Biến game cũ thành game mới để phát hành?

Sau chiến lược kinh doanh khá chụp giật trước đó bị người chơi lên án, Nhà phát hành này vẫn tiếp tục sử dụng những chiêu trò biến game cũ thành game mới để phát hành nhằm lừa người chơi

Được quảng bá là tựa game mới và đến tay người chơi vào ngày hôm qua tại thị trường Việt Nam, Thần Điêu Đại Hiệp 3D thực chất chỉ là một bản cập nhật từ game Kiếm Khách của VTC Mobile. Điều đáng nói, việc nhà phát hành này cố tình tung hỏa mù làm cho game thủ lầm tưởng rằng đây là một sản phẩm mới khiến nhiều người thật sự thất vọng.

Biến game cũ thành game mới để phát hành?

Thần Điêu Đại Hiệp 3D được quảng bá là game mới

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu đội ngũ truyền thông của VTC Mobile lạm dụng chiêu bài này. Trước đó, Võ Lâm, Kiếm Khách, Tiên Hiệp, Kiếm Hiệp ...đều là những cú lừa ngoạn mục được thực hiện chuyên nghiệp và đã thành công dắt mũi người chơi. Đáng tiếc, hiệu ứng nhất thời có thể là có nhưng hiệu quả và hệ quả sau đó thật khó phân định rạch ròi.

Mặc kệ người chơi lên án, như một thói quen khó bỏ hay do áp lực từ hậu trường, hàng loạt sản phẩm mới của VTC Mobile vẫn đến tay người chơi theo lối mòn đó.

Tạm không bàn đến việc ăn theo các thương hiệu sản phẩm nổi danh, cách tiếp cận người chơi của những tựa game này thực sự có vấn đề nếu không muốn nói là quá thiển cận. Và đương nhiên, kết quả cuối cùng như thế nào cũng là điều chẳng khó để hình dung...

Biến game cũ thành game mới để phát hành?

Thực chất chính là Kiếm Khách 3D từng ra mắt thời gian trước

Ít ai biết, ngày hôm qua không chỉ có Thần Điêu Đại Hiệp 3D của VTC Mobile “tá thi hoàn hồn”, với một sản phẩm khác cũng đội mồ bằng cách khá tương đồng.

Theo ghi nhận của Infogame, webgame Võ Lâm Ngũ Bá vừa ra mắt cùng ngày thực ra là người anh em với Cửu Âm Chân Kinh Web. Ngay sau khi các máy chủ khai mở, người ta mới ngỡ ngàng nhận ra sự thật đó và thắc mắc từ phía người chơi được chỉ nhận được đáp án đơn giản là channeling (hình thức hợp tác phát hành).

Như vậy, mối liên hệ giữa Võ Lâm Ngũ Bá cùng Cửu Âm Chân Kinh Web đã lộ rõ. Điều đáng nói, không rõ danh tính đơn vị hợp tác phát hành Võ Lâm Ngũ Bá bởi ngay dưới chân trang chủ vẫn là thông tin do “VTC Mobile độc quyền phát hành tại Việt Nam”??! Phải chăng đây cũng chỉ là một nước cờ để dập tắt dư luận và phản ứng của người chơi, tránh phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng.

Biến game cũ thành game mới để phát hành?

"Hợp tác" hay độc quyền?

Dù xuất hiện dưới hình thức nào đi chăng nữa, đây cũng chỉ là 2 trong số nhiều những danh hào khác nhau được đội ngũ vận hành cố tình biến hóa với mục đích gì thì ai cũng biết. Sau Thần Điêu Đại Hiệp, Võ Lâm Ngũ Bá...liệu rằng game thủ Việt sẽ tiếp tục phải “nhai lại” những tựa game nào từ VTC Mobile?

Theo ICTNews