khoáng, các nguyên tố vi lượng như Cacbon, Canxi, Clo, sắt, lưu huỳnh. Các vi chất này là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên hữu ích cho quá trình cải thiện sức khỏe và làm đẹp của con người, theo Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Mặt nạ bùn khoáng giúp làm sạch da

Đắp mặt nạ bùn khoáng thiên nhiên là cách đơn giản và hiệu quả giúp da được làm sạch, mịn màng. Nếu không có điều kiện ngâm tắm trực tiếp, có thể sử dụng bùn khoáng thoa đều lên mặt hoặc toàn thân.

Trị mụn bằng bùn khoáng

Bùn khoáng cũng là một cách rất hữu hiệu để chữa trị mụn. Với mụn đầu đen ở vùng chữ T hay ở mũi, hãy đắp bùn khoáng lên vùng bị mụn đó, sau đấy để thật khô, thì rửa sạch bằng nước ấm.

Với mụn bọc, mụn trứng cá, cũng làm tương tự, bôi bùn khoáng lên chỗ bị mụn rồi để khô sau đó rửa sạch và lau bằng khăn bông nhẹ nhàng, theo ghi nhận từ báo Gia Đình Việt Nam.

Tắm trắng bằng bùn khoáng

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả mà bùn khoáng còn có tác dụng làm trắng da

Hãy tìm mua các loại kem hoặc bột bùn khoáng sử dụng để tắm trắng da tại nhà. Kết hợp kem, bột bùn khoáng với sữa tươi đắp mặt nạ và chà nhẹ toàn thân sau khi tắm xong để làm bùn khoáng tẩy đi lớp tế bào chết và làm trắng da dần dần. Tắm lại với nước ấm để da thông thoáng hơn sau khi tắm bùn.

Tuy nhiên, 1 nhược điểm của tắm trắng tại nhà với bùn nói riêng và tắm bùn khoáng nói chung là hầu như hiện nay khó có thể tìm thấy bùn tươi nguyên chất, hầu hết các loại bùn kể cả trong thẩm mỹ đều được kết hợp với hóa chất để mô phỏng bùn khoáng, chính vì vậy mà độ an toàn không cao nếu như không chọn lựa được loại kem, bột bùn an toàn.

Theo Kim Trang (vietq)