Bị 'thầy pháp' quất roi trừ tà, hai chị em đa chấn thương nguy kịch

Người chị 47 tuổi, em gái 34 tuổi, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi bị "thầy pháp" dùng roi đánh đến ngất xỉu.

Cách đây một tháng, người chị (Bình Dương) thường nói nhảm, la hét, tự xưng là hồn ma của ông bà. Ngày 14/11 gia đình mời một "thầy pháp" từ Đăk Lăk đến nhà để làm phép trừ tà. Người nhà cho biết để trục xuất yêu ma, thầy dùng roi bằng cây dâu tằm rất to đánh liên tiếp vào người chị. Lần làm phép đầu tiên kéo dài hơn một giờ, bệnh nhân bầm tím người. Lần làm phép thứ hai ngày 15/11, khi người chị ngất xỉu, thầy cho rằng hồn ma đã nhập sang cô em gái 34 tuổi nên lại dùng roi "làm phép" với cô em.

Chiều cùng ngày cả hai chị em đều mệt, khó thở và được người nhà đưa đi cấp cứu. Tình trạng thương tích của các bệnh nhân quá nặng nên bệnh viện địa phương chuyển đến Chợ Rẫy điều trị.

Bác sĩ Vũ Dzuy, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hai chị em nhập viện trong tình trạng có rất nhiều vết bầm tím trên người. Tình trạng của người chị rất nghiêm trọng, đa chấn thương, vùng cổ có tụ máu lớn gây suy hô hấp. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản và chuyển lên khoa Hồi sức Tích cực.

Bị 'thầy pháp' quất roi trừ tà, hai chị em đa chấn thương nguy kịch

Cô em gái bị bầm máu toàn thân kèm chẩn đoán suy thận cấp, được theo dõi ở khoa nội thận. Theo bác sĩ Dzuy, bệnh nhân bị đánh bầm dập, cơ bị tổn thương và sinh ra chất độc đi vào máu. Thận không lọc được chất độc nên dẫn đến bệnh nhân bị suy thận cấp. Hiện tình trạng bệnh nhân tiến triển tốt. 

"Mỗi lần làm phép thầy đuổi hết người nhà ra ngoài, cứ đánh gãy cây roi này lại dùng cây khác để đánh. Thầy pháp đã chữa khỏi cho vài người trong xóm nên gia đình kỳ vọng và chỉ nghĩ thầy làm phép bằng cách đốt bùa, khấn vái chứ không nghĩ đánh đến nông nỗi này", chồng người em gái cho biết. 

Bệnh viện thỉnh thoảng tiếp nhận bệnh nhân bị chấn thương nặng vì được chữa trị mê tín dị đoan. Lý giải nguyên nhân bệnh nhân thường xuyên mơ thấy ma quỷ, la hét, nói năng lảm nhảm, bác sĩ cho rằng khả năng mắc các chứng rối loạn thần kinh.

Lê Phương

Theo vnexpress