Bí thư Thăng: TP.HCM có thể bắn pháo hoa vào cuối tuần

Bí thư Thăng gợi ý có thể cho phép xã hội hoá hoạt động bắn pháo hoa vào cuối tuần và biến nó trở thành thương hiệu du lịch của TP.HCM.

Sáng nay, 1/12, Hội nghị Thành uỷ họp phiên bế mạc sau 1,5 ngày thảo luận về các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Nói về Chương trình phát triển du lịch của TP.HCM, Bí thư Đinh La Thăng gợi ý nên xã hội hoá việc bắn pháo hoa vào cuối tuần, không dùng tiền từ ngân sách hay doanh nghiệp nhà nước. Thành phố có thể bắn pháo hoa vào các ngày thứ sáu, thứ bảy hoặc chủ nhật, các ngày kỷ niệm hay ngày lễ lớn. 

Ông Thăng nói đây chỉ là một gợi ý nhưng sau này sẽ bàn kỹ với Thường vụ Thành uỷ để xem xét việc TP.HCM có nên xây dựng thương hiệu du lịch thông qua hoạt động bắn pháo hoa vào cuối tuần hay không.

Bí thư Thăng: TP.HCM có thể bắn pháo hoa vào cuối tuần
TP.HCM có thể xem xét cho phép bắn pháo hoa vào cuối tuần. Ảnh: Hoàng Hà.

“Giống như Đà Nẵng, hai năm tổ chức thi bắn pháo hoa quốc tế một lần. TP.HCM sẽ có bắn pháo hoa vào cuối tuần”, Bí thư Thăng nói. Ông Thăng cũng cho biết thêm trong khi người dân thành phố đi du lịch nơi khác vào cuối tuần thì TP.HCM có thể thu hút khách từ nới khác tới. Tất nhiên, TP.HCM có nhiều sản phẩm du lịch, nhưng bắn pháo hoa có thể trở thành một đặc trưng.

Đối với tình hình an ninh trật tự, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh phải tập trung xây dựng đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm được trang bị hiện đại. “Tôi tin nếu làm được như vậy, tình hình tội phạm sẽ giảm trong năm tới. Người dân sẽ tin và sẽ đến với TP.HCM bình yên, xanh sạch đẹp”, ông Thăng khẳng định.

Theo Zing